chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

19:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 5832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273054

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5123345

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế làm việc tại Bình Phước

Thứ sáu - 13/09/2013 09:25
Ngày 12/9/2013, Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế do đồng chí Trương Minh Tuấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Công an, Trung ương Hội Y học Cổ truyền làm việc tại Bình Phước nhằm khảo sát về tình hình thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” và Nghị quyết 47-NQ/TW ngày 22/3/2005 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách Dân số và Kế hoạch hóa gia đình”.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế, Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, cùng một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.
Qua báo cáo tóm tắt của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã được đoàn khảo sát của Trung ương quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi có liên quan, thay mặt Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh BSCK1. Bạch Sỹ Long - Chi cục trưởng đã giải trình một số vấn đề mà đoàn yêu cầu như: Bình Phước là 1 trong 10 tỉnh có tỷ suất sinh cao trong cả nước; tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động là 63,5%, vậy Bình Phước đã bước vào thời kỳ dân số “vàng” chưa? và chủ trương, biện pháp của tỉnh để sử dụng thời kỳ dân số “vàng” như thế nào trong thời gian tới;… Cũng tại buổi làm việc, BS. Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế đã giải trình một số vấn đề mà đoàn quan tâm, qua đó kiến nghị một số vấn đề đến lãnh đạo tỉnh và Trung ương như: đề nghị Trung ương đầu tư thêm kinh phí, nguồn lực để Bình Phước thực hiện chỉ tiêu giảm sinh; quan tâm, hỗ trợ và nâng phụ cấp cho đội ngũ cộng tác viên dân số - KHHGĐ … 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, Bình Phước đã thực hiện tốt các chính sách xã hội, trong đó triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 24-CT/TW và Nghị quyết 47-NQ/TW của Trung ương thời gian qua. Cụ thể, đối với Nghị quyết 47, Bình Phước đã xây dựng kiện toàn bộ máy Dân số - KHHGĐ từ tỉnh đến cơ sở. Đã tăng cường chỉ đạo, điều hành, giám sát về thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ, điều chỉnh được qui mô dân số theo hướng tích cực hơn góp phần nâng cao chất lượng dân số và bình đẳng giới. Cơ cấu dân số Bình Phước thuộc diện cơ cấu trẻ, “vàng”, tỷ lệ người lao động có trình độ khá cao, các thiết chế gia đình, phúc lợi xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân… đã được quan tâm và đầu tư xứng đáng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Trương Minh Tuấn cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 47 của Trung ương; đồng chí đề nghị thời gian tới cần cụ thể hóa các giải pháp của Nghị quyết một cách đồng bộ gắn với việc thực hiện Nghị quyết của các cấp Ủy đảng ở địa phương, đặc biệt lưu ý một số vấn đề trọng tâm đó là: Bình Phước là 1 trong 10 tỉnh của cả nước có mức sinh cao nên cần có biện pháp để giảm mức sinh, nâng cao chất lượng dân số; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về công tác Dân số - KHHGĐ, trong đó các cơ quan thông tin đại chúng, tuyên truyền nội bộ, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội… cần phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ của tỉnh để xây dựng chuyên trang, chuyên mục về công tác dân số - KHHGĐ; chú trọng việc giảm tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em góp phần nâng cao chất lượng dân số trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Nguồn tin: Ban tuyên giáo Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung ương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |