chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:27 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 6341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 237104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5376215

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Phú Riềng triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Thứ hai - 17/02/2020 10:02
Hiện tại trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung, huyện Phú Riềng nói riêng chưa ghi nhận ca bệnh cũng như trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.
Phú Riềng triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh  viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Phú Riềng triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) có nguy cơ xảy ra trên địa bàn huyện. Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn huyện, đồng thời chỉ đạo các Trạm Y tế xã phối hợp với các bàn ngành, đoàn thể tại địa phương, chú trọng công tác vệ sinh môi trường như: tiến hành phun thuốc diệt khuẩn ClominB theo quy định… Đồng thời phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện xây dựng các bản tin truyền thông, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, thực hiện vệ sinh nhà cửa, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch, sử dụng khẩu trang đúng cách… trên hệ thống truyền thanh từ tuyến huyện đến xã. Tính đến thời điểm ngày 10/02/2020, toàn huyện đã tiến hành phun hóa chất phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona cho hơn 56 điểm trường học, các trụ sở làm việc các cơ quan, nhà nước, các khu chợ, trung tâm thương mại và nơi tập trung dân cư sinh sống và thường xuyên tập trung như: nhà thờ, chùa…
Để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do corona, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp sau:
Người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người.
Tránh tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính. Khi cần tiếp xúc với người bệnh, phải đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; tốt nhất bănn khăn vải hoặc khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay.
Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên băng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Thường xuyên súc họng bằng nước sát khuẩn miệng.
Tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, trường học, cơ sở y tế,... băng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.
Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà băng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
Tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.
Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra. Do vậy, khi thấy có các biếu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |