chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

02:01 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293823

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5432934

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

4 nguyên nhân khiến các mẹ đẻ mổ lần 2 có cảm giác đau đớn hơn lần đầu

Thứ tư - 08/11/2023 10:27
Sinh nở là cửa ải quan trọng của những người làm mẹ. Cho dù các mẹ chọn sinh thường hoặc sinh mổ thì nỗi đau là điều không thể tránh khỏi.

Khi đẻ mổ bé đầu tiên, nếu các mẹ muốn có thêm bé thứ hai, các mẹ nhất định sẽ trải qua đẻ mổ lần 2. Cơn đau đẻ mổ là nỗi khiếp sợ của nhiều mẹ, đẻ mổ lần 2 liệu có khiến các mẹ đau đớn hơn đẻ mổ lần 1 không?

Thông thường, những trường hợp mổ đẻ do đẻ khó, có chỉ định mổ thì các lần sinh sau sẽ tiếp tục dùng biện pháp mổ. Với một số trường hợp mổ do lựa chọn, việc đẻ thường lần sau dễ gặp nhiều nguy cơ. Nguy hiểm nhất là trong quá trình rặn, tử cung dễ bị rách, nứt, vỡ nên để đảm bảo cho các sản phụ, đẻ mổ được ưu tiên.

Để đảm bảo an toàn, thời gian có thể mang thai lại sau mổ đẻ khoảng 1,5 năm, thời gian lành da sau mổ khoảng 2-3 tháng. Với các mẹ sinh mổ cần chú ý tránh thai cẩn thận trong thời gian tối thiểu 1,5 năm. Với lần mổ thứ 2, nếu không gặp phải các biến chứng thì cuộc mổ đẻ không đau hơn quá nhiều so với lần 1. Theo các bác sĩ, hiện nay có nhiều phương pháp như gây tê màng cứng giúp mẹ đỡ đau hơn khi sinh nở. 

Nguyên nhân đẻ mổ lần 2 khiến các mẹ đau đớn hơn đẻ mổ lần 1

1. Không nhạy cảm với thuốc gây tê

Khi đẻ mổ lần 1, các mẹ đều được sử dụng thuốc gây tê. Khi đẻ mổ lần 2, nếu sử dụng thuốc gây tê cùng loại và liều lượng tương tự, công hiệu của thuốc gây tê sẽ giảm. Đó là lý do đau đớn ở đẻ mổ lần 2 rõ ràng hơn lần 1.

2. Thao tác phẫu thuật phức tạp

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ bóc tách các dải dính trong khoang bụng và ổ bụng. Trong khi bóc tách, ít nhiều sẽ tác động vào các hệ mạch thần kinh tăng sinh ở những tổ chức này, đồng thời phải xử lý vết sẹo ở đẻ mổ lần 1 nên cảm giác đau sau mổ sẽ tăng lên.

3. Khả năng chịu đựng cơn đau

Khả năng chịu đựng cơn đau ở mỗi người là khác nhau. Cùng một mức độ đau đớn, có mẹ sẽ đau đớn kịch liệt, có mẹ vẫn nhẫn nại chịu đựng. Những mẹ không thể chịu đựng cơn đau sẽ cảm thấy đẻ mổ lần 2 đau đớn hơn đẻ mổ lần 1.

4. Cơn đau ở tử cung

Sau khi đẻ mổ khoảng 1 - 2 ngày, cơn đau ở tử cung sẽ xuất hiện. Đặc biệt, khi các mẹ cho con bú, cơn đau ở tử cung sẽ càng kịch liệt. Sau khi đẻ mổ, các mẹ sẽ được dùng thuốc co thắt tử cung để tử cung hồi phục về nguyên trạng. Đây là nguyên nhân khiến đẻ mổ lần 2 hoặc những lần sau đau đớn càng thêm kịch liệt.

Sinh nở là cửa ải quan trọng của những người làm mẹ. Cho dù các mẹ chọn sinh thường hoặc sinh mổ thì nỗi đau là điều không thể tránh khỏi. Nếu các mẹ quyết định đẻ mổ lần 2, các mẹ cần phải dũng cảm đối diện. Khi nhìn thấy nụ cười của bé thứ hai, các mẹ sẽ cảm thấy nỗi đau ấy là hoàn toàn xứng đáng.

4 nguyên nhân khiến các mẹ đẻ mổ lần 2 có cảm giác đau đớn hơn lần đầu - Ảnh 1.

Thông thường, những trường hợp nào mẹ bầu cần phải mổ? 

Thường một số trường hợp, sản phụ sẽ tiến hành đẻ mổ khi có chỉ định về y khoa. Cụ thể:

- Thai nhi quá to hơn 4kg.

- Ngôi và thế thai bất thường.

- Có bất thường ở phần xương chậu.

- Cổ tử cung không tiến triển sau 3 tiếng, mở 5-6 phần nhưng không mở nữa.

- Cấp cứu do thai suy...

Các chỉ định mổ này sẽ được các bác sỹ phát hiện và trao đổi với sản phụ và người nhà trong quá trình khám thai hoặc quá trình chuyển dạ.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |