chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

05:43 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 1455

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 294755

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5433866

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bình Phước tổ chức Hội thi truyền thông phòng chống sốt rét cùng tổ chức HPA năm 2023 tại xã Đăc Ơ huyện Bù Gia Mập

Thứ năm - 21/09/2023 09:31
Ngày 19/09/2023,Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước phối hợp với Tổ chức HPA, tổ chức " Hội thi truyền thông phòng chống sốt rét cùng tổ chức HPA năm 2023 tại xã Đăc Ơ huyện Bù Gia Mập". Tham dự Hội thi, có Đại diện Tổ chức HPA tại Việt Nam; Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Lãnh đạo Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập và các huyện thị xã Đội thi tham dự; Lãnh đạo UBND xã Đắc Ơ, Trạm Y tế xã, cùng với sự tham gia của các Đội thi đến từ 8 xã: Đường 10, Phú Nghĩa, Đắc Ơ, Đak Nhau, Lộc Thuận, Bù Gia Mập, Hưng Phước, Phước Minh thuộc các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Dũng - PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu khai mạc Hội THi

Ông Nguyễn Văn Dũng - PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu khai mạc Hội THi

Hội thi là dịp để đội ngũ y tế cơ sở có cơ hội nâng cao các kỹ năng truyền thông, giao lưu học hỏi đồng thời cũng là dịp để truyển tải các thông điệp cho cộng đồng về các biện pháp phòng chống sốt rét như: Bệnh sốt rét là do muỗi truyền; Ngũ màn, đặc biệt là màn tẩm hóa chất tồn lưu dài lâu là các biện pháp phòng chống sốt rét; Khi bị sốt hãy đến ngay các cơ sở y tế; Uống thuốc sốt rét đủ liều và đủ ngày theo hướng dẫn của thầy thuốc. Đến với Hội thi các đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các đội thi đã đem đến các tiết mục nhiều màu sắc tươi mới, vui vẻ, tạo không khí sôi nổi cho Hội thi. Đặc biệt, phần thi tiểu phẩm, các đội đã tái hiện những tình huống thường gặp trong quá trình công tác, đề cập đến các vấn đề nóng trong công tác phòng chống sốt rét tại y tế cơ sở, cũng như những khó khăn cản trở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thông qua hình thức sân khấu hóa các tiểu phẩm, thuyết trình, hùng biện, thơ ca, hò vè, hát múa... các đội thi đã thể hiện kiến thức, kỹ năng thực hành, xử lý các tình huống giao tiếp, ứng xử, cũng như trình bày các sáng kiến trong công tác tư vấn chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay tại cơ sở một cách sinh động, độc đáo,qua đó đã truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân rõ ràng, đầy đủ và chính xác.
Thông qua Hội thi, Ban Quản lý dự án muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và huy động cộng đồng tham gia phòng - chống sốt rét, góp phần vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là dịp để đội ngũ tuyên truyền viên y tế được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng tuyên truyền, góp phần đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, có sức lan tỏa tích cực trong công tác phòng - chống sốt rét trên địa bàn huyện Bù Gia Mập nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao nhất cho đội thi xã Đak Nhau, 02 giải nhì được trao cho xã Bù Gia Mập và xã Đắc Ơ, 02 giải ba trao cho  đội thi xã Phú Nghĩa, xã Đường 10 và 02 giải khuyến khích trao cho: xã Phước Minh, xã Lộc Thuận. Bên cạnh đó Ban tổ chức còn trao giải trang phục đẹp nhất cho đội thi xã Bù Gia Mập./.
Nguyễn Thị Dịu
Khoa Truyền Thông - GDSK

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dịu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ung thư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |