chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

14:35 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 4219

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5121732

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

Dân số thế giới có thể đạt 11 tỷ người vào năm 2100

Dân số thế giới có thể đạt 11 tỷ người vào năm 2100

Theo một phân tích thống kê mới, dân số thế giới có thể đạt 11 tỷ người vào năm 2100, tăng 800 triệu người so với dự đoán vào năm 2011. Hầu hết sự gia tăng này là do tỷ lệ sinh ở châu Phi không giảm nhanh như dự kiến.

Hàng triệu đàn ông Việt sẽ không có vợ từ bi kịch khát con trai

Đây là nhận định của nhiều đại biểu tại Hội thảo bàn giải pháp giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh từ góc độ giới do Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội tổ chức ngày 12/6.

Mất cân bằng giới tính: Hệ lụy xã hội khôn lường

Mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ tác động đến cấu trúc dân số Việt Nam trong tương lai, dẫn đến việc thừa nam, thiếu nữ trong xã hội. Các hệ lụy nghiêm trọng của việc này là gia tăng bất bình đẳng giới và do đó, biến đổi xã hội theo chiều hướng xấu.

Tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong tại Việt Nam trong giai đoạn 1990-2011 đã giảm tới 48%.

Việt Nam lọt Top 10 về giảm trẻ sơ sinh tử vong

Việt Nam là một trong 10 nước đứng đầu thế giới về những tiến bộ trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh trong vòng 2 thập kỷ qua, quỹ Save the Children cho biết.

Chương trình mục tiêu quốc gia về DS-KHHGĐ: Tác động toàn diện đến sự phát triển

Qua nhiều năm kiên trì và đẩy mạnh thực hiện, nhờ có Chương trình này, công tác DS - KHHGĐ đã thu được những thành tựu to lớn với ý nghĩa hết sức nhân văn.

:  Xe hoa và lực lượng khối đông tuyên truyền hưởng ứng Ngày dân số thế giới 11/7

Bình Phước, kết quả 10 năm thực hiện pháp lệnh dân số

Sau khi Pháp lệnh dân số và Nghị định 104/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh dân số ra đời. Xác định công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt là với một tỉnh mới được tái lập như Bình Phước chúng ta, Uỷ ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh (Trước đây) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai và quán triệt Pháp lệnh dân số và Nghị định 104/2003/NĐ-CP của Chính phủ cho cán bộ chủ chốt là lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thị xã với thành phần là các đồng chí trong thường trực huyện uỷ, thị uỷ, các đồng chí trưởng các ban Đảng, thường trực UBND và lãnh đạo các phòng ban, các cơ quan ban ngành đoàn thể ở cấp huyện. Ở cấp xã, thành phần tham gia hội nghị triển khai Pháp lệnh dân số là lãnh đạo Đảng, chính quyền và cán bộ chuyên trách dân số gia đình và trẻ em. Tập huấn Pháp lệnh dân số cho hơn 1.000 cộng tác viên dân số cơ sở.

Liên hoan TTVDS một trong những sự kiện nổi bật của ngành năm 2012

10 sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm qua

Năm 2012 là năm đầu tiên ngành Dân số triển khai thực hiện Chiến lược DS/SKSS Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và Chương trình Mục tiêu quốc gia DS-KHHGĐ giai đoạn 2012-2015 với nhiều chỉ tiêu cần phải đạt. Mặc dù gặp không ít khó khăn, song dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương; sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể; sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân; sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của cơ quan DS-KHHGĐ các cấp... Công tác DS-KHHGĐ năm 2012 đã được triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp từ Trung ương xuống cơ sở và đã đạt được các chỉ tiêu kế hoạch năm.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết

Hội nghị Tổng kết công tác Dân số- KHHGĐ năm 2012 và Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2012 và rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó phát huy những mặt mạnh, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để tổ chức triển khai thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ trong năm 2013 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn. Sáng ngày 7/3/2013 Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ, các đồng chí đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở y tế, trung tâm Dân số- KHHGĐ các huyện, thị xã và hơn 70 đại biểu khách mời.

Bảo vệ trẻ em trách nhiệm hôm nay và mai sau

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, đến năm 2010 quy mô dân số nước ta đạt 86,44 triệu người, trong đó trẻ em dưới 16 tuổi khoảng 29,37 triệu, chiếm 34% dân số (hiện nay tỷ trọng trẻ em trong dân số là 28%). Với xu hướng cơ cấu dân số trẻ, sự phát triển của trẻ em càng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Môi trường sống và phát triển của trẻ em ngày càng được cải thiện hơn, với những giải pháp mạnh mẽ quyết liệt, số lượng trẻ em lang thang, cơ nhỡ đã giảm nhiều. Các hình thức quan tâm, bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tổ chức tốt như chăm sóc thay thế, mái ấm, nhà mở, nhà tình thương…

Tư vấn sản khoa nhằm nâng cao chất lượng dân số

Việc mang thai là niềm vui, hạnh phúc của những người đã và sẽ là những ông bố bà mẹ trong tương lai. Mang thai và sinh nở là một hiện tượng sinh lý tự nhiên nhưng không phải bà mẹ nào cũng có một thai ký khỏe mạnh, không phải lo lắng gì. Hơn nữa có một thực tế rằng khi mang thai không phải bất cứ bà mẹ nào cũng hiểu về cơ thể mình nên cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra trong thời gian mang thai cũng tạo nên một nỗi lo lắng, bất an. Việc sinh con và nuôi con khỏe mạnh, thông minh là niềm vui, nghĩa vụ cao cả và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người mẹ.

Vấn đề gia tăng dân số ở các vùng nông thôn

Ở Việt Nam, đại bộ phận dân cư tập trung sinh sống ở khu vực nông thôn, việc gia tăng dân số ở các vùng nông thôn của Việt Nam hiện đang là vấn đề cần được quan tâm. Trong khi các vùng đô thị việc gia tăng dân số đã dần đi vào ổn định thì tại các vùng nông thôn, vấn đề sinh con thứ 3, thứ 4 thậm chí là nhiều hơn vẫn đang xảy ra.

Phòng chống bạo lực gia đình: Lỗ hổng thiếu hiểu biết pháp luật

Luật phòng chống bạo lực gia đình ra đời đã góp phần cảnh tình những người chồng, người cha ác độc, vũ phu. Dù vậy, hơn 3 năm qua, công tác triển khai thực hiện pháp luật PCBL gia đình mới dừng ở việc tuyên truyền nên các chế tài xử phạt hành vi bạo lực gia đình hầu như chưa được thực hiện nghiêm túc. Điều đó đã khiến bạo lực gia đình có chiều hướng gia tăng. Trong nhiều nguyên nhân, sự thiếu hiểu biết về pháp luật đang khiến cho bạo lực gia đình gây ra hậu quả nghiêm trọng. Người dân và Chính quyền đều thiếu hiểu biết pháp luật

Mục tiêu và giải pháp truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ (giai đoạn 2011-2015)

Ngày 13-12-2011, Bộ Y tế đã có quyết định số 4669/QĐ-BYT phê duyệt Chương trình hành động Truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) giai đoạn 2011-2015 với các mục tiêu và giải pháp sau:

Các nhóm hành động trong chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ (giai đoạn 2011-2015).

Ngày 13-12-2011, Bộ Y tế đã có quyết định số 4669/QĐ-BYT phê duyệt Chương trình hành động Truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2015 với “Các nhóm hành động” sau:

Đoàn công tác Tổng cục DS- KHHGĐ làm việc tại Bình Phước

Đoàn công tác Tổng cục DS- KHHGĐ làm việc tại Bình Phước

Ngày 27 - 02 - 2011, tại Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, Đoàn công tác Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) do Tổng cục trưởng Dương Quốc Trọng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc về công tác DS-KHHGĐ tại tỉnh Bình Phước. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong - Trưởng ban Chỉ đạo chương trình DS-KHHGĐ tỉnh, lãnh đạo các sở ban, ngành và các thành viên Ban Chỉ đạo công tác DS- KHHGĐ cấp tỉnh, huyện, thị xã.

Tấm gương CTV Dân số tiêu biểu: Chị Nguyễn Thị Mai

Khi đến với áp Tằng Hách, xã An Phú huyện Hớn Quản hỏi chị Mai CTV Dân số ai cũng biết bởi đó là một người phụ nữ rất năng nổ nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm với công việc cao.

Ông Quách Ái Đức - Phó giám đốc Sở y tế - Phó ban chỉ đạo chiến dịch năm 2011

Lễ phát động Chiến dịch tăng cường năm 2011. Hy vọng một kết quả Chiến dịch tốt nhất

Chiến dịch tăng cuờng tuyên truyền vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) đến vùng đông dân, có mức sinh cao, vùng khó khăn là một trong những giải pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng sức khoẻ sinh sản, từng bước nâng cao chất lượng dân số, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Hội thi CTV giỏi lần thứ nhất năm 2011 tại Thị xã Phước Long

Thị xã Phước Long: Hội thi "Cộng tác viên Dân số giỏi" lần thứ I năm 2011

Ngày 7/7/2011 vừa qua, Thị xã Phước Long đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Dân số Thế Giới 11/7 và Hội thi “Cộng tác viên Dân số giỏi” lần thứ nhất.

  Trang trước  1, 2 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |