chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

13:52 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 8


Hôm nayHôm nay : 2350

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 291335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5430446

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VIỆC TRIỂN KHAI PHÁP LỆNH DÂN SỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2013 –2018

Ngay từ đầu thành lập lại Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, đã xác định được vai trò trọng tâm của công tác Dân số- KHHGĐ trong việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế nên Tỉnh uỷ, HĐND và UBND đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chỉ tiêu, mục tiêu về công tác Dân số- KHHGĐ.

Ông Bạch Sỹ Long - Chi cục Dân số- KHHGĐ nói chuyện chuyên đề MCBGT KS tại huyện Đồng Phú

NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI NHẰM GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH HIỆN NAY

Bình đẳng giới nghĩa là phụ nữ và nam giới được hưởng những điều kiện như nhau để thực hiện đầy đủ quyền con người. Thực hiện bình đẳng giới trong gia đình là vợ chồng có quyền lợi và nghĩa vụ ngang nhau trong các hoạt động của gia đình, có ý thức trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ một cách công bằng như quyền quyết định số con, khoảng cách sinh, việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, hiện nay, bất bình đẳng giới vẫn đang diễn ra từ gia đình đến cộng đồng và được coi là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

PHÁ THAI MỘT TRONG NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN VÔ SINH, GÂY ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

Ngày nay, khi xã hội đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ đời sống con người cũng ngày một nâng lên về cả vật chất lẫn tinh thần. Khoa học phát triền con người với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho đời sống của mình, làm cho cuộc sống con người ngày càng nhàn hạ hơn, dễ dãi hơn trước. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đó xuất hiện những vấn đề nan giải khiến toàn xã hội phải quan tâm như tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường… ngày càng gia tăng. Trong đó, phải kể đến tỷ lệ phá thai ở những người trong độ tuổi sinh sản ngày càng gia tăng trong xã hội chúng ta. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới vô sinh ngày càng gia tăng trong những năm gần đây

GIA ĐÌNH NỀN TẢNG CỦA TOÀN XÃ HỘI

Trước biết bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử, trước cơ hội và thách thức của quá trình hội nhập kinh tế và giao thoa văn hóa toàn cầu, gia đình vẫn tồn tại và liên tục phát triển, với những giá trị bất biến như một nền tảng bền vững của xã hội không gì thay thế được.

TRUNG TÂM DS-KHHGĐ THỊ XÃ PHƯỚC LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC DS-KHHGĐ QUÝ I

Sáng ngày 05 tháng 4 năm 2018, Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã Phước Long đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác DS-KHHGĐ quý I, giao ban thường kỳ tháng 4 và hiệp thương với cán bộ DS-KHHGĐ xã, phường để làm cơ sở tham mưu giúp UBND thị xã ban hành quyết định giao chỉ tiêu công tác DS-KHHGĐ năm 2018.

Nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ vùng sâu

Ông bà ta có câu ‘Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Không phải vô cớ mà người phụ nữ được giao cho trọng trách thiêng liêng là chăm sóc và gìn giữ tổ ấm.

Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình

Sáng ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức Hội thảo "Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình” và tổng kết chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) và Năm Gia đình Việt Nam 2013.

Nạo phá thai to để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng

Nạo phá thai to để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng

Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều gánh nặng về vấn đề sức khỏe sinh sản khi việc chẩn đoán trước sinh còn nhiều hạn chế; tình trạng tỷ lệ các cặp vợ chồng vô sinh đang có xu hướng tăng, trong khi đó tỷ lệ nạo phá thai đặc biệt là thai to lại đang là vấn đề đáng được báo động.

Tình dục với trẻ vị thành niên

Tình dục với trẻ vị thành niên

Trên thực tế hiện nay, vị thành niên (VTN) có khuynh hướng bước vào cuộc sống tình dục từ khi còn quá trẻ, trước khi hoàn toàn trưởng thành về mặt tâm sinh lý. Do vậy, vấn đề giáo dục giới tính cho lứa tuổi này là bức bách.

Tiếp thị xã hội các PTTT: NightHappy đang dần quen thuộc với người dân

Tiếp thị xã hội các PTTT: NightHappy đang dần quen thuộc với người dân

Gần hai năm qua, bao cao su và thuốc viên tránh thai NightHappy đã được hệ thống cán bộ và cộng tác viên DS-KHHGĐ ở cơ sở đưa đến tận người dân tại các hộ gia đình. Với giá thành hợp lý, an toàn, không có tác dụng phụ khi sử dụng... NightHappy đã dần trở nên quen thuộc với người dân và được tin dùng.

Tại sao già hóa dân số có ý nghĩa triển vọng toàn cầu?

"Chúng ta đang già đi, không chỉ đối với cá nhân hay cộng đồng mà là toàn cầu. Năm 2006, gần 500 triệungười trên toàn thế giới từ 65 tuổi trở lên. Dự báo năm 2030, sẽ đạt 1 tỷ người, và cứ 8 cư dân trên trái đất sẽ có 1 người cao tuổi. Một điều quan trọng là tốc độ tăng nhanh dân số từ 65 tuổi trở lên đang xảy ra tại các quốc gia đang phát triển, là nơi sẽ chứng kiến sự nhảy vọt 140% vào năm 2030".

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói về công tác DS-KHHGĐ sau 10 năm thực hiện pháp lệnh dân số: Năm thành tựu, bốn khó khăn

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói về công tác DS-KHHGĐ sau 10 năm thực hiện pháp lệnh dân số: Năm thành tựu, bốn khó khăn

“Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi rất vui mừng dự Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số. Tôi luôn ý thức rằng, vấn đề dân số là vô cùng quan trọng. Chúng ta đang làm một việc mà 30 năm nữa, 50 năm nữa con cháu sẽ biết ơn chúng ta đã làm những việc hôm nay như thế nào…”.

Chính sách quốc gia chăm sóc người cao tuổi: Cả xã hội cùng vào cuộc

Chính sách quốc gia chăm sóc người cao tuổi: Cả xã hội cùng vào cuộc

Năm 2004, Ủy ban quốc gia về người cao tuổi (NCT) Việt Nam được thành lập. Năm 2006, Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam (thuộc TƯ Hội NCT Việt Nam) được thành lập. Cũng từ năm 2006, ngày 6/6 hàng năm được lấy làm ngày Truyền thống NCT Việt Nam. Trên thế giới, Ngày NCT quốc tế được chọn là ngày 1/10.

Kết quả từ chính sách giảm sinh của Thái Lan và Singapore

Nhờ các chính sách giảm sinh mà Thái Lan và Singapore không những giảm được tỉ lệ trẻ sơ sinh mà còn tiết kiệm được ngân sách cho Chính phủ về Y tế, giáo dục, an sinh xã hội. Chính sách giảm sinh tại Singapore

Giáo sư Nguyễn Đình Cử - Giảng viên cao cấp Viện Dân số và Các vấn đề xã hội: Rất cần duy trì Chương trình mục tiêu quốc gia về Dân số

“Theo tôi, rất cần duy trì Chương trình mục tiêu quốc gia về Dân số nhằm tập trung góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam”. Giáo sư Nguyễn Đình Cử - Giảng viên cao cấp Viện Dân số và Các vấn đề xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã nhấn mạnh như vậy khi đánh giá về hiệu quả của Chương trình trong suốt hơn 20 năm qua, đặc biệt khi Chương trình đang đi được hơn nửa chặng đường giai đoạn 2011 – 2015.

Chồng bệnh nhân được bác sỹ mổ cấp cứu tại nhà: “Huyết áp về 0, tôi nghĩ vợ mình sẽ chết!”

Các bác sỹ bộ môn Sản Trường ĐH Y Thái Bình và Bệnh viện Phụ sản Thái Bình vừa khiến cộng đồng vô cùng xúc động khi họ nỗ lực hết mình mổ cho một phụ nữ bị trụy mạch, huyết áp về 0 ngay tại gia đình của người này.

Suy giảm nội tiết tố nữ do tiền mãn kinh: Làm gì để hết?

Kinh nguyệt: Chức năng cơ bản của bộ máy sinh dục nữ là sinh sản, tức tạo điều kiện cho sự thụ tinh, làm tổ và phát triển của trứng đã thụ tinh trong tử cung.

Tiếp cận phổ cập các dịch vụ chăm sóc SKSS ở VN: Triển khai toàn diện và đồng bộ

Tại Việt Nam chưa có một thống kê cụ thể về số phụ nữ gặp khó khăn trong việc không được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc SKSS.

Đưa dịch vụ chăm sóc SKSS đến từng công nhân

Tan ca làm, đồng hồ điểm 17 giờ, Lam hối hả cùng bạn trở về xóm trọ cách chỗ làm 1,5km. Hôm nay, công ty Pou Yuen (TP HCM) nơi Lam đang làm việc sẽ tổ chức Đêm hội công nhân và sức khỏe sinh sản. Cũng như rất nhiều nam nữ công nhân khác, Lam rất háo hức mong chờ...

Chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại tuyến cơ sở: Muôn nẻo sự... thiếu

Hai bác sĩ điều trị cho 50 bệnh nhân; một bệnh viện đa khoa khu vực chỉ có hai bàn đẻ cũ kỹ và một máy thở CPAP; công suất giường bệnh tuyến tỉnh có khi lên đến 150%...


Các tin khác

1, 2  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |