chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

14:30 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 4482

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278463

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5417574

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Toản cảnh buổi nói chuyện chuyên chề

Nói chuyện chuyên đề sức khỏe sinh sản vị thành niên

Hôm qua 23-12, Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề về tâm sinh lý tuổi dậy thì vị thanh niên, thanh niên cho khoảng 1.420 em học sinh của 2 trường THPT Lộc Ninh và THPT Lộc Thái, huyện Lộc Ninh.

CTV dân số tư vấn tại hộ gia đình

Những bông hoa giữa đời thường

Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) thu được những kết quả như hôm nay có đóng góp không nhỏ của đội ngũ cộng tác viên (CTV) dân số. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, chế độ đãi ngộ thấp, nhưng họ vẫn nhiệt tình, hăng say với công việc. Nơi nào có người dân, nơi đó có dấu chân của người CTV, họ đi từng nhà, rà từng đối tượng để đưa ra cách tuyên truyền phù hợp và hiệu quả.

Lồng ghép chính sách dân số vào hương ước, thôn, xóm

Lồng ghép chính sách dân số vào hương ước, thôn, xóm

Việc triển khai hương ước, quy ước đã đóng góp thiết thực đối với công tác quản lý xã hội tại cộng đồng dân cư, góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước nói chung, lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) nói riêng đi vào cuộc sống

Tâm lý người cao tuổi và yếu tố gia đình

Người xưa thường có câu “Một già một trẻ bằng nhau” xét về cơ thể, cái yếu ớt của người già tương tự như sự yếu ớt của một em bé. Tuy nhiên, ở trẻ sự yếu ớt kia đang từ từ được củng cố và phát triển theo thời gian. Ngược lại, sự yếu của người già lại từ từ đi xuống cho đến khi sức khỏe không cho phép họ làm việc được nữa. Và câu nói trên tương đối đúng về mối tương quan thể lý và phát triển của một đời người. Vậy bao nhiêu tuổi được coi là già? Theo các nhà sinh vật học và nhân chủng học tuổi thọ mà con người ngày nay mong đạt tới là khoảng 120 tuổi. Như vậy nếu chia đều tuổi thọ ở mức 120 thì khi một người bước vào tuổi 60 là bắt đầu già. Từ sự giảm sút về thể lý dẫn đến những bệnh mà không ai mong muốn có. Thân thể, tứ chi và nội tạng như một chiếc máy rệu rạo, hoạt động giới hạn, trí thông minh cũng hạn chế. Trước đây sắc bén, linh hoạt bao nhiêu thì bây giờ đang trở nên lẩn thẩn, chậm chạp bấy nhiêu.

Tâm lý của trẻ biếng ăn

Tâm lý của trẻ biếng ăn

Biếng ăn là một trong nhiều tình trạng rối loạn về ăn uống bao gồm: chậm thành thục về khẩu vị, kén ăn, chán ăn, háu ăn, các trạng thái đặc biệt khác như: chứng nhai lại, ăn bậy (đất sét, thạch cao, sỏi…) thường là biểu hiện của tình trạng chậm khôn nặng hay trung bình. Mặc dù hiện nay, vấn đề trẻ em có xu hướng béo phì cũng là nỗi ám ảnh của nhiều bậc cha mẹ. Tuy nhiên, việc mong muốn cho con những món ăn “ngon nhất, bổ nhất” vẫn là một trong những mục tiêu của các bà mẹ. Vì thế, một trong những điều làm cho các bà mẹ khó chịu là việc đứa trẻ từ chối những bình sữa, chén bột xay, cháo hầm đầy bổ dưỡng và rất ngon kia.

Gia đình nền tảng của toàn xã hội

Trước biết bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử, trước cơ hội và thách thức của quá trình hội nhập kinh tế và giao thoa văn hóa toàn cầu, gia đình vẫn tồn tại và liên tục phát triển, với những giá trị bất biến như một nền tảng bền vững của xã hội không gì thay thế được. Đề cập đến giá trị của gia đình, Chủ tịch Hồ Chi Minh đã khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình ”.

Bồi dường nghiệp vụ cho cán bộ, CTV dân số tuyến cơ sở

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của công tác DS-KHHGĐ thời gian qua chính là sự hình thành và hoạt động có hiệu quả mạng lưới viên chức dân số và cộng tác viên dân số cơ sở. Với nhiều kinh nghiệm, sự năng động, lòng nhiệt huyết với phương châm “ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đội ngũ này đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách về DS - KHHGĐ, góp phần xây dựng phát triển xã hội.

Tòa cảnh hội thi về tác hại của thuốc lá

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia sắp đi vào cuộc sống

Theo Tổ chức Y tế thế giới, rượu bia đứng hàng thứ 5 trong 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên toàn cầu và còn là nguyên nhân của nhiều bệnh không lây nhiễm nguy hiểm khác. Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có tỷ lệ nam giới uống rượu bia cao nhất thế giới và tỷ lệ uống rượu bia ngày càng gia tăng. Các kết quả nghiên cứu cho thấy tình hình sử dụng rượu, bia ở Việt Nam đang ở mức cao và có xu hướng gia tăng nhanh, thể hiện qua 3 tiêu chí: Mức tiêu thụ lít cồn nguyên chất bình quân đầu người và ở nam giới; Tỷ lệ người dân có uống rượu, bia; Tỷ lệ người uống rượu, bia ở mức nguy hại cần được kiểm soát để giảm mức tiêu thụ. Đặc biệt, tình trạng sử dụng rượu, bia trong lứa tuổi thanh thiếu niên ngày càng diễn ra nghiêm trọng với tỷ lệ uống rượu, bia trong vị thành niên và thanh niên đã tăng gần 10% sau 5 năm. Tỷ lệ uống rượu, bia ở mức có hại - tức là uống từ sáu đơn vị rượu trở lên trong một lần uống lên tới 44%. Nếu như năm 2010 có 70% nam và 6% nữ giới trên 15 tuổi có uống rượu bia trong 30 ngày qua thì sau 5 năm, đến năm 2015 tỷ lệ này đã tăng lên tương ứng là 80,3% ở nam giới và 11,6% ở nữ giới.

Hội Thi tìm hiểu về HIV/AIDS- Ma túy

Người có HIV/AIDS cần được hỗ trợ về tâm lý

Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS là chủ đề của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay. Tính đến tháng 9/2019 trên cả nước, lũy tích số người nhiễm HIV là hơn 211.000 người, số người tử vong do AIDS là hơn 103.000 người. Dịch HIV/AIDS tiếp tục có xu hướng giảm, tuy nhiên tốc độ giảm của dịch có xu hướng chậm lại. Hiện nay, tỷ lệ hiện mắc HIV trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) đang có xu hướng gia tăng và tỷ lệ mắc mới HIV trong nhóm này cao nhất trong các nhóm. Đó là số liệu mà Cục phòng chống HIV/AIDS báo cáo tại Hà Nội ngày 08/11/2019 gặp mặt phóng viên báo chí nhân Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 10/11-10/12/2019.

Tiểu đường và những biểu hiện tâm lý

Khi bị bệnh, người bệnh rất lo âu và mong muốn chóng khỏi bệnh để trở lại cuộc sống gia đình và xã hội. Khi bị bệnh nặng, họ thường rất sợ bị biến chứng, sợ chết, sợ tàn phế... những trường hợp suy nghĩ túng quẫn mà có thể tự sát. Sau đây là một số dạng tâm lý của bệnh nhân mắc bệnh ĐTĐ để thầy thuốc có thể hiểu và thông cảm với người bệnh. Giáo sư Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, cho biết "Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường cao với 5,5% dân số trong độ tuổi 20-79. Khoảng 13,7% dân số mắc tiền đái tháo đường", ước tính cứ 20 người trưởng thành thì có một bị tiểu đường, tuy nhiên nhiều người không biết mình mắc bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường tăng gần gấp đôi trong 10 năm qua, ông Dàng chia sẻ. Chi phí điều trị đái tháo đường ở Việt Nam ước tính khoảng 320 triệu USD năm 2007, dự đoán tăng lên 1,1 tỷ USD năm 2025.

Tư vấn nhóm tại cộng đồng

LỘC NINH: HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA DÂN SỐ ( THÁNG 12) VÀ NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12.

Xác định công tác tuyên truyền vận động truyền thông dân số là một trong những khâu quan trọng tác động đến nhận thức của người dân, các chỉ tiêu về công tác dân số luôn được chú trọng và được thực hiện với nhiều cách làm thiết thực. Đặc biệt là công tác tuyên truyền tháng hành động quốc gia dân số tháng 12 và Ngày dân số Việt Nam 26/12 được Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực và có hiệu quả tới 16 xã thị trấn.

Đồng chí Bạch Sỹ Long - Phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2019

Phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2019

Sáng ngày 26-12, tại Trung tâm Văn hóa huyện Bù Đăng, Sở Y tế Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đăng tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam 26-12 và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2019.

Lộc Phú -  huyện Lộc Ninh là xã đứng đầu trong huyện về thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.

Lộc Phú - huyện Lộc Ninh là xã đứng đầu trong huyện về thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.

Lộc Phú là xã biên giới thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Ninh với tổng số dân 7.271 trong đó đồng bào dân tộc chiếm 40%, số phụ nữ 15-49 có chồng là 1.836 . Trong những năm gần đây được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy – HĐND-UBND, sự phối hợp chặt trẽ của các ban ngành, đoàn thể và sự nhiệt tình tâm huyết của đội ngũ cộng tác viên cơ sở nên công tác DS- KHHGĐ đã chuyển biến tích cực.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết

Năm 2019, Bệnh viện đa khoa tỉnh khám và điều trị cho hơn 198.017 luợt bệnh nhân

Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, xây dựng phương hướng hoạt động năm 2020 và tổng kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp”.

Bộ Y tế họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh

Bộ Y tế họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh

Chiều ngày 15/01/2020, Bộ Y tế họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, mới về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, tham dự và chủ trì cuộc họp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe lãnh đạo BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương báo cáo công tác chuẩn bị phòng, chống dịch viêm hô hấp cấp nCorona.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra phòng, chống dịch viêm hô hấp cấp

Sáng 23/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác sẵn sàng cách ly, điều trị người bị viêm hô hấp cấp do virus nCorona, tại Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương (xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Là cơ sở đầu ngành tiếp nhận cách ly, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm, nhiễm virus nCorona, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương có nhiều kinh nghiệm phòng, chống nhiều dịch bệnh như dịch hô hấp cấp-SARS (2003), Cúm A/H1N1 (2009), cúm A/H5N1 (2014), các dịch bệnh như Ebola, Hội chứng hô hấp Trung Đông - MERS-CoV, Zika…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dù phải hy sinh lợi ích kinh tế cũng phải đặt công tác phòng, chống dịch lên trên

Nhất định không để dịch nCoV lây lan ra cộng đồng

Chiều 26/01/2020 (mùng 2 Tết), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc làm việc thứ ba trong vòng 4 ngày qua với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch viêm hô hấp cấp do virus nCorona (nCoV).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh dịch nCoV là căn bệnh nguy hiểm, chưa có vaccine, lây lan nhanh

Thủ tướng: Chống dịch như chống giặc!

- Chiều nay, 27/1 (mùng 3 Tết), chủ trì cuộc họp về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Chống dịch như chống giặc. Các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Việt Nam đủ năng lực ngăn chặn dịch bệnh nCoV

Trong thời gian tới, Việt Nam có thể xuất hiện thêm nhiều trường hợp dương tính với virus nCoV, song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, với trình độ và năng lực đã được minh chứng, ngành y tế Việt Nam tự tin sẽ đủ khả năng ngăn chặn dịch bệnh này.

Thủ tướng quyết định công bố dịch Corona

Hôm nay (01/02/2020), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 16, 17, 18 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |