chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

02:31 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 1071

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5361709

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

PGS.TS Đinh Thị Phương Hoà, Nguyên phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành y tế Bình Phước về việc hướng dẫn thẩm định tử vong mẹ

Tổng cục Dân số- KHHGD (Bộ Y tế) làm việc với ngành y tế Bình Phước

Sáng ngày 24-9-2019, Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) do PGS.TS Đinh Thị Phương Hoà, Nguyên phó Vụ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành y tế Bình Phước về việc hướng dẫn thẩm định tử vong mẹ. Tham dự có đại diện ngành y tế BS Từ Phương Nam, Phó giám đốc Sở Y tế, bác sĩ Bạch Sỹ Long, Chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh, phòng thanh tra Sở Y tế và Khoa sức khoẻ sinh sản đã tới dự.

Các đại biểu trải nghiệm ứng dụng Mobile với tên “Sống chủ động” - tổng hợp đầy đủ tất cả các kiến thức về sức khỏe sinh sản, các phương pháp ngừa thai.

Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới 26/9/2019: Hãy là những người sống chủ động, có trách nhiệm

Mục tiêu của Ngày Tránh thai Thế giới nhằm cải thiện nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội về tất cả các biện pháp tránh thai để giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản.

Các bạn trẻ vị thành niên trong một buổi truyền thông về SKSS do Marie Stopes Việt Nam tài trợ.

Ngày Tránh thai thế giới: Phá rào cản để vị thành niên tiếp cận biện pháp tránh thai an toàn

Vẫn còn những khoảng trống trong cung cấp dịch vụ KHHGĐ ở Việt Nam khi hàng năm vẫn còn 250.000 – 300.000 ca phá thai; cứ trong 1.000 ca phá thai, có 15 trường hợp ở tuổi vị thành niên. Thông tin từ Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) cho thấy, tại nước ta, hiện có trên 24 triệu phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) và sẽ tiếp tục tăng, dự báo đạt cực đại vào năm 2027-2028. Việt Nam nằm trong top những quốc gia có tỉ lệ sử dụng biện pháp tránh thai cao trên thế giới, đạt 76% (tương đương với tỉ lệ tại Mỹ, Canada), trong đó 57% sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Lãnh đạo Tổng cục DS-KHHGĐ cho hay, nhờ chương trình DS-KHHGĐ, Việt Nam đã hạn chế việc tăng thêm 20 triệu người trong những thập kỷ qua. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là vẫn còn những khoảng trống trong cung cấp dịch vụ KHHGĐ ở nước ta khi hàng năm vẫn còn 250.000 – 300.000 ca phá thai ; cứ 100 ca phá thai trong độ tuổi 15-49 thì có 62 ca mang thai ngoài ý muốn và trong 1.000 ca phá thai, có 15 trường hợp ở tuổi vị thành niên. Trên thế giới, Tổ chức Marie Stopes International đã chỉ ra gần 2/3 số trẻ em trong độ tuổi từ 10 – 19 có nhu cầu cần sử dụng các biện pháp tránh thai nhưng chưa được đáp ứng. Tại Việt Nam, thống kê của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) cho thấy tỉ lệ phá thai hiện nay là 0,42, có nghĩa là cứ 5 phụ nữ thì có 2 người đã từng phá thai ít nhất một lần trong toàn bộ giai đoạn sinh sản. Hơn 30% thanh niên Việt Nam gặp khó khăn khi tìm kiếm những thông tin và dịch vụ về sức khoẻ sinh sản (SKSS) và có tới 34% thanh niên trẻ chưa lập gia đình đang có nhu cầu tránh thai nhưng chưa được đáp ứng.

Ra mắt ứng dụng về sức khỏe sinh sản để hạn chế nạn phá thai

Ra mắt ứng dụng về sức khỏe sinh sản để hạn chế nạn phá thai

Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) sẽ giới thiệu và ra mắt ứng dụng trên điện thoại thông minh với tên gọi “Sống chủ động”. Với ứng dụng này, người sử dụng là thanh niên, vị thành niên có thể tiếp cận sử dụng một cách dễ dàng.

Việt Nam đang có cơ hội rất tốt để đóng góp vào một thập kỷ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho NCT giai đoạn 2020-2030. Thập kỷ Lão hóa lành mạnh có sự tham gia tập trung vào tiếng nói, quyền, khả năng và nhu cầu của NCT

Điều mà hầu hết người cao tuổi coi là động lực để “muốn sống tiếp”

Tuổi thọ tăng là một trong những thành tựu vĩ đại của nhân loại. Tuy nhiên, nếu tốc độ già hóa xảy ra quá nhanh, nhất là ở những nước đang phát triển như Việt Nam, sẽ tạo ra những thách thức về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, giao thông, khu vui chơi giải trí và đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi (NCT).

Để chống lại nỗi cô đơn ở người già, cần tăng cường sự tương tác của họ với xã hội

Cô đơn - thách thức lớn nhất của người cao tuổi

Khi tuổi già ập đến, bạn bè và nhiều người thân lần lượt ra đi, hầu hết người già dễ lâm vào cảnh muốn thu mình lại, ít tiếp xúc với thế giới xung quanh. Do sa sút về thính lực và sự vận động trở nên khó khăn hơn càng khiến họ khó giao tiếp với xã hội hội. Tâm lý người già sợ cô độc và neo đơn

Theo các chuyên gia, người cao tuổi là nguồn lực, không phải gánh nặng của xã hội

Kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10: Việt Nam cần phải tính đến một mô hình mới phù hợp với già hóa

“Điều cực kỳ quan trọng là Việt Nam cần tạo điều kiện cho các cơ hội việc làm, tuổi nghỉ hưu linh hoạt, bình đẳng giữa nam – nữ và phát triển kỹ năng cho người cao tuổi (NCT) như một phương tiện để đảm bảo thu nhập và lợi ích cho tuổi già”, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.

Loạt chính sách nổi bật người dân cần biết có hiệu lực từ tháng 10/2019

Loạt chính sách nổi bật người dân cần biết có hiệu lực từ tháng 10/2019

Nhiều văn bản mới chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2019, liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội mà người dân cần biết. Tốc độ tối đa của ô tô, xe máy khi tham gia giao thông

Ông Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam thông tin về già hóa dân số tại Việt Nam

Phá bỏ các rào cản tiến tới công bằng cho người cao tuổi

Tuổi tác chỉ là những con số. Cả thế hệ trẻ và thế hệ cao niên đều có giá trị theo cách riêng của mình. Người cao tuổi (NCT) vẫn là những thành viên tham gia tích cực, đầy đam mê và nhiệt huyết trong xã hội. Đây là thông điệp được đưa ra tại Tọa đàm "Tiến tới bình đẳng cho mọi lứa tuổi" nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1/10 nhằm kêu gọi xã hội có một cách nhìn nhận tích cực hơn về NCT Việt Nam, biến thách thức của già hóa dân số thành cơ hội để phát triển. Buổi Tọa đàm do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNFPA) phối hợp với Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế), Trung ương Hội NCT Việt Nam và tổ chức hỗ trợ NCT HelpAge International tổ chức sáng 30/9.

Một trường hợp bị ung thư tinh hoàn phải phẫu thuật cắt bỏ tại Bệnh viện Bình Dân

4 yếu tố nguy cơ rất cao khiến nam giới dễ bị ung thư tinh hoàn

Tại Bệnh viện Bình Dân, độ tuổi trung bình của các trường hợp bướu tinh hoàn chỉ ngoài 30, trong đó nhiều trường hợp người bệnh là những nam thanh niên mới từ 16-19 tuổi. Mất "vũ khí chiến đấu" mà không biết

Tốc độ già hóa dân số của Việt Nam nhanh nhất châu Á

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, Diễn đàn “Tiến tới công bằng cho mọi lứa tuổi” đã được Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA), phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) và HelpAge International (tổ chức hỗ trợ người cao tuổi) vừa phối hợp tổ chức.

Gan bò xào hoa lý rất tốt cho phụ nữ hiếm muộn.

Món ăn tốt cho phụ nữ hiếm muộn

Theo y học cổ truyền, phụ nữ hiếm muộn phần nhiều do kinh nguyệt, khí huyết không điều hòa. Y học cổ truyền có nhiều bài thuốc hay, hiệu quả. Đặc biệt, ẩm thực trị bệnh là một phương pháp được nhiều chị em quan tâm. Xin giới thiệu một số món ăn thuốc hay, tốt cho phụ nữ bị hiếm muộn. Phụ nữ hiếm muộn người gầy, kinh thường sớm trước kỳ, phần nhiều do huyết hư động hỏa.

Phụ nữ có kinh nguyệt không đều, nang lông mọc bất thường thường khó mang thai hơn người bình thường

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh nữ giới không nên chủ quan

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, nang lọc mọc bất thường, thân nhiệt cao hay tiết dịch bất thường ở ngực... là những dấu hiệu vô sinh phụ nữ không nên bỏ qua. Chu kỳ kinh nguyệt không đều

6 chính sách về BHXH, BHYT sẽ tác động lớn đến người lao động từ năm 2020

Sau đây là những chính sách mới về BHXH, BHYT được áp dụng từ năm 2020 sẽ tác động lớn đến người lao động

Cán bộ dân số xã Phú Trung đang tuyên truyền, vận động hộ gia đình tham gia thực hiện công tác DS-KHHGĐ trong tình huống giả định tại hội nghị

Phú riềng nói chuyện chuyên đề “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”

Ngày 03/10, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã phối hợp cùng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề: “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” trên địa bàn huyện Phú Riềng năm 2019.

Nói chuyện chuyên  đề về An toàn thực phẩm tại trường Tiểu học Tân Bình

Nói chuyện chuyên đề về An toàn thực phẩm tại trường Tiểu học Tân Bình

Ngày 07/10/2019 tại trường TH Tân Bình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về An toàn thực phẩm cho toàn thể các em học sinh của trường.

Đoàn Phúc tra làm việc tại Trạm Y tế xã Bù Nho

Phú Riềng 4 Trạm Y tế xã đạt trên 85/100 điểm Trong bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã

Đoàn phúc tra Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã của Sở Y tế tỉnh Bình Phước do Ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước làm Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã tại 04 Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện.

HẬU QUẢ MANG THAI Ở LỨA TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

HẬU QUẢ MANG THAI Ở LỨA TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

Việc mang thai ở tuổi vị thành niên ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người mẹ trẻ vì cơ thể của các em chưa được phát triển đầy đủ. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết, các em gái ở tuổi vị thành niên từ 13 – 19 tuổi khi bị mang thai thường có nguy cơ sinh non cao đến 93% so với phụ nữ đã trưởng thành. Tỷ lệ tử vong của trẻ em sinh ra do các bà mẹ vị thành niên cũng cao hơn so với các bà mẹ sinh con ở tuổi trưởng thành. Các em cần phải đi bác sĩ để được khám xét, chăm sóc, và được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt chu kỳ thai nghén, sinh nở và nuôi con. Ngoài ra, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản còn phải cảnh báo và giúp cho các em ở tuổi vị thành niên này phòng ngừa việc tiếp tục có thai nữa sau khi sinh con.

Bình Phước chú trọng nâng cao chất lượng dân số

Bình Phước chú trọng nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình của Việt Nam đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiện, chất lượng dân số chưa cao, đó là: nhận thức và tiếp cận sớm với tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân cũng như hoạt động tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh còn hạn chế, dẫn đến vẫn có những đứa trẻ sinh ra bị hội chứng Down, dị tật bẩm sinh, tăng động, tự kỷ… Đáng chú ý, tại Việt Nam có tới hơn 12 triệu người mang gien bệnh tan máu bẩm sinh mà nếu kết hôn, sinh con sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới giống nòi, chất lượng dân số.

Theo các chuyên gia, cần thúc đẩy bình đẳng giới để giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Con trai hay con gái đều là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình

Theo các chuyên gia, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh là tâm lý ưa thích con trai hơn con gái. Do đó, một giải pháp then chốt nhằm ngăn chặn tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh là phải tăng cường công tác bình đẳng giới, để trẻ em sinh ra đều bình đẳng, dù là trai hay gái.


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 11, 12, 13 ... 27, 28, 29  Trang sau 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |