chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

10:01 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 3681

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5424926

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

CẨM NANG HỎI – ĐÁP THÔNG TIN VỀ BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI VI RÚT CORONA (nCoV)

Câu hỏi 1: Vi rút Corona nCoV là gì? Trả lời: Vi rút Corona (nCoV) là một loại vi rút đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Vi rút này là chủng vi rút mới chưa được xác định trước đó.

Đỉnh dịch Corona có thể trong 7-10 ngày tới

Đỉnh dịch Corona có thể trong 7-10 ngày tới

"Theo nhận định chung của các nhà khoa học, dịch có thể đạt đỉnh trong 7-10 ngày tới. Bệnh lây qua 3 đường là qua không khí, qua tiếp xúc với người bệnh và lây qua bề mặt" - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10

Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm chiều nay (4/2), Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10. Chiều nay 4/2, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10.

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ

Nhằm nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới, trong Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW nêu rõ: “Chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững”.

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT nCoV ĐẾN 06 Giờ 30, ngày 7/02/2020

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 06 giờ 30, ngày 7/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: - Tổng số trường hợp mắc: 30.814, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 30.536 - Tổng số trường hợp tử vong: 635, trong đó:

hình ảnh minh họa

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới

Hôm nay, 7/2, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết đã nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới. Theo thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng mới của virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm.

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT nCoV ĐẾN 07 Giờ 40, ngày 10/02/2020

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 07 giờ 40, ngày 10/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: - Tổng số trường hợp mắc: 40.553, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 40.171 - Tổng số trường hợp tử vong: 910, trong đó:

Phú Riềng triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh  viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Phú Riềng triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung, huyện Phú Riềng nói riêng chưa ghi nhận ca bệnh cũng như trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

TRẺ MẮC BỆNH VỀ TÂM LÝ ĐANG CÓ XU HƯỚNG TĂNG

TRẺ MẮC BỆNH VỀ TÂM LÝ ĐANG CÓ XU HƯỚNG TĂNG

Cùng với việc mỗi tháng có khoảng 150 trẻ đến khám ở Bệnh viện Tâm thần thì ở các bệnh viện nhi TP Hồ Chí Minh, số trẻ em bị chậm nói, tự kỷ do tâm lý phải điều trị bán trú cũng đang quá tải. Đáng lo ngại là hầu hết các em mắc bệnh tâm lý do phải chịu nhiều áp lực và không được gia đình quan tâm đúng mức. Nguyên nhân từ gia đình Hiện nay, nếu muốn cho trẻ khám tại khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng II TP Hồ Chí Minh, phụ huynh phải đăng ký trước đó hơn 1 tuần do lượng bệnh nhi quá đông. Số bệnh nhi đang điều trị bán trú tại khoa cũng tăng gấp đôi so với quy định.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chúc mừng Ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Cán bộ y tế hi sinh niềm vui riêng, quyết tâm dập dịch COVID-19

Chiều 14/02/2020, tại Bộ Y tế, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Lãnh đạo Bộ Y tế, các cán bộ viên chức, người lao động Ngành Y tế nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Các Bộ trưởng: Bình tĩnh với mọi kịch bản tác động từ nCoV

Các Bộ trưởng: Bình tĩnh với mọi kịch bản tác động từ nCoV

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ đang diễn ra, các Bộ trưởng đã báo cáo cập nhật tình hình tác động của dịch bệnh nCoV tới các lĩnh vực, các kịch bản tác động và giải pháp ứng phó, theo tinh thần được Thủ tướng yêu cầu là tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng cũng không được hoang mang, dao động.

hình ảnh minh họa

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi – trách nhiệm của mọi người !

Hiện nay, xu hướng già hóa đang tăng nhanh. Mặc dù tuổi thọ bình quân nâng lên nhưng chất lượng cuộc sống còn nhiều hạn chế, đa số NCT đều mang nhiều bệnh như bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh đột quỵ, tai biến, loãng xương, huyết áp cao… gây khó khăn vận động, tinh thần mệt mỏi. Bên cạnh đó, số cụ neo đơn, không nơi nương tựa còn rất nhiều, vì thế rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng với những hành động thiết thực để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

ĐỂ TI VI KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CỦA TRẺ MẪU GIÁO – TIỂU HỌC

Trẻ em ngày nay dành quá nhiều thời gian cho việc xem ti vi. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần và quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Vấn đề xem ti vi của trẻ ở Việt nam gần đây đang được các bậc phụ huynh hết mực quan tâm vì những tác hại của nó. Một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia người Canada cho thấy, với mỗi giờ ngồi trước ti vi ở lứa tuổi 2,5 đến tuổi đi học sẽ tương ứng với giảm 7% khả năng học tập, giảm hoạt động thể lực 9%, tăng 10% ăn vặt và tăng 10% bị các bạn cùng trang lứa bắt nạt. Thông thường, trước khi đủ 3-4 tuổi, trẻ thường chỉ bị hấp dẫn bởi sự chuyển động trên màn hình. Hầu như chúng rất khó nhận thấy sự khác biệt giữa đời thực và những hình ảnh mà chúng thấy trên ti vi. Trong khoảng từ 4 -7 tuổi trẻ thường rất thích xem các chương trình như phim siêu nhân bằng hoạt hình, chúng còn rất mơ hồ khi so sánh chúng với các nhân vật anh hùng trong phim và muốn được giống như những nhân vật đó.

TÂM LÝ NGƯỜI BỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

TÂM LÝ NGƯỜI BỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Hầu hết nhiều người khi hay tin bản thân mắc bệnh đái tháo đường đều rơi vào tình trạng lo lắng, sợ hãi quá mức. Tuy nhiên, chính những suy nghĩ tiêu cực đó vô tình đã tiếp sức cho bệnh tật. Do vậy, người thân và gia đình cần quan tâm hơn nữa đến sức khỏe tinh thần, cũng như giúp ổn định tâm lý người bệnh tiểu đường. Thực tế đã cho thấy sự lạc quan chính là “liều thuốc chữa bệnh” hiệu quả nhất. Người bệnh càng giữ tinh thần thoải mái bao nhiêu thì chất lượng cuộc sống, cũng như tình trạng sức khỏe sẽ càng được cải thiện tốt. Ngược lại, nếu tinh thần suy sụp, người bệnh càng dễ bị bệnh tật đánh gục.

NỨT NẺ TAY CHÂN - BỆNH CỦA MÙA HANH KHÔ

NỨT NẺ TAY CHÂN - BỆNH CỦA MÙA HANH KHÔ

Mùa thu đông đến mang theo làn không khí mới làm dịu bớt cái nóng bức của mùa hè. Tuy nhiên, cái se se lạnh kèm theo sự hanh khô cũng đem đến không ít phiền toái cho làn da. Chăm sóc cho làn da nhất là đối với những người có làn da khô, nhạy cảm cũng cần được chú trọng trong điều kiện thời tiết này. Một trong những bệnh về da phổ biến nhất trong mùa này là hiện tượng da tay chân bị nứt nẻ. Ở mức độ dù nặng hay nhẹ tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng cũng gây nên không ít những khó chịu và phiền toái đối với sinh hoạt hàng ngày. Đó là sự khó chịu do hiện tượng khô ráp, xốn xang ở những vết nứt, làm mất thẩm mỹ cho đôi bàn chân, bàn tay, gây ảnh hưởng đến những công việc hàng ngày.

Lợi ích của việc tiêm chủng mở rộng

Lợi ích của việc tiêm chủng mở rộng

Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) đã được Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những chương trình Y tế công cộng hiệu quả và thành công nhất ở Việt Nam. Chính nhờ có chương trình TCMR hàng năm đã bảo vệ được cho hàng triệu trẻ không bị mắc, không bị chết cũng như các di chứng của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, phổ biến. Bảo vệ cho hàng triệu phụ nữ và trẻ sơ sinh không bị mắc uốn ván trong sản khoa. Theo các chuyên gia, lợi ích của tiêm chủng thực sự vô cùng to lớn, vắc xin và tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do bệnh truyền nhiễm của nhân loại. góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho người dân.

Phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể trong công tác Dân số - KHHGĐ ở Bình Phước.

Phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể trong công tác Dân số - KHHGĐ ở Bình Phước.

Thời gian qua, công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực và nổi bật đó là: Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm hàng năm, tỷ lệ chấp nhận BPTT hiện đại ngày càng tăng, chất lượng dân số được nâng lên đáng kể, nhận thức của đại bộ phận nhân dân về thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ có nhiều chuyển biến tích cực. Trong những kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các ban ngành, tổ chức đoàn thể từ xã đến xóm. Với mục tiêu xây dựng gia đình ít con (2 con), no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, các ban ngành đoàn thể các cấp đã vào cuộc một cách tích cực và có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, xem công tác Dân số-KHHGĐ đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các ban ngành đoàn thể từ xã đến xóm.

Bình đẳng giới trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ (SKSS/KHHGĐ)

Bình đẳng giới trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ (SKSS/KHHGĐ)

Nói tới việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), một số ít vẫn nghĩ ngay rằng đó là “việc của chị em”. Vai trò của nam giới trong việc tham gia thực hiện KHHĐ dường như rất mờ nhạt, thậm chí có nhiều người còn nghĩ mình vô can trong việc tham gia KHHGĐ/chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS). Điều 18 của Luật Bình đẳng giới do Quốc hội Khóa 11 thông qua năm 2006 đã nêu rõ “Vợ chồng có quyền ngang nhau trong việc bàn bạc, quyết định lựa chọn và sử dụng các biện pháp KHHGĐ phù hợp”.

KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ BẢO VỆ SỨC KHỎE SINH SẢN

KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ BẢO VỆ SỨC KHỎE SINH SẢN

Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh liên quan tới các cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng)... Nói là phần phụ nhưng thực ra đây là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe sinh sản, thiên chức làm mẹ mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và chất lượng cuộc sống.

Giáo dục giới tính:  Cần thay đổi cách nhìn nhận từ trong gia đình, nhà trường và xã hội

Giáo dục giới tính: Cần thay đổi cách nhìn nhận từ trong gia đình, nhà trường và xã hội

Các em đang sống trong một xã hội với rất nhiều cơ hội phát triển đi kèm với những thách thức cần phải vượt qua. Các em được tiếp nhận thành quả của khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại; cơ chế mở cửa hội nhập; nền kinh tế thị trường năng động, hiệu quả… song phải đối mặt với với những thay đổi về giá trị, văn hóa, lối sống và những nguy cơ liên quan đến sức khỏe sinh sản (SKSS).


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 17, 18, 19 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |