chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

19:29 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 5281

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5357770

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

SẢN PHỤ BỊ BỎ RƠI GIỮA ĐƯỜNG DƯỚI GÓC NHÌN CỦA CÁC BÁC SỸ CHUYÊN KHOA

Thứ tư - 04/09/2019 08:57
Trước những thông tin về vụ việc sản phụ V. T. Y người dân tộc Nùng trú tại thôn 9, xã Thống Nhất bị bỏ giữa đường. Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã cử cán bộ đi nắm bắt tình hình cụ thể về vấn đề này.
Đoàn cán bộ Chi cục Dân số- KHHGD làm việc tại Trạm Y tế xã Thống Nhất ( H. Bù Đăng))

Đoàn cán bộ Chi cục Dân số- KHHGD làm việc tại Trạm Y tế xã Thống Nhất ( H. Bù Đăng))

Đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ, trước đó chị đã sinh non ở tháng thứ 7. Là một sản phụ có tiền sử sinh non (theo các bác sỹ chuyên khoa sản, rất có thể đây là một bệnh lý hở eo tử cung, diễn biến của quá trình sảy thai/sinh non ở những trường hợp này là rất nhanh). Được biết trước đó 2 tuần (trước ngày sinh) sản phụ V. T. Y có đến khám thai tại Trạm Y tế Thống nhất, khai thác được tiền sử sinh non của sản phụ, tiên lượng trước những nguy hiểm có thể xảy ra với thai phụ cũng như giới hạn của Trạm, cán bộ y tế tại đây đã tư vấn “nếu có những biểu hiện bất thường như đau bụng, ra huyết… chị nên đi thẳng tuyến trên”. Trước một ca sinh non mới 7 tháng tuổi khả năng xử lý của Trạm y tế là rất khó, việc chuyển tuyến trên là tốt nhất.
Việc cho sản phụ xuống giữa đường của tài xế, cũng theo các bác sỹ chuyên khoa, không gian trên xe là quá chật hẹp cho việc xử lý một ca sinh nở. Được biết sản phụ đã được một phụ nữ hỗ trợ trong quá trình chuyển dạ và sinh, trước khi cán bộ trạm có mặt, theo như lời cán bộ Trạm cho biết thì em bé đã chết ngay sau khi ra khỏi bụng mẹ. Tuy nhiên cán bộ Trạm vẫn sơ cứu và chích thuốc sổ nhau cho sản phụ trước khi chuyển lên tuyến trên.
Qua những thông tin trên mong rằng dư luận xã hội có cái nhìn toàn diện, hiểu rõ bản chất sự việc, vụ việc này, không vì những thông tin trên một số trang mạng xã hội mà hiểu sai, làm ảnh hưởng tới uy tín của cả hệ thống chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Tác giả bài viết: T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |