chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

03:50 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 1412

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232175

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5371286

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động

Chồng bệnh nhân được bác sỹ mổ cấp cứu tại nhà: “Huyết áp về 0, tôi nghĩ vợ mình sẽ chết!”

Thứ ba - 10/12/2013 13:10
Các bác sỹ bộ môn Sản Trường ĐH Y Thái Bình và Bệnh viện Phụ sản Thái Bình vừa khiến cộng đồng vô cùng xúc động khi họ nỗ lực hết mình mổ cho một phụ nữ bị trụy mạch, huyết áp về 0 ngay tại gia đình của người này.
Trong lúc “ngàn cân treo sợi tóc”, các thầy thuốc đã vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất, chiến thắng mọi áp lực để hướng đến một mục tiêu duy nhất: Cứu sống người bệnh. Và họ đã thành công.
Bàn uống nước thành bàn mổ
BS Lê Hải Dương- Bộ môn Sản Trường ĐH Y Thái Bình- người vừa trực tiếp tham gia ca mổ cho biết, vào khoảng 7h30 sáng 4/12, các bác sỹ nhận được thông tin từ Trạm xá xã Duy Nhất – huyện Vũ Thư có một trường hợp nghi chửa ngoài dạ con đang trong tình trạng đau bụng nặng, không thể di chuyển khỏi địa bàn.
Bốn bác sỹ và 1 kỹ thuật viên lập tức lên đường. Ngay sau khi tiếp cận, các bác sỹ xác định sẽ phải tiến hành mổ ngay tại nhà bệnh nhân. Theo BS Dương, bệnh nhân này (chị Nguyễn Thị Hoa- 40 tuổi) trước đó chậm kinh khoảng 1 tuần, đã dùng que thử thai, thấy lên 2 vạch. Tuy nhiên, khi đi siêu âm, các bác sỹ chưa nhìn thấy hình ảnh túi thai trong tử cung nên đã hẹn 1 tuần sau khám lại. Sau hơn 1 tuần, bệnh nhân vẫn không đi khám lại theo lời hẹn cho đến hôm xảy ra sự cố trên.
Biểu hiện ban đầu là bệnh nhân đau bụng dữ dội, tái nhợt. Các bác sỹ xác định bệnh nhân chửa ngoài tử cung, đã trụy mạch. Vào thời điểm các bác sỹ tiến hành mổ (sáng 4/12), bệnh nhân đã bị mất khoảng 3 lít máu do chảy máu trong. Nếu di chuyển thì bệnh nhân có thể tử vong. Các bác sỹ hối hả kê 2 chiếc bàn uống nước lại thành bàn mổ, tiến hành gây mê để phẫu thuật ngay tại nhà của bệnh nhân trong điều kiện thiếu thốn rất nhiều phương tiện hỗ trợ, cũng như điều kiện về ánh sáng, vô trùng…
Máu của bệnh nhân là nhóm AB – thuộc nhóm hiếm. Tuy nhiên, rất may là kíp mổ đã mang sẵn theo được một phần, phần còn lại được người nhà bệnh nhân tiếp ngay tại chỗ. Do không có máy thở nên các bác sỹ phải dùng phương pháp bóp bóng; không có máy hút máu nên buộc lòng các bác sỹ phải dùng gạc thấm máu trong bụng bệnh nhân rồi vắt ra chậu.
BS Dương chia sẻ: “Thực tình khi xuống đến nơi, trước tình thế vô cùng gấp gáp, chúng tôi cũng chỉ đau đáu chú tâm vào việc bằng mọi cách cứu sống bệnh nhân chứ lúc ấy chẳng ai còn kịp hỏi bệnh nhân ấy tên gì, làm ở đâu. May mắn ca mổ đã thành công. Tình thế khi ấy quá nguy kịch, có chuyển đi thì bệnh nhân cũng khó mà sống được”.
“Bác sỹ chỉ chậm vài phút, vợ tôi chắc không sống được!”
Bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa, 40 tuổi, sống tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Cả gia đình chị đều làm ruộng. Anh Đồ Văn Sáng - chồng chị Hoa cho biết, hiện vợ mình đã tỉnh táo, nói chuyện được và chị đã được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để tiếp tục theo dõi.
Nhắc đến ca mổ đặc biệt này, anh Sáng vô cùng xúc động: “Sự việc diễn ra quá nhanh. Sáng ra, chúng tôi chuẩn bị đi làm thì vợ tôi kêu đau bụng. Tôi định chở lên trạm xá xã xem sao thì cô ấy đã đau đến mức không thể ngồi được nữa. Tôi vội gọi điện ra Trạm Y tế xã. Các cô y tá vào ngay và xác định là bệnh nguy kịch lắm rồi nên họ báo lên trên. Lúc đó, đo huyết áp của vợ tôi thì thấy bằng 0. Nhìn vợ trắng bệch, lả đi vì mất máu, tôi và mọi người ứa nước mắt vì nghĩ đến khả năng xấu nhất có thể xảy ra. Thật may là các bác sỹ ở trên về kịp và vợ tôi đã được cứu sống”.

Tác giả bài viết: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |