chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

20:51 ICT Thứ tư, 01/05/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 7448

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7448

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5459226

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14 và các Hội nghị liên quan.

Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14: Việt Nam đã thực hiện 10 chính sách cải cách y tế hiệu quả

- Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Bộ Y tế Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14 và các Hội nghị liên quan, tổ chức từ ngày 29/8 – 30/8/2019 tại Siem Reap, Campuchia.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tham quan các gian hàng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế: Nói “không” với sản phẩm nhựa một lần ngay từ hôm nay

Sáng 16/8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến “Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế”. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm triển khai sâu rộng Chỉ thị 08/CT-BYT về giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Y tế. Bộ Y tế đã đề nghị các cơ sở y tế ngay lập tức triển khai hành động cụ thể, tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng vật liệu nhựa một lần có thể thay thế và nilon khó phân hủy trong đơn vị.

ảnh minh họa

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9 năm 2019

Trong tháng 9/2019, nhiều chính sách mới có hiệu lực, tiêu biểu như: Quán karaoke chỉ được mở cửa đến 0 giờ sáng; Điều kiện chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng cây hàng năm…

Đoàn cán bộ Chi cục Dân số- KHHGD làm việc tại Trạm Y tế xã Thống Nhất ( H. Bù Đăng))

SẢN PHỤ BỊ BỎ RƠI GIỮA ĐƯỜNG DƯỚI GÓC NHÌN CỦA CÁC BÁC SỸ CHUYÊN KHOA

Trước những thông tin về vụ việc sản phụ V. T. Y người dân tộc Nùng trú tại thôn 9, xã Thống Nhất bị bỏ giữa đường. Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã cử cán bộ đi nắm bắt tình hình cụ thể về vấn đề này.

Khoanh vùng cách ly khu vực liên quan những trường hợp dương tính với khuẩn bạch hầu

Cái chết của bé gái vì bệnh bạch hầu: 3 người thân nhiễm bệnh, cách ly 31 người liên quan, có bé chỉ mới 2 tuổi

- Thêm 3 người ở Đắk Lắk được xác định nhiễm bệnh bạch hầu, 31 người phải nhập viện cách ly để theo dõi. Trong đó, người ít tuổi nhất là em bé chỉ mới 2 tuổi.

Ảnh minh họa

Tháng 9/2019, Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định về sữa tươi trong chương trình 'Sữa học đường'

- Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay quá trình xây dựng, ban hành Thông tư thực sự "không thể ngắn gọn" vì liên quan việc bổ sung 21 vi chất theo đề nghị của Viện Dinh dưỡng.

Ngực bị thay đổi hình dạng, kích thước, núm vú sần sùi, tiết dịch, xuất hiện khối u cục... có thể là dấu hiệu của ung thư vú.

Dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư vú mà người có tuổi cần chú ý

Ung thư vú là bệnh lý ác tính có tỷ lệ mắc và tử vong hàng đầu ở nữ giới. Hiện nay, còn rất nhiều phụ nữ chưa nhận thức được tầm quan trọng của sàng lọc sớm ung thư vú nên hầu hết những trường hợp phát hiện ung thư vú đã ở giai đoạn muộn, việc điều trị rất khó khăn và tốn kém.

Hớn Quản: Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên, thanh niên (VTN, TN) là một trong những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của đất nước. Xác định tầm quan trọng đó, nhiều năm trở lại đây Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể huyện Hớn Quản đã có nhiều chủ trương, chính sách mang tính chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu “Xây dựng thế hệ thanh niên Hớn Quản phát triển toàn diện” và “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”

Thoái hóa khớp gối là bệnh rất phổ biến ở cao tuổi, cũng là căn bệnh gây tàn phế cao nhất hiện nay

Thoái hóa khớp gối: Nỗi ám ảnh của người cao tuổi

Thoái hóa khớp gối là bệnh khá thường gặp. Đây là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến vận động, nhất là người cao tuổi.

Không thể ngờ 'thần dược' chống ung thư bán đầy chợ Việt, giá 'rẻ như bèo'

Không thể ngờ 'thần dược' chống ung thư bán đầy chợ Việt, giá 'rẻ như bèo'

Không thể ngờ rằng những thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, có giá bán ở chợ 'rẻ như bèo' lại là 'thần dược' chống lại căn bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

TS. Đinh Huy Dương phát biểu tại buổi tập huấn

Ưa chuộng con trai là nguyên nhân gốc rễ của mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam

Nhiều người Việt chịu ảnh hưởng mô hình gia đình truyền thống "nối dõi tông đường", thờ cúng tổ tiên, phụng dưỡng cha mẹ. Việc ưa chuộng con trai ăn sâu vào tiềm thức của mỗi cá nhân, gia đình.

NHỮNG MỤC TIÊU QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC  DÂN SỐ TRONG THỜI GIAN TỚI

NHỮNG MỤC TIÊU QUAN TRỌNG CỦA CÔNG TÁC DÂN SỐ TRONG THỜI GIAN TỚI

Xác được những mục tiêu quan trọng, thời gian tới, ngành Dân số sẽ tập trung truyền thông vào các vấn đề: Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; Tận dụng cơ cấu “dân số vàng”; Thích ứng với già hóa dân số; Điều chỉnh phân bổ dân số hợp lý; Nâng cao chất lượng dân số góp phần phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Người cao tuổi cần đi khám và tư vấn về kiểm soát bệnh đái tháo đường thường xuyên.

Đái tháo đường ở người cao tuổi và những lưu ý không thể bỏ qua

Đái tháo đường là căn bệnh ngày càng phổ biến ở người cao tuổi và các biến chứng của đái tháo đường, nhất là các biến chứng tim mạch, là những nguyên nhân quan trọng gây tử vong ở những người này.

Cha mẹ cần đưa con đi khám khi thấy có các dấu hiệu dậy thì muộn.

Dậy thì muộn, ảnh hưởng thế nào?

Trong điều kiện dinh dưỡng đầy đủ, không ít phụ huynh lo con mình dậy thì sớm. Bên cạnh đó thì cũng có không ít bạn trẻ lại dậy thì muộn.

hình ảnh minh họa

AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM MÙA TRUNG THU

Một mùa trung thu nữa lại đến. Tết trung thu từ lâu đã là nét văn hóa truyền thống của nhiều dân tộc. Ngày nay, ý nghĩa và niềm vui của ngày lễ này không chỉ dành riêng cho trẻ em. Người lớn mọi đối tượng khác đều hòa chung vào không khí của ngày lễ cổ truyền. Điều đó cũng thể hiện sự nâng cao về đời sống vật chất tinh thần của con người. Tuy nhiên, chuyện cũ nhưng không hề cũ, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm mùa trung thu năm nào cũng được mọi người quan tâm.

Chi cục dân số- KHHGĐ tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” cho các cháu

Chi cục dân số- KHHGĐ tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” cho các cháu

Trong không khí rộn ràng của Rằm tháng Tám, tối 11/9, Công đoàn chi cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Đoàn thanh niên của chi cục Dân số - Kế hoạc hóa gia đình tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu là con em cán bộ, công chức, viên chức thuộc Chi cục. Tới dự có Ông Bạch Sỵ Long chi cục trưởng, Ông Phạm Xuân Viên Phó Chi cục trưởng - Chủ tịch công đoàn chi cục cùng đông đảo phụ huynh là cán bộ, công chức, viên chức cùng tham dự.

Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài tổ chức ra quân tuyên truyền về Chiến dịch tăng cường đợt 1/2019

THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG ĐỢT I/2019

Nhằm huy động các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn thể cộng đồng nhân dân quan tâm, hỗ trợ và tích cực tham gia hưởng ứng chương trình Dân số - KHHGĐ. Đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động, giáo dục cho mọi người về chương trình Dân số và phát triển nhằm nâng cao kiến thức về Dân số, chăm sóc SKSS/KHHGĐ, qua đó làm thay đổi thái độ hành vi của người dân trong việc nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa, hiệu quả từ công tác Dân số - KHHGĐ đem lại.

Học sinh - sinh viên là nhóm được ngân sách nhà nước  hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm y tế 30%

Học sinh - sinh viên là nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm y tế 30%

Theo thống kê của BHXH Việt Nam, hiện nay cả nước có khoảng 17 triệu học sinh - sinh viên (HS-SV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỉ lệ 95,3%; trong đó có 12,4 triệu học sinh, sinh viên tham gia BHYT tại nhà trường và 4,6 triệu học sinh, sinh viên tham gia BHYT theo các nhóm đối tượng như người nghèo, cận nghèo, thân nhân người có công và thân nhân công an, quân nhân… Chỉ tính từ ngày 1/7/2018 - 31/7/2019, trên Hệ thống thông tin giám định BHYT của đối tượng HSSV gần 8,3 triệu lượt khám chữa bệnh, với số tiền đề nghị bảo hiểm thanh toán là 2.399 tỷ đồng.

Một số bệnh thường gặp mùa mưa và các biện pháp phòng ngừa

Một số bệnh thường gặp mùa mưa và các biện pháp phòng ngừa

Nhiều đợt mưa bão vừa qua đã, đang và còn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở nhiều địa phương trên cả nước. Bình Phước tuy không phải là tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề của bão lũ, tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mùa mưa kéo dài, ở một số vùng địa hình đồi núi dốc, hiểm trở, gần sông suối rất dễ có nguy cơ bị ngập nước, lụt cục bộ, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, điều kiện tiếp cận với các cơ sở y tế còn hạn chế. Mùa mưa, các loại rác, chất thải, bụi bẩn và xác sinh vật chết gây ô nhiễm môi trường. Đây là điều kiện thuận lợi cho nhiều loài vi rút, vi khuẩn và dịch bệnh xuất hiện đe dọa đến sức khỏe của cả cộng đồng.

NGUYÊN NHÂN GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG SUY DINH DƯỠNG Ở TRẺ EM

NGUYÊN NHÂN GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG SUY DINH DƯỠNG Ở TRẺ EM

Nguyên nhân của tình trạng không đủ vi chất dinh dưỡng là do khẩu phần ăn của người dân không đảm bảo, cung cấp không đủ đủ các vi chất dinh dưỡng quan trọng cho nhu cầu cơ thể, đặc biệt trong một số giai đoạn như phụ nữ đang mang thai, cho con bú, trẻ em đang tuổi lớn. Bên cạnh đó, vi chất dinh dưỡng từ nguồn thức ăn động vật có nguồn dinh dưỡng cao, dễ hấp thu, nhưng các thức ăn động vật đều có giá thành cao nên làm giảm sự tiếp cận thường xuyên của người dân với nguồn vi chất dinh dưỡng có giá trị sinh học cao đặc biệt người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Vì vậy, cần triển khai các giải pháp phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng bao gồm:


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |