chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

11:25 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 4583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226110

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5365221

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

TRẺ BIẾNG ĂN – NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Trẻ biếng ăn là hiện tượng rất phổ biến hiện nay. Đây cũng là đề tài chính của các bậc làm cha làm mẹ trong vấn đề chăm sóc con cái. Bởi vì, khi bé không ăn một thời gian sẽ ảnh hưởng đến thể trạng của bé như chiều cao, cân nặng. Điều quan trọng hơn cả là làm cho trẻ chậm tăng trưởng, suy dinh dưỡng và suy giảm hệ miễm dịch.

VAI TRÒ GIA ĐÌNH VỚI NGƯỜI CAO TUỔI

VAI TRÒ GIA ĐÌNH VỚI NGƯỜI CAO TUỔI

Đặc điểm tâm lý người cao tuổi và vai trò gia đình, cộng đồng đối với cuộc sống của người cao tuổi 1. Muốn làm tốt trách nhiệm đó, chúng ta cần chú ý đến vài đặc điểm tâm lý của người cao tuổi. Đặc điểm tâm lý nổi bật của người cao tuổi là nuối tiếc tuổi trẻ, hay hoài cổ. Họ thường nhắc đến quá khứ nhiều hơn hiện tại, rất tự hào về kinh nghiệm sống đã qua của mình. Họ nhạy bén với cái mới, cái hiện đại, với sự biến động của lịch sử các sự kiện diễn ra hàng ngày. Nhiều cán bộ viên chức sau khi về nghỉ hưu, từ chỗ hết sức bận rộn với công việc nay lại rỗi rãi, không có việc gì làm, bị hụt hẫng, đồng thời lại thấy mình mất vị trí, quyền lực trong xã hội. Họ cảm thấy không còn được kính nể, trọng vọng như trước đây, từ đó nảy sinh stress tâm lý. Cùng với sự suy giảm về sức khoẻ, người cao tuổi suy nghĩ mình trở thành người thừa đối với gia đình và xã hội, mình không còn vai trò hữu ích nữa, không ai cần mình nữa. Vì vậy họ cảm thấy bị bỏ rơi, cô đơn, nên sinh tủi phận, buồn bã.

MỐI QUAN HỆ BÁC SĨ VỚI BỆNH NHÂN

MỐI QUAN HỆ BÁC SĨ VỚI BỆNH NHÂN

Lẽ thường, mỗi khi người bệnh tới bệnh viện để khám bệnh, họ luôn nhìn các thầy thuốc với con mắt kính trọng và nể vì. Nhiều yếu tố để tạo nên thái độ đó. Bước chân vào bệnh viện là vào nơi mà sự sống và cái chết cách nhau chẳng bao xa, nơi mà nỗi đau và niềm hy vọng luôn đan xen, kiến thức y khoa là thứ khá xa lạ với đa số người bệnh… tất cả đã tạo nên một mối quan hệ phụ thuộc của người bệnh với các thầy thuốc. Mối quan hệ này thay đổi tùy theo từng nền văn hóa, tùy theo từng hoàn cảnh điều kiện cụ thể. Về nguyên tắc, người thầy thuốc khi khám bệnh, điều trị cho bệnh nhân không đại diện cho cá nhân họ mà đại diện cho một ngành khoa học đặc biệt, ngành khoa học nhân văn, bởi liên quan tới tính mạng và sức khỏe của con người.

Hậu quả của bệnh tan máu bẩm sinh,

Bệnh Thalassemia hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh (TMBS) là do tan máu di truyền. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động. Vì Vậy “Cha mẹ hãy thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai nòi giống”.

Chi ủy Chi bộ Trung tâm Y tế huyện khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Đại hội chi bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Trong 2 ngày 23, 24/4, Chi bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Văn Hiếu - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Đảng viên phụ trách Chi bộ cơ sở. Chi bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng được thành lập tháng 8 năm 2015, hiện có 19 đảng viên, trong đó 16 đảng viên chính thức, 3 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Các chương trình y tế được triển khai đồng bộ, như chương trình tiêm chủng mở rộng đạt tỷ lệ trên 97%; 100% phụ nữ sau sinh được uống vitamin A liều cao theo quy định; hoạt động y tế dự phòng luôn được đảm bảo; công tác Dân số - truyền thông & giáo dục sức khỏe được chú trọng; đến nay, đã có 9/10 Trạm Y tế xã đạt Chuẩn Quốc gia y tế giai đoạn 2011-2020; các tổ chức, đoàn thể dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đều đạt kết quả tốt.

Tác hại của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đối với giới trẻ

Tác hại của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đối với giới trẻ

Thuốc lá điện tử, vape, thuốc lá làm nóng hay còn được gọi chung là thuốc lá thế hệ mới hiện đang được quảng cáo như một phương pháp để cai nghiện hay hạn chế việc hút thuốc lá. Với thiết kế có vẻ sành điệu, sang chảnh, đa dạng về hương vị kèm theo những lời quảng cáo về tính tiện lợi, độ an toàn... thuốc lá thế hệ mới thu hút sự quan tâm và sử dụng của giới trẻ như một trào lưu có tính thời thượng,…Tuy nhiên, ít ai biết được tác hại khôn lường ẩn sau hình ảnh “thời thượng” đó. Theo thống kê ngày 18/02/2020 của CDC Hoa Kỳ đã ghi nhận 2.807 ca tổn thương phổi có liên quan quan đến thuốc lá thế hệ mới. Trong đó 68 trường hợp đã tử vong. Tuy nhiên, thuốc lá thế hệ mới vẫn được nhiều người vô tư sử dụng mà không biết hoặc cố tình bỏ qua những nguy hại của sản phẩm này với sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Nếu như trước kia, người sử dụng thuốc lá truyền thống còn e dè, tránh cho người thân không bị ảnh hưởng bởi tình trạng khói thuốc thụ động thì ngày nay, do tin vào lời quảng cáo rằng thuốc lá thế hệ mới không nguy hại, họ vô tư hút trong phòng kín, mà không lo ảnh hưởng đến người xung quanh.

Trung tâm Y tế Thị xã Phước Long

TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ PHƯỚC LONG TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY THALASSEMIA THẾ GIỚI (08/5/2020)

Thực hiện Kế hoạch 48/KH-TTYT, ngày 13/4/2020 về việc tổ chức tuyên truyền hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới (08/5), sáng ngày 04 tháng 5, Trung tâm Y tế thị xã Phước Long đã tổ chức buổi tuyên truyền trực tiếp tại Khoa Khám bệnh nhằm cung cấp thông tin về bệnh Thalassemia – Bệnh tan máu bẩm sinh cho toàn thể bệnh nhân thăm khám bệnh tại Trung tâm.

THALASSEMIA VÀ NỖI ÁM ẢNH CỦA VIỆC TRUYỀN MÁU SUỐT ĐỜI

Nói đến căn bệnh Thalassemia có thể mọi người cảm thấy xa lạ và nghĩ: nó là căn bệnh hiếm gặp và ít xảy ra nhưng khi nhắc tới bệnh tan máu bẩm sinh thì mọi người dần dần ngộ nhận ra vấn đề và bắt đầu cảm thấy mối lo ngại, nguy hiểm của căn bệnh.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2020

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2020

Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong mỗi năm và hơn 1 triệu ca tử vong vì hút thuốc thụ động trên toàn thế giới. Nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các quốc gia đối với công tác phòng chống tác hại thuốc lá, từ năm 1987, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá. Đây là dịp để nhấn mạnh các thông điệp về kiểm soát thuốc lá cụ thể và tăng cường tuân thủ Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá của WHO. Hút thuốc là nạn dịch số một có thể ngăn chặn được mà cộng đồng y tế phải đối mặt. Từ đó đến nay, ngày này đã nhận được sự ủng hộ của những người không hút thuốc lá, các Chính phủ, tổ chức y tế, chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu.

LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ CSSKSS/KHHGĐ VÀO NGÀY TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG

LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ CSSKSS/KHHGĐ VÀO NGÀY TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 38/KH-TTYT, ngày 12 tháng 3 năm 2020 của Trung tâm Y tế thị xã Phước Long, hôm nay, ngày 18/5/2020 Phòng DS/KHHGĐ và Khoa CSSKSS đã triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) vào ngày tiêm chủng mở rộng tại Trạm y tế phường Long Phước.

Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) cùng Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tịa Trung tâm Y tế huyện

TRAO TẶNG XE LĂN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI HUYỆN PHÚ RIỀNG

Sáng ngày 10/06, Sở Y tế tỉnh Bình phước phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) thông qua Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng trao tặng xe lăn cho các thương bệnh binh, người khuyết tật khó khăn về đi lại, thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng.

Trường tiểu học Thác Mơ

LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN TRONG TRƯỜNG HỌC

Thực hiện Kế hoạch phối hợp số 68/KHPH-TTYT-TĐ, ngày 15/5/2020 của Trung tâm Y tế và Thị Đoàn thị xã Phước Long; Sáng ngày 08/6/2020, Trung tâm Y tế và Thị đoàn đã phối hợp với Trường tiểu học Thác Mơ tổ chức lồng ghép tuyên truyền về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và sốt xuất huyết. Tham dự buổi tuyên truyền có Đại diện Thị Đoàn, các tuyên truyền viên của Trung tâm Y tế, đại diện Trạm Y tế phường và toàn thể giáo viên và học sinh trường tiểu học Thác Mơ.

VỤ QUY MÔ DÂN SỐ LÀM VIỆC TẠI CHI CỤC DS-KHHGĐ

VỤ QUY MÔ DÂN SỐ LÀM VIỆC TẠI CHI CỤC DS-KHHGĐ

Vào ngày 11/6/2020, Vụ Quy mô DS-KHHGĐ (Tổng cục DS-KHHGĐ) thực hiện kiểm tra và hỗ trợ kỹ thuật trong việc khai thác vận hành phần mềm LMIS tại Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh Bình Phước.

Toàn cảnh lớp tập huấn

TẬP HUẤN CẤP CỨU CƠ BẢN CHO NGƯỜI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHƯƠNG TRÌNH PSS

Nhằm cung cấp kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng cấp cứu cơ bản cho đội ngũ cán bộ y tế - những người cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, ngày 16/6, Tổ chức Marie Stop tại Việt Nam, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Phước Long tổ chức lớp tập huấn thuộc Chương trình PSS (Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực DS-KHHGĐ) cho 11 giám sát viên, 12 người cung cấp dịch vụ của thị xã Phước Long và 29 người cung cấp dịch vụ của 02 huyện Phú Riềng và Bù Gia Mập.

LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN  VỀ CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI TRONG NGÀY HỘI THẦY THUỐC TRẺ LÀM THEO LỜI BÁC

LỒNG GHÉP TUYÊN TRUYỀN VỀ CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI TRONG NGÀY HỘI THẦY THUỐC TRẺ LÀM THEO LỜI BÁC

Sáng ngày 26/6/2020 Trung tâm Y tế thị xã Phước Long đã phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ thị xã tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 60 người thuộc các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong và người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

BS Nguyễn Lương Minh trả lời câu hỏi của các em học sinh

NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE VỊ THÀNH NIÊN, THANH NIÊN

Nhằm giúp các em học sinh đang trong độ tuổi trưởng thành hiểu biết về các vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên, sáng 29/6, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước, Trường THCS Tân Lập, Đoàn xã Tân Lập tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh trường THCS Tân Lập, xã Tân Lập.

Diễu hành hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11-7

THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI DIỄU HÀNH HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI

Sáng ngày 10/7, Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài tổ chức diễu hành lưu động hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7. Tham gia diễu hành gồm cộng tác viên dân số của 8 xã, phường trên địa bàn cùng xe loa cổ động đã diễu hành trên các trục đường chính trong nội ô thành phố.

KỂ CHUYỆN VÀ ÐỌC TRUYỆN CHO BÉ TRÝỚC KHI NGỦ – LÀ KHÓA BỒI DƯỠNG NGÔN NGỮ HIỆU QUẢ NHẤT

Trước kia, các bậc làm cha làm mẹ tthường có thói quen kể chuyện và đọc truyện cổ tích cho con nghe trước khi đi ngủ. Ngày nay thói quen đó không còn được nhiều gia đình duy trì nữa, bởi cuộc sống hàng ngày với những bận rộn, lo cơm áo gạo tiền đã làm cho các bậc phụ huynh mệt mỏi, không còn thời gian dành cho con và như thế thật thiệt thòi cho bé. Trong suốt 2 năm đầu đời của bé, những câu hát ru ngọt ngào của bà, của mẹ luôn là chiếc nôi đưa bé vào giấc ngủ êm đềm. Và khi bé lớn hơn tý nữa thì dường như những câu chuyện cổ tích là một phần không thể thiếu để đưa bé yêu vào vương quốc của những giấc mơ đẹp.

TRUYỀN THÔNG TRỰC TIẾP LÀ HÌNH THỨC MANG LẠI HIỆU QUẢ

Một trong những hoạt động truyền thông về sức khỏe đem lại hiệu quả cao trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh Bình Phước là nói chuyện chuyên đề trực tiếp tại cơ sở. Thông qua đó, người dân sẽ nhận được thông tin khá đầy đủ về những kiến thức cơ bản cần thiết, phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển trên nhiều phương diện của địa phương.

HÃY TẬP CHO BÉ NGỦ RIÊNG

Để con ngủ chung hay ngủ riêng với bố mẹ đang là vấn đề được trao đổi khá sôi nỗi trên nhiều diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh. Với những câu hỏi, trăn trở như là: có nên cho con ngủ riêng ? bao giờ bé cần ngủ riêng? Làm thế nào để tách bé không nằm chung với bố mẹ nữa? Và ngủ chung sẽ ảnh hưởng cho bé như thế nào?... rất nhiều thắc mắc và cũng là vấn đề mà các bậc phụ huynh rất cần lời giải đáp.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 18, 19, 20 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |