chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

15:41 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 3690

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 296990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5436101

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

BÌNH PHƯỚC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ.

Thứ tư - 08/11/2023 10:26
Ngày 28 tháng 6 năm 2023 Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước ký hợp đồng trách nhiệm số 65/2023/HĐ-QPCTHTL-BÌNH PHƯỚC quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá. Sau khi hợp đồng được ký kết, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động trong năm như: Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ sở y tế, tại cơ quan hành chính… và truyền thông trực tiếp về PCTH thuốc lá tại cơ sở y tế cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, tại cơ quan hành chính, tại cộng đồng dân cư.
BÌNH PHƯỚC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ.

BÌNH PHƯỚC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ.

 

Theo đó, công tác truyền thông tập trung phổ biến rộng rãi các nội dung về: Luật PCTH của thuốc lá; các quy định xử phạt vi phạm hành chính về PCTH của thuốc lá; các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật PCTH của thuốc lá; quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc. Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; quyền nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc lá. Tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe nói chung và đối với sức khỏe; xây dựng môi trường không khói thuốc trong nhà hàng, khách sạn, nơi làm việc, trường học, bệnh viện; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá; phổ biến thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha.
Thông qua các buổi tập huấn và truyền thông trực tiếp, từ đó làm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá; giảm nhu cầu sử dụng và kiểm soát để từng bước giảm mức cung cấp các sản phẩm thuốc lá tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc lá gây ra.Nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và tăng cường sự phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; nâng cao nhận thức của mọi người dân về tác hại của thuốc lá, trên cơ sở đó nâng cao trách nhiệm của từng cá nhân, gia đình và huy động cả cộng đồng trong việc tham gia thực hiện xây dựng môi trường sống trong sạch không khói thuốc lá... Kiểm soát chặt chẽ việc thực thi các quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; từng bước giảm nhu cầu sử dụng và giảm nguồn cung cấp thuốc lá.
Nhận thức rõ những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, ảnh hưởng đến bản thân, gia đình, cộng đồng cũng như môi trường sống. Chi cục Dân số - KHHGĐ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện, nhờ vậy nên nhận thức của người dân trên địa bàn về tác hại của thuốc lá được nâng cao, sức khỏe của người dân được cải thiện, nhất là những bệnh có liên quan đến hút thuốc lá đã giảm đáng kể trong cộng đồng.
Để tiếp tục phát huy những hiệu quả đạt được trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá, trong thời gian tới, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là truyền thông trên hệ thống loa phát thanh xã, phường; tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá; gương mẫu, tự giác chấp hành việc không hút thuốc lá nơi công cộng, nơi làm việc góp phần thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc tại tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Đỗ Hoa

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tổn thương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |