chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

21:55 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 7557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5420649

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Dự án RAI3E tỉnh Bình Phước Giám sát dịch tễ sốt rét tại Phú Riềng

Thứ năm - 08/06/2023 08:58
Ngày 6/6/2023, Ban quản lý dự án RAI3E tỉnh Bình Phước giám sát dịch tễ sốt rét tại Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng và 05 xã thuộc dự án trên địa bàn huyện là: Long Tân, Phú Riềng, Phú Trung, Long Bình và Phước Tân.
Đoàn giám sát làm việc tại Trạm Y tế xã Phú Riềng

Đoàn giám sát làm việc tại Trạm Y tế xã Phú Riềng

Tại đây, Đoàn đã giám sát tình hình sốt rét; đánh giá hoạt động của Ban quản lý dự án trong 5 tháng đầu năm 2023 tại Trung tâm Y tế huyện và các xã thuộc Dự án trên địa bàn huyện; việc triển khai công tác cấp màn đôi và võng bọc màn tẩm hóa chất được dự án phân bổ và bàn biện pháp thúc đẩy hoạt động phòng, chống sốt rét và các hoạt động của Dự án.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế, trong 5 tháng đầu năm 2023 Trung tâm đã triển khai xét nghiệm: 4.164 lam xét nghiệm cho các đối tượng có triệu trứng sốt và nghi ngờ sốt rét; phát hiện 01 ca mắc sốt rét; triển khai cấp 350 chiếc màn đôi và 750 cái võng bọc màn tẩm hóa chất tồn lưu phòng, chống sốt rét cho 05 xã thuộc Ban quản lý Dự án RAI3E trên địa bàn huyện.
Qua giám sát, Đoàn công tác đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Y tế và các xã thuộc Dự án RAI3E trong thời gian qua đã nắm chắc tình hình, kiểm soát tốt công tác phòng chống sốt rét tại địa phương. Trong thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục cập nhật số liệu sốt rét hàng tuần, tăng cường tập huấn mới cho cán bộ chương trình sốt rét, đẩy mạnh công tác truyền thông cho người dân thưc hiện ngủ màn, dùng kem xua muỗi… tổ chức tốt công tác điều trị theo phác đồ... Đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh hoạt động của dự án về giám sát, sử dụng thuốc, truyền thông, tích cực xử lý điểm nóng, làm test nhanh, phát hiện ca bệnh…
 
Giám sát dịch tễ sốt rét là hoạt động thường niên và đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống sốt rét ở những vùng có nguy cơ sốt rét quay trở lại. Hoạt động này giúp Ban quản lý dự án RAI3E theo dõi được tình hình bệnh sốt rét, để có giải pháp phù hợp trong việc lập kế hoạch, dự phòng, khống chế và loại trừ bệnh sốt rét./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |