chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:40 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 3294

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 292279

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5431390

Trang nhất » Tin Tức » Tháng hành động Quốc gia

Huyện Lộc Ninh: Kết quả hơn 7 năm thực hiện chương trình DS- KHHGĐ.

Cùng với đấy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua các cấp lãnh đạo huyện Lộc Ninh luôn quan tâm đến chiến lược phát triển con người, đề ra giải pháp để từng bước ổn định quy mô dân số, tiến tới nâng cao chất lượng dân số thực hiện có hiệu quả các muïc tieâu chöông trình DS –KHHGÑ hàng năm .

Khi Dân số- KHHGĐ đi vào hương ước của thôn, xóm

Đưa chính sách DS-KHHGĐ vào hương ước, qui ước thôn, buôn, khu phố, xây dựng mô hình truyền thông, tăng cường sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp, nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ chuyên trách cơ sở... là những mô hình thực hiện giảm tỉ lệ sinh con thứ 3+, tăng tỷ lệ số người sử dụng các biện pháp tránh hiên hiên đại là một mô hình có hiệu quả cao, đang được các tỉnh thành trong cả áp dụng cho địa phương mình.

Ông Bạch Sỹ Long - phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác DS - KHHGG năm 2011

Công tác DS/SKSS/KHHGĐ trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước

Công tác DS/SKSS/KHHGĐ trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước

Bình đẳng giới trong công tác Dân số - KHHGĐ

Nói tới việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), một số ít vẫn nghĩ ngay rằng đó là “việc của chị em”. Vai trò của nam giới trong việc tham gia thực hiện KHHĐ dường như rất mờ nhạt, thậm chí có nhiều người còn nghĩ mình vô can trong việc tham gia KHHGĐ/chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS).

Bình Phước – Hy vọng một tháng hành động Quốc gia về Dân số với những kết quả tốt đẹp nhất

Bình Phước – Hy vọng một tháng hành động Quốc gia về Dân số với những kết quả tốt đẹp nhất

Công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGD) trong những năm qua đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm từ những năm đầu của thập kỷ 60. Giữa lúc đất nước còn bị chia cắt, dân tộc Việt Nam phải đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam để thống nhất đất nước, Hội đồng Chính phủ đã thông qua một Quyết định khá đặc biệt, đó là Quyết định số 216, ngày 26/12/1961, về việc hướng dẫn sinh đẻ cho nhân dân, do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký.

Vinh danh các thế hệ làm công tác Dân số

Vinh danh các thế hệ làm công tác Dân số

Sáng ngày 26/12/2011, Sở Y tế, Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Dân số Việt Nam ( 26/12/1961 – 26/12/2011).

Kế hoạch hóa gia đình – Một hoạt động thiết thực

Kế hoạch hóa gia đình – Một hoạt động thiết thực

Kế hoạch hóa gia đình là các hoạt động có ý thức của các cặp vợ chồng nhằm điều chỉnh số sinh, khoảng cách sinh và ý định có thai hay không có thai. Như vậy thực hiện kế hoạch hóa gia đình sẽ đạt được nhiều mục tiêu mong muốn của đất nước và của gia đình. Với đất nước, kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp đạt được những mục tiêu Dân số ở mỗi giai đoạn phát triển. Khi tình trạng dân số tăng nhanh kế hoạch gia đình hạn chế những sức ép của dân số tăng nhanh tới các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, môi trường; từ đó giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của nhân dân nói chung.

Tâm lý lứa tuổi vị thành niên, thanh niên

Tâm lý lứa tuổi vị thành niên, thanh niên

Tuổi Vị thành niên, thanh niên có nhiều sự biến đổi cả về thể chất và tâm lý với những biểu hiện rõ rệt. Vì vậy rất cần cung cấp thông tin, kiến thức đầy đủ cho các em và tạo cơ hội để các em có thể chia sẻ, được nhận sự hỗ trợ, hướng dẫn kỷ năng ứng xử cần thiết để ứng phó với những thay đổi mạnh mẽ của giai đoạn này và chuẩn bị hành trang cho các em vững bước vào đời.

Nguyên nhân và các giải pháp giảm thiểu  tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Nguyên nhân và các giải pháp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Theo quy luật tự nhiên, nếu xét trên toàn xã hội thì tỷ lệ trẻ em trai và trẻ em gái khi sinh ra là khá cân bằng, theo tỷ lệ trung bình khoảng 104, 105 bé trai trên 100 bé gái. Nếu sự cân bằng này bị phá vỡ thì sự phát triển dân số trong tương lai bị ảnh hưởng nặmg nề, nó còn gây nên những tiêu cực về mặt xã hội. Do vậy người ta thường chú ý đến tính cân bằng nam, nữ ở nhóm tuổi trẻ, đặc biệt là với số trẻ mới được sinh.

Lễ phát động Chiến dịch tăng cường năm 2011 tại Huyệ Bù Đăng

Những kết quả đạt được trong công tác Dân số - KHHGĐ ở huyện Bù Đăng giai đoạn 2001 - 2011

Bù Đăng là một huyện miền núi được tái lập vào tháng 11/1988, tách ra từ huyện Phước Long, huyện có tổng diện tích tự nhiên là: 1.503km2, với 15 xã và 01 thị trấn, Dân số toàn huyện tính đến 31/12/2010 là 136428 người, có 21 dân tộc anh em đang sinh sống trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 37%. Là huyện có đường quốc lộ 14, có vị trí địa lý tiếp giáp với các tỉnh tây nguyên, đất đai rộng lớn có nhiều tiền năng về Nông- Lâm nghiệp- dịch vụ, với địa hình đồi núi phức tạp, hệ thống giao thông chưa phát triển hoàn thiện. Hàng năm, tỷ suất người nhập cư từ các vùng, miền vào Bù Đăng khá lớn. Sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán là một nét độc đáo nhưng cũng gây ra rất nhiều khó khăn, trở ngại cho việc hoạch định những chủ trương, chính sách để phát triển, mà một trong những thách thức lớn được đặt ra đó là vấn đề “Gia tăng quy mô dân số”, trong nhưng năm trước và giai đọan 2001-2005.

Thế giới 7 tỷ người: Cơ hội và thách thức

Thế giới 7 tỷ người: Cơ hội và thách thức

Vào ngày 31/10/2011 dân số thế giới đã chạm ngưỡng 7 tỷ người. Đó là cơ hội hay thách thức?… Như chúng ta đã biết quy mô dân số thế giới đạt kỷ lục mới - 7 tỉ người - đây có thể được coi là một thành công của nhân loại: Con người trên toàn thế giới ngày càng sống lâu hơn và nhiều người già, trẻ em vượt qua được bệnh tật, thiên tai… để tiếp tục sống...

Những thuận lợi – khó khăn  trong công tác Truyền thông Dân số

Những thuận lợi – khó khăn trong công tác Truyền thông Dân số

Tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh: Bình Phước là một tỉnh miền núi phía Tây của vùng Đông Nam Bộ, phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Campuchia, phía Nam giáp tỉnh Bình Dương và phía Bắc tỉnh Đắk Nông và Campuchia, tỉnh có diện tích tự nhiên là 6.874,41 km², có đường biên giới với nước bạn Campuchia kéo dài 240 km; dân số 902.440 người (theo số liệu báo cáo thống kê chuyên ngành Dân số/KHHGĐ năm 2010), mật độ dân số trung bình 126 người/km², thu nhập bình quân đầu người khoảng 21 triệu đồng/người/năm; gồm 41 dân tộc anh em (các dân tộc ít người chiếm khoảng 18,47% dân số toàn tỉnh); có 6 tôn giáo (công giáo, tin lành, phật giáo, cao đài, hoà hảo, hồi giáo) chiếm khoảng 28% dân số toàn tỉnh. Tỉnh được tái lập và chính thức đi vào hoạt động từ 01/01/1997. Tuy nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng Bình Phước vẫn là một tỉnh nghèo, mặt bằng dân trí thấp; hơn nữa tốc độ tăng dân số nhanh vì tình trạng di dân tự do đến tỉnh diễn ra khá mạnh. Hiện nay tỉnh có 10 huyện, thị (7 huyện, 3 thị xã) với 111 xã, phường, thị trấn; có 6,11% hộ nghèo, 20 xã đặc biệt khó khăn…

TS. Trần Hoa Mai - Thăm đối tượng mổ triệt sản taị huyện Bù Đăng

Cần quan tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tình trạng phá thai ngoài ý muốn và tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy…. vẫn còn cao. Theo số liệu từ Bộ y tế, số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng từ 15% đến 27%. Hàng năm, bệnh về đường hô hấp luôn chiếm tỷ lệ lớn trong các bệnh lý ở trẻ. Có những thời điểm, tỷ lệ trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp chiếm gần 80% số ca đến khám bệnh hay nhập viện. Điều đó cho thấy, công tác quan tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em hiện nay là hết sức cần thiết.

Mục tiêu tháng hành động Quốc gia năm 2011

Mục tiêu tháng hành động Quốc gia năm 2011

Ngày 24/11/2011, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành kế hoạch số 155/KH-UBND về Tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm 50 năm ngày Dân số Việt Nam năm 2011 trên địa bàn tỉnh.

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |