chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

13:05 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 296413

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5435524

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

BÌNH PHƯỚC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “ TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ” CHO HỌC SINH

Thứ hai - 25/12/2023 15:45
Thực hiện hợp đồng số 65/HĐ- QPCTHTL – BÌNH PHƯỚC ngày 28 tháng 6 năm 2023 giữa Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá và Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS- KHHGĐ) tỉnh Bình Phước. Nhằm nâng cao kiến thức cho các em học sinh về Luật phòng, chống tác hịa của thuốc lá; Tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường. Đồng thời tạo sân chơi cho các em học sinh giao lưu học hỏi giữa các trường với nhau cũng như giúp cho các em có ý thức trong việc xây dựng trường học an toàn, không khói thuốc. Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Phước phối hợp với Huyện Đoàn Bù Đăng tổ chức “Hội thi Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá” trong nhà trường năm 2023 tại 04 cụm thi là các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện Bù Đăng từ ngày 06 - 23/12/2023.
BÌNH PHƯỚC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “ TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ” CHO HỌC SINH

BÌNH PHƯỚC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “ TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ” CHO HỌC SINH

Tại mỗi cụm thi, đều có sự tham dự của đại diện Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh; Huyện Đoàn; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Y tế; Trung tâm văn hóa và Đài phát thanh huyện; đại diện lãnh đạo xã, phường nơi đơn vị đăng cai tổ chức; Ban giám hiệu 20 trường THCS, THPT, DTNT, Trung tâm GDNN-GDTX có đội tham gia dự thi và hơn 200 học sinh trực tiếp tham gia hội thi.
          Ban giám khảo của Hội thi gồm: BS. Bạch Sỹ Long - Chi cục trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ - Trưởng ban, bà Đào Thị Quế - Huyện ủy viên- Bí thư, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Bù Đăng - Phó Ban, Ông Trần Đức Hòa - Trưởng phòng Dân số thuộc Trung tâm Y tế huyện - thành viên.
          Phát biểu tại Hội thi, BS. Bạch Sỹ Long - Chi cục trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ  tỉnh nhấn mạnh, thông qua Hội thi nhằm vận động, tư vấn về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, gia đình và xã hội, nhà trường để mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh, nhận thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử. Qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm trong vận động người thân,gia đình, bạn bè, tìm hiểu và thực hiện tốt Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; có ý thức xây dựng môi trường học tập và gia đình an toàn không thuốc lá, nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt việc học tập và sinh hoạt. Đồng thời đề nghị Ban Giám khảo hội thi làm việc công tâm, khách quan, trung thực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các đội dự thi phải chấp hành nghiêm thể lệ, thể hiện tinh thần đoàn kết, học hỏi, tự tin, sáng tạo để hội thi thành công tốt đẹp.
          Tham gia Hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng. Ở mỗi phần thi, các đội thi đã thể hiện tốt sự hiểu biết về tác hại của thuốc lá, thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng) đối với sức khỏe, tính mạng con người, ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, một số qui định trong Luật PCTHCTL, các quy định về xử phạt hành chính, các quy định về xây dựng môi trường không khói thuốc... được đông đảo khán giả theo dõi, đón nhận và cổ vũ nhiệt tình. Ở phần thi Chào hỏi và Tài năng, qua các tiểu phẩm, kịch, dân ca, hò vè, thơ, bài hát, trình diễn thời trang…, đặc biệt là phần thuyết trình về tác hại của thuốc lá được thể hiện bằng tiếng Anh (THCS Nguyễn Trường Tộ, THPT Lê Quý Đôn trình bày )… đã được các em học sinh thể hiện sôi nổi, đầy tính sáng tạo và không kém phần hấp dẫn, gửi gắm thông điệp về nghĩa vụ, trách nhiệm của giới trẻ với việc bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng; đồng thời đưa ra những sáng kiến, giải pháp thiết thực trong tuyên truyền PCTHCTL và Luật PCTHCTL. Đặc biệt ở phần thi Tài năng, các tiết mục thi rất đặc sắc và ấn tượng, bao hàm được nhiều thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu và dễ thực hiện về chủ đề thuốc lá các bệnh liên quan đến thuốc lá, nghĩa vụ của các cấp, ngành, thầy cô, gia đình và học sinh về việc ngăn chặn thuốc lá xâm nhập vào học đường… Ngoài ra, các em học sinh đã thể hiện được mong muốn của thế hệ trẻ trong việc cùng nhau thực thi Luật PCTHCTL và xây dựng môi trường trường học không khói thuốc. Phần tìm hiểu kiến thức về tác hại của thuốc lá, Luật PCTHCTL, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, Chỉ thị 6036/2014/CT-BGD&ĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá, Chỉ thị 11/2023/CT-BYT quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá, Chiến lược Quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2030 được hội thi truyền tải thông qua những bộ câu hỏi và trả lời theo hình thức trắc nghiệm ( chọn đáp án đúng nhất A, B,C,D).
          Với sự chuẩn bị chu đáo, từ Ban giám hiệu, Đoàn, Đội của các trường và đặc biệt là các bạn học sinh đến từ các đội đã cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về các quy định của pháp luật trong phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đặc biệt với năng khiếu của bản thân các đội đã mang đến hội thi những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc nhằm truyền tải rõ nét các thông điệp về tác hại của thuốc lá cũng như cần thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đây cũng là hình thức truyền thông đầy sôi động, bổ ích, thiết thực, giúp nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe cho thế hệ trẻ, để các em tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và cộng đồng cùng chung tay xây dựng, gìn giữ môi trường lành mạnh, không khói thuốc lá.
          Hội thi đã thành công tốt đẹp, góp phần tuyên truyền, nâng cao năng lực cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh trong việc truyền thông, vận động phòng, chống tác hại thuốc lá trong nhà trường, gia đình và xã hội. Tạo cơ hội cho các bạn học sinh các trường trao đổi, chia sẻ kiến thức và thực hành về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.
          Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các cụm dự thi  như sau:
Cụm 1:
1. Trường THCS Trần Văn Ơn - Giải nhất
2. Trường THCS Chu Văn An - Giải Nhì
3. Trường THCS Bình Minh - Giải ba
4. Trường THCS- THPT Lương Thế Vinh - Giải khuyến khích
Cụm 2:
1. Trường THCS Nguyễn Trường Tộ - Giải nhất
2. Trường THCS Nghĩa Trung - Giải Nhì
3. Trường THCS Đức Liễu - Giải ba
4. Trường THCS Thống Nhất - Giải khuyến khích
Cụm 3:
1. Trường THCS Phan Bội Châu- Giải nhất
2. Trường THCS Quang Trung - Giải Nhì
3. Trường THCS Thọ Sơn - Giải ba
4. Trường THCS Võ Trường Toản - Giải khuyến khích
Cụm 4:
1. Trường THPT Bù Đăng - Giải nhất
2. Trường THPT Lê Quý Đôn - Giải Nhì
3. Trường THPT Thống Nhất - Giải ba
4. Trường DTNT Điểu Ong - Giải khuyến khích

 

 


Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dịu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |