chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:47 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 4322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 297622

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5436733

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

4 bước đơn giản giúp quý ông tăng testosterone, tăng ham muốn

Thứ năm - 24/08/2023 08:32
Suy giảm testosterone là nguyên nhân chính gây giảm ham muốn, khó cương cứng dương vật ở nam giới. Vậy làm thế nào để duy trì testosterone và tăng ham muốn?

Theo TS.BS Nguyễn Hoàng Đức - Nguyên Trưởng khoa Tiết niệu, BV Đại học Y dược TP.HCM, testosterone là một chất nội tiết cực kỳ quan trọng cho nam giới. Testosterone được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn, đưa vào máu đi đến khắp các tế bào của cơ thể. Nồng độ Testosterone giảm sẽ gây rối loạn cương, giảm khối lượng cơ, tăng mỡ thừa, mệt mỏi, hay buồn ngủ, dễ cáu gắt và giảm ham muốn. Testosterone giảm dần theo lứa tuổi, từ sau 30 tuổi, mỗi năm testosterone giảm 1-2% và 45% nam giới tuổi 40 bị thiếu hụt testosterone. Chính vì vậy, việc cải thiện, tăng testosterone, tăng ham muốn ở nam giới là vô cùng quan trọng.

Hậu quả của testosterone thấp

- Nam giới giảm hoạt động tình dục (giảm ham muốn, giảm cương dương vật, giảm số lượng tinh trùng).

- Hoạt động hệ thần kinh suy giảm, thay đổi thói quen, cách cư xử, tâm lý, xúc cảm.

4 bước đơn giản giúp quý ông tăng testosterone, tăng ham muốn - Ảnh 1.

Từ sau 30 tuổi, mỗi năm testosterone giảm 1-2% và 45% nam giới tuổi 40 bị thiếu hụt testosterone

- Thích sống cô độc, ngại hoạt động thể lực.

- Hay đau nhức, mệt mỏi toàn thân, giảm khối lượng cơ, giảm sức mạnh cơ. Tăng khối lượng mỡ ở bụng và phần trên cơ thể.

Ngoài ra, hậu quả của testosterone thấp sẽ khiến nam giới có thể bị loãng xương , đau lưng; Nguy cơ tim mạch; Rối loạn hệ thống tạo máu; Ảnh hưởng đến da, lông, tóc, móng. Như vậy, có thể nói nếu giảm testosterone sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống, gây nhiều tác hại lâu dài và tiềm tàng, nhất là nguy cơ tim mạch và loãng xương.

Bí quyết giúp tăng testosterone, tăng ham muốn

Để duy trì đảm bảo đủ testosterone, theo TS.BS Nguyễn Hoàng Đức, nam giới cần áp dụng các biện pháp tự nhiên sau:

1. Kiiểm soát cân nặng

Nếu béo phì cần phải giảm cân nặng và giảm khối lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Lưu ý là mỡ thúc đẩy chuyển hóa testosterone thành estradiol, làm sụt giảm lượng testosterone cần thiết cho đàn ông.

Testosterone là nhiên liệu cho bộ máy sinh sản của nam giới hoạt động, nên khi bị thiếu hụt sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Testosterone là nhiên liệu cho bộ máy sinh sản của nam giới hoạt động, nên khi bị thiếu hụt sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

2. Cần luyện tập đều đặn

Luyện tập thể thao theo chế độ tăng khối lượng cơ, làm tăng khả năng đốt năng lượng ngay trong những lúc nghỉ, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, tập luyện, vận động đều đặn giúp nồng độ testosterone sẽ được giữ ổn định ở mức cao, giúp thể lực được giữ vững và vấn đề tình dục được sung mãn hơn.

3. Cần ngủ đúng giờ, đủ giấc

Đảm bảo ngủ đủ giờ. Testosterone tiết ra trong giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy nếu tối hôm trước ngủ ít hơn 8 tiếng thì ngày hôm sau lượng testosterone giảm 15%.

4. Cần có chế độ ăn lành mạnh

Theo BS Đức, việc ăn uống khoa học vừa kiểm soát được cân nặng, vừa giúp cải thiện testosterone, tăng ham muốn. Trong đó chú ý đến bữa ăn cung cấp chất kẽm: cá hồi, cá mòi, hàu và các loại nghêu sò, các loại bí

- Cung cấp vitamin D: cá hồi, cá mòi,

- Cung cấp magnesium: các loại rau có lá xanh, trái bơ. Trái bơ còn cung cấp 1 khoáng chất tên là boron, theo nhiều nghiên cứu giúp tăng testosterone.

- Cung cấp selenium: lòng đỏ trứng, hàu và nghêu sò.

- Cung cấp acid béo omega-3: cá hồi, cá mòi, lòng đỏ trứng, hàu, nghêu sò…

- Trái lựu và cherry chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào sản xuất testosterone của tinh hoàn .

Hạn chế các loại mỡ có hại (bơ, bò có mỡ, heo có mỡ, da gà, da vịt, phô mai, dầu dừa, các thực phẩm chiên trong dầu, các loại bánh nướng…). Nên ăn các loại mỡ có lợi (hạt hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, trái bơ, dầu olive).

Ngoài ra, theo BS Đức, nam giới cần hạn chế những thực phẩm có hại cho sức khỏe làm sụt giảm testosterone trong đó chú ý:

Các sản phẩm của ca cao, lưu ý không dùng nhiều đường. Các sản phẩm từ đậu nành có chứa phytoestrogen, ảnh hướng đến hiệu quả của testosterone.

Các sản phẩm từ sữa bò vì có khả năng chứa các hormone tổng hợp ảnh hưởng đến testosterone.

"Nam giới cần hạn chế uống rượu bia. Vì theo nghiên cứu cho thấy 30 phút sau uống rượu bia thì nồng độ testosterone sẽ giảm. Nếu tiêu thụ nhiều rượu bia có nguy cơ teo tinh hoàn, suy chức năng tinh hoàn" BS Đức nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thuốc lá, thuốc gây nghiện, thức ăn trong các hộp nhựa có chứa chất bisphenol-A là một hóa chất độc,…cũng có ảnh hưởng đến testosterone nên nam giới cần tránh.

Cũng theo BS Đức, nam giới cần phải biết cách giải tỏa căng thẳng, hạn chế stress vì stress làm tăng cortisol gây ức chế testosterone. Và điều cuối cùng nam giới ở lứa tuổi trung niên cần khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và điều trị các bệnh rối loạn đường/tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu… vì các bệnh này có thể ảnh hưởng đến tình trạng sụt giảm testosterone giảm ham muốn gây rối loạn cương ở nam giới.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |