chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

21:50 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 6469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288603

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5427714

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của hàng trăm phóng viên các báo, đài trong cả nước

Họp báo Hưởng ứng ngày Dân số thế giới: Nhiều vấn đề "nóng" được đặt ra

Mang thai ở tuổi VTN có nhiều hệ lụy, nguy hiểm, đối với thai nhi của một người mẹ chưa phát triển đầy đủ thì chắc chắn việc nuôi dưỡng thai đó cũng không thể tốt được. Bất thường, dị tật, thai bị suy dinh dưỡng, thai kém phát triển, chết trong tử cung cũng nhiều thai có thể gặp…

Làm gì để biến “ cơ hội dân số vàng” thành vàng thực sự

Mỗi một cộng đồng dân cư, mỗi một quốc gia trong suốt quá trình phát triển chỉ duy nhất và duy nhất có được cơ hội “ cơ cấu dân số vàng”. Cộng đồng dân cư nào quốc gia nào biết tận dụng được cơ hội này thì quốc gia dân tộc đó sẽ cất cánh còn ngược lại, sẽ là một lãng phí vô cùng to lớn và là gánh nặng cho sự phát triển của xã hội.

TS Dương Quốc Trọng: “Tháp dân số Việt Nam hiện nay (bên phải) có hình trụ và được coi rất đẹp, có sự cân đối hài hòa giữa các lứa tuổi khác nhau”.

Chủ động điều chỉnh tốc độ gia tăng dân số và duy trì mức sinh thấp hợp lý

Việt Nam đang thực hiện Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011 - 2020 với mục tiêu là chủ động điều chỉnh tốc độ gia tăng dân số và duy trì mức sinh thấp hợp lý, tập trung nâng cao chất lượng dân số để có được quy mô và cơ cấu dân số hài hòa nhất, vì sự phát triển bền vững của đất nước… TS Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ cho biết khi trao đổi với PV Báo GĐ&XH.

Lộc An: Bước tiến trong công tác dân số – KHHGĐ

Lộc An có 9 ấp với 1741 hộ và 7186 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 2798 khẩu, chiếm tỷ lệ 38,9%, tổng số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có chồng là 1498 người, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nên đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn.

Toàn cảnh hội thảo các chuyên đề về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Hội thảo các chuyên đề về DS-KHHGĐ năm 2013

Sáng nay (22/7), diễn ra Hội thảo các chuyên đề về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình do Tổng cục DS-KHHGĐ tổ chức tại Phú Thọ. Hội thảo tập trung đánh giá tình hình thực hiện công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2013.

TS Dương Quốc Trọng - Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ phát biểu tại Hội thảo

6 tháng đầu năm, tỉ số giới tính khi sinh giảm

Thông tin trên được đưa ra ngày hôm nay (22/7), trong Hội thảo chuyên đề về công tác DS-KHHGĐ năm 2013 do Tổng cục DS – KHHGĐ (Bộ Y tế) tổ chức tại tỉnh Phú Thọ. Hội thảo tập trung đánh giá tình hình thực hiện công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2013 với sự tham dự của 27 tỉnh, thành phố (gồm 22 tỉnh phía Bắc và 5 tỉnh phía Nam).

Tọa đàm về chương trình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai và các vấn đề kế hoạch hóa gia đình

Xúc động đêm giao lưu nghệ thuật của những người làm công tác dân số

Tối 22/7, tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Tổng cục DS-KHHGĐ, Ban quản lý mô hình tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai (PTTT) đã tổ chức chương trình giao lưu “20 năm – một chặng đường tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai”.

Ông Nguyễn Đồng Thông - GĐ Sở Y tế, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hội nghị triển khai chiến dịch năm 2013

Sáng ngày 06/8/2013 tại hội trường Chi cục Dân số- KHHGĐ, Sở Y tế, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị triển khai “ Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đến vùng đông dân, có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2013. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế, các ông, bà là thành viên Ban chỉ đạo chiến dịch tăng cường tỉnh cùng các ông, bà đại diện lãnh đạo Trung tâm Dân số- KHHGĐ các huyện, thị xã.

Đồng Phú tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân

Thực hiện sự chỉ đạo của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Bình Phước, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Đồng Phú đã xây dựng kế hoạch triển khai mô hình “Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân” đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân cho đối tượng là cộng tác viên và cán bộ dân số của 05 xã được triển khai thực hiện (Thuận Lợi, Thuận Phú, Đồng Tâm, Tân Lợi, Tân Tiến).

Lộc Hòa triển khai và thực hiện Chiến dịch tăng cường năm 2013

Lộc Hòa triển khai và thực hiện Chiến dịch tăng cường năm 2013

Năm 2012 với những khó khăn của công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huện Lộc Ninh nói chung và xã Lộc Hòa nói riêng, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên tăng trở lại, tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản còn cao (đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số), ý thức thực hiện chính sách DS – KHHGĐ của một số bộ phận tầng lớp nhân dân còn nhiều hạn chế. Do đó khi chiến dịch tăng cường năm 2013 được triển khai trên địa bàn, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã đặt ra nhiều mục tiêu để thực hiện như: Trong thời gian diễn ra Chiến dịch đảm bảo thực hiện các biện pháp tránh thai lâm sàng đạt trên 80% chỉ tiêu kế hoạch năm, đảm bảo 90% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS/KHHGĐ, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi về dân sô/SKSS/KHHGĐ, từng bước nâng cao chất lượng dân số.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế làm việc tại Bình Phước

Ngày 12/9/2013, Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế do đồng chí Trương Minh Tuấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Công an, Trung ương Hội Y học Cổ truyền làm việc tại Bình Phước nhằm khảo sát về tình hình thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” và Nghị quyết 47-NQ/TW ngày 22/3/2005 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách Dân số và Kế hoạch hóa gia đình”.

Lộc Ninh tổ chức tổng kết Chiến dịch tăng cường năm 2013

Chiều ngày 02/10/2013 tại Hội trường C UBND huyện Lộc Ninh, Ban chỉ đạo chiến dịch tăng cường huyện Lộc Ninh tổ chức tổng kết chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) đến vùng đông dân, có mức sinh cao, vùng khó khăn năm 2013” (sau đây gọi tắt là CDTC). Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Lệ - Huyện ủy viên – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) CDTC huyện cùng các ông, bà là thành viên BCĐ CDTC của huyện và Trưởng BCĐ CDTC của 6/16 xã thuộc địa bàn triển khai chiến dịch.

Lộc Ninh tập huấn công tác Dân số- KHHGĐ

Nhằm nâng cao kiến thức, kỷ năng và nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ từ xã đến thôn, ấp đặc biệt là đội ngũ CTV mới tham gia công tác chưa được tập huấn về nghiệp vụ DS- KHHGĐ.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo Thực trạng và các giải pháp Can thiệp làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Sáng ngày 24/10/2013, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội thảo Thực trạng và các giải pháp can thiệp làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tham dự Hội thảo có các đồng chí đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các đồng chí thành viên Ban quản lý đề án, đại diện Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Bù Đăng, Hớn Quản và 02 xã triển khai thử nghiệm đề án là xã Đặk Nhau, xã An khương.

Cơ hội, thách thức khi dân số Việt Nam đạt 90 triệu người:  Việt Nam đã là cường quốc dân số

Cơ hội, thách thức khi dân số Việt Nam đạt 90 triệu người: Việt Nam đã là cường quốc dân số

Tháng 11 năm nay, dân số Việt Nam đạt đến 90 triệu người. Nhân dịp này, PV Báo GĐ&XH có cuộc trò chuyện với GS Nguyễn Đình Cử - Giảng viên cao cấp của Viện Dân số và Các vấn đề xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về những thời cơ và thách thức của dân số Việt Nam trong thời gian tới.

Việt Nam 90 triệu người - Cơ hội và thách thức

Năm 1961, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội lần thứ nhất, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 216 - CP ngày 26/12 về việc “sinh đẻ có hướng dẫn”. 52 năm qua, công tác dân số vẫn luôn được coi là một vấn đề của quốc gia. Dân số Việt Nam tính đến ngày 1/11/2013 đạt 90 triệu người, đây cũng là mốc để đánh giá việc thực hiện Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Theo Chỉ tiêu 2 của Chiến lược, qui mô dân số không vượt quá 93 triệu người vào năm 2015 và 98 triệu người vào năm 2020. Với việc đạt 90 triệu người vào tháng 11/2013, dân số trung bình của năm 2015 sẽ vào khoảng dưới 91,5 triệu người, thấp hơn gần 1,5 triệu. Với số dân 90 triệu người, dân số thành thị chiếm 32,3% và dân số nam chiếm 49,5% tổng dân số. Vùng có quy mô dân số lớn nhất là Đồng bằng sông Hồng, chiếm 22,8% tổng số dân, trong khi diện tích đất chỉ có 6,9%. Tiếp đến là Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung chiếm 21,8%, diện tích đất chiếm lớn nhất với 29,0%. Tây Nguyên là vùng có số dân ít nhất với tỷ lệ 6,0 %, nhưng diện tích đất chiếm 16,5%.

Bình Phước: Đề xuất thí điểm tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai lâm sàng

Tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) là một kênh phân phối trung gian giữa miễn phí và thị trường tạo ra sự chuyển đổi hành vi của khách hàng.

Ông Giang Văn Khoa - Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh giám sát công tác Dân số- KHHGĐ

Nhằm rà soát và đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia dân số - kế hoạch hóa gia đính. Tập trung duy trì, ổn định mức sinh hợp lý, nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội trên cơ sở thực tiễn để giải quyết toàn bộ các nội dung liên quan đến quy mộ, cơ cấu và chất lượng dân số bằng những giải pháp cụ thể, đồng bộ từng bước và có trọng điểm phù hợp với tình hình của tỉnh để chương trình mục tiêu quốc gia dân số- kế hoạch hóa gia đình của tỉnh đạt chất lượng và hiệu quả cao, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa xã hội.

Bác sỹ Nguyễn Đồng Thông – Giám đốc Sở Y tế

ĐỂ CÔNG TÁC DÂN SỐ- KHHGĐ NGÀY MỘT HIỆU QUẢ

Công tác Dân số- KHHGĐ là một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu của nước ta, là yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và của toàn xã hội. Trong những năm qua công tác Dân số- KHHGĐ Việt Nam nói chung và của Tỉnh Bình Phước nói riêng đã thu được những kết quả đáng ghi nhận. Để có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này Ban biên tập Bản tin Dân số- KHHGĐ có cuộc trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Đồng Thông – Giám đốc Sở Y tế. Xin cảm ơn Bác sỹ đã dành cho Ban biên tập Bản tin Dân số- KHHGĐ buổi trao đổi ngày hôm nay!

Bác sỹ bạch Sỹ Long – Chi cục trưởng – Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch tăng cường năm 2013

Làm gì để biến “ cơ hội dân số vàng” thành vàng thực sự

Mỗi một cộng đồng dân cư, mỗi một quốc gia trong suốt quá trình phát triển chỉ duy nhất và duy nhất có được cơ hội “ cơ cấu dân số vàng”. Cộng đồng dân cư nào quốc gia nào biết tận dụng được cơ hội này thì quốc gia dân tộc đó sẽ cất cánh còn ngược lại, sẽ là một lãng phí vô cùng to lớn và là gánh nặng cho sự phát triển của xã hội.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3, ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |