chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

05:18 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 1857

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232620

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5371731

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình

Thứ năm - 12/12/2013 10:06
Sáng ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) tổ chức Hội thảo "Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình” và tổng kết chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) và Năm Gia đình Việt Nam 2013.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL khẳng định, bạo lực gia đình là một vấn đề mang tính chất toàn cầu, xảy ra ở mọi xã hội, dưới nhiều hình thức. Phụ nữ và trẻ em gái là đối tượng chính phải chịu hậu quả lớn của bạo lực giới. Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực đối với phụ nữ là mối quan tâm của các quốc gia trên thế giới.

Trên nhiều diễn đàn quốc tế, vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ được các chính phủ nhìn nhận như một sự vi phạm đối với nhân phẩm con người, là sự vi phạm công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, mà Việt Nam là một trong những quốc gia sớm phê chuẩn công ước này. Thứ trưởng Bích Liên cho biết, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước chịu trách nhiệm chính trước Chính phủ về phòng, chống bạo lực gia đình, trong giai đoạn tới, Bộ VH,TT&DL sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phối hợp liên ngành, huy động sự tham gia của các tổ chức trong nước và quốc tế đẩy mạnh hoạt động mạng lưới phòng, chống bạo lực gia đình trên phạm vi toàn quốc, nhằm tăng cường hiệu quả thực hiện luật phòng chống bạo lực gia đình.

Tại Hội thảo đã ra mắt mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình, với thành viên bao gồm các cơ quan Chính phủ, các tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội… Nhiệm vụ của mạng lưới là thực hiện cơ chế phối hợp ngang thông qua việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch, chương trình; thực hiện cơ chế phối hợp dọc thông qua việc chỉ đạo theo hệ thống các bộ, ban, ngành, tổ chức và giữa các cấp nhằm triển khai các hoạt động thực hiện chính sách, truyền thống thay đổi hành vi, nâng cao năng lực và các can thiệp phòng ngừa, cung cấp dịch vụ về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ). Mạng lưới hoạt động dựa trên nguyên tắc là tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, các thỏa thuận, điều ước quốc tế đã được nhà nước cam kết thực hiện trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; Đảm bảo sự bình đẳng, khách quan, trung thực trong việc chia sẻ thông tin, trách nhiệm báo cáo của các thành viên tham gia; Tôn trọng khuyến khích, phát huy các sáng kiến, cống hiến trong phòng, chống bạo lực gia đình của các thành viên tham gia mạng lưới.

Nội dung hoạt động của mạng lưới trong giai đoạn từ nay đến 2016 sẽ gồm: Chia sẻ thông tin về các bài học kinh nghiệm và câu chuyện điển hình từ các chương trình/dự án thuộc phạm vi mạng lưới (bao gồm cả việc tài liệu hóa các hoạt động và sản phẩm hoạt động của mạng lưới). Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về điều phối và phối hợp liên ngành cho các thành viên mạng lưới. Xây dựng kế hoạch phối hợp các hoạt động về PCBLGĐ hàng năm và theo giai đoạn. Tổ chức họp định kỳ 6 tháng/lần các hội thảo, diễn đàn để trao đổi, chia sẻ thông tin và kiến thức liên quan đến PCBLGĐ.

Cũng trong Hội thảo, Vụ Gia đình, Bộ VH,TT&DL đã tổng kết chiến dịch hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) và hưởng ứng năm gia đình Việt Nam 2013. Với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ”, mục đích của chiến dịch là cùng nhau hành động để thúc đẩy sự tham gia chủ động của nam giới nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Chuỗi 16 sự kiện được tổ chức liên tiếp đã thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà lãnh đạo, các tầng lớp nhân dân. Ước tính, có khoảng 10.000 người, chủ yếu là thanh niên tham gia trực tiếp vào chiến dịch.

Tác giả bài viết: sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |