chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

02:13 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 969

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222496

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5361607

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

Nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ vùng sâu

Thứ năm - 12/12/2013 13:35
Ông bà ta có câu ‘Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Không phải vô cớ mà người phụ nữ được giao cho trọng trách thiêng liêng là chăm sóc và gìn giữ tổ ấm.
Gia đình có vui khỏe, hạnh phúc có vẹn tròn hay không phụ thuộc vào việc người mẹ, người vợ trong gia đình có biết cách chăm sóc sức khỏe và giữ lửa cho mái ấm của mình.
 Chương trình giúp phụ nữ tự tin chăm sóc sức khỏe gia đình
 Nằm trong mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam, Trung Ương (TƯ) Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (CTĐVN), Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (LHPNVN), phối hợp với Tập đoàn Dược phẩm GlaxoSmithKline khởi động chương trình “Bác sỹ tại gia* – Cả nhà vui khỏe, hạnh phúc vẹn tròn” nhằm giúp người dân, đặc biệt là phụ nữ trang bị những kiến thức cơ bản trong việc phòng ngừa và xử trí các bệnh thông thường ngay tại nhà.
 Dự kiến chương trình sẽ diễn ra từ tháng 8/2013 đến hết tháng 12/2013 tại 19 tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Tây, Hải Phòng, Sơn La, Thái Bình, Bình Định, Khánh Hòa, Long An, Kiên Giang, Cần Thơ,…
 Mục đích của chương trình là góp phần đem dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến như khám, siêu âm, đo điện tim, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 13.000 người dân. Đồng thời, cung cấp và nâng cao kiến thức trong việc phòng ngừa và xử trí các bệnh thường gặp cho khoảng 300.000 phụ nữ.
 Phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình, Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN chia sẻ: “Với vai trò là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người, phụ nữ không chỉ là những người giữ “lửa ấm” cho gia đình,  mà họ còn là những người có vai trò hết sức quan trọng trong việc trao truyền các giá trị văn hóa, các phẩm chất đạo đức tốt đẹp, chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cho các thành viên trong gia đình, trong đó có nội dung chăm sóc sức khỏe. Việc tổ chức các hoạt động truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua người phụ nữ là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa’.
 Ông Lê Quang Hảo, Tổng Giám Đốc ngành hàng Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng Việt Nam – Lào - Campuchia, đại diện GSK cho hay: “GSK là tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới trong việc nghiên cứu, phát minh và cung cấp những giải pháp chăm sóc sức khỏe cho con người, hoạt động với phương châm và sứ mệnh duy nhất là giúp mọi người khỏe hơn để làm việc được nhiều hơn và sống lâu hơn. Thông qua chương trình “Bác Sỹ Tại Gia* - Cả nhà vui khỏe, hạnh phúc vẹn tròn” năm 2013, GSK mong muốn cùng hai Hội mang lại  cuộc sống vui khỏe và hạnh phúc hơn, vẹn tròn cho nhiều gia đình trên đất nước Việt Nam”.
 Những con số biết nói
 Theo báo cáo tại họp báo công bố chương trình “Bác sỹ tại gia – Cả nhà vui khỏe, Hạnh phúc vẹn tròn vào tháng 08 năm 2013 cho thấy, trong 1.015 lượt khảo sát thì có đến 92% số người không biết hoặc biết không rõ về cách phòng ngừa và xử trí các bệnh thông thường như sốt, cảm cúm, đau đầu,… tại nhà.
 Chia sẻ về thực trạng này, Ông Đinh Duy Thếnh, Phó ban Chăm sóc sức khỏe, TƯ Hội CTĐVN cho hay: “Có những vấn đề về sức khỏe đơn giản nhưng khi đối mặt với nó rất nhiều người vẫn chưa hiểu. Khi trẻ bị sốt, phụ huynh chỉ khẳng định sốt qua cảm giác “sờ trán thấy hâm hấp là sốt”… hay khi trở trời, nhiều người dân bị đau nhức xương khớp, nhưng cứ nghĩ do đi bộ nhiều hoặc mang vác nặng mà không biết được nguyên nhân sâu xa của bệnh là gì. Những sai lầm không đáng có này khiến cho bệnh nhân ôm bệnh vào thân, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc và niềm vui của gia đình.”

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |