chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

06:53 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 2061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 276042

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5415153

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

Hội nghị Tổng kết công tác Dân số- KHHGĐ năm 2012 và Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013

Thứ tư - 13/03/2013 08:40
Nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2012 và rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó phát huy những mặt mạnh, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế để tổ chức triển khai thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ trong năm 2013 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn. Sáng ngày 7/3/2013 Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ, các đồng chí đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở y tế, trung tâm Dân số- KHHGĐ các huyện, thị xã và hơn 70 đại biểu khách mời.
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết

Phát biểu tại Hội nghị ông Bạch Sỹ Long Chi cục trưởng Chi cục Dân số- KHHGĐ đánh giá. Năm 2012 là năm đặc biệt khó khăn với công tác Dân số - KHHGĐ, kinh phí được phân bổ chậm, lại là năm nhâm thìn, năm mà theo quan niệm của dân gian là năm con rồng vàng vì vậy tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trên cả nước nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng có dấu hiệu gia tăng. Chiến dịch tăng cường triển khai trong điều kiện chưa có kinh phí, thuốc thiết yếu và các PTTT không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bên cạnh đó chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe sinh sản bị thu hẹp mà tăng chỉ tiêu về thực hiện KHHGĐ vì vậy gây khó khăn trong công tác tuyên truyền, tư vấn và vận động đối tượng tham gia. Tuy nhiên với sự nổ lực của đội ngũ làm công tác DS- KHHGĐ và sự hổ trợ kịp thời của chính quyền các cấp công tác Dân số- KHHGĐ đã đạt được những kết quả nhất định. Trong bài phát biểu này ông Bạch Sỹ Long cũng đạt ra mục tiêu của ngành Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước trong năm 2013 là tập trung chỉ đạo điều hành, đẩy mạnh triển khai các hoạt động 3 dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, đẩy mạnh các hoạt động vận động, huy động cộng đồng và truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số – KHHGĐ nhằm chuyển đổi nhận thức, thái độ, hành vi của các nhóm đối tượng, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013, chú trọng về kiểm soát tỷ số giới trính khi sinh, tăng tỷ lệ chuẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh, ngăn chặn và hạn chế số cặp vợ chồng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, tăng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, giảm mức sinh và đưa mức sinh về mức sinh thay thế.
Cũng trong Hội nghị này nhằm khuyến khích, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm  và tạo động lực phấn đấu trong thời gian tới UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 77 thôn ấp đạt tiêu chuẩn theo QĐ 60 ngày 31/5/2006 của UBND tỉnh cho những tập thể xuất sắc

Tác giả bài viết: Văn Hậu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |