chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

23:13 ICT Thứ tư, 09/10/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 10066

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 112020

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6940928

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bình Phước: Đề xuất thí điểm tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai lâm sàng

Thứ năm - 12/12/2013 10:11
Tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) là một kênh phân phối trung gian giữa miễn phí và thị trường tạo ra sự chuyển đổi hành vi của khách hàng.
Bình Phước coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm Chi cục DS - KHHGĐ đều giao chỉ tiêu cho các huyện, thị xã và chỉ đạo kịp thời để các địa phương triển khai thực hiện.
Bước đầu triển khai TTXH các PTTT trên địa bàn tỉnh, Bình Phước cũng gặp nhiều khó khăn bởi điều kiện kinh tế còn khó khăn, mặt bằng dân trí không đồng đều, có tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc cao (23%).
Đa phần người dân vẫn còn chưa có thói quen mua PTTT để sử dụng mà vẫn trông chờ vào sự cung cấp miễn phí. Các chính sách về DS-KHHGĐ của địa phương đều chưa được đề cập đến việc TTXH các PTTT. Chi phí cho công tác truyền thông tăng cường tại địa bàn TTXH còn hạn chế và chưa kịp thời. Bên cạnh đó, đội ngũ triển khai hoạt động này vẫn còn thiếu kiến thức, kỹ năng cơ bản về tư vấn TTXH các PTTT.
Xác định việc TTXH các PTTT là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác KHHGĐ, Bình Phước đã triển khai công tác này trên toàn bộ 10/10 huyện, thị xã và 111/111 xã, phường, thị trấn. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về TTXH các PTTT được đẩy mạnh, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã ký hợp đồng với Đài phát thanh Truyền hình tỉnh phát sóng 2 lần /tuần; cấp huyện, thị xã và xã, phường phát trên hệ thống Đài truyền thanh; Tư vấn, vận động đối tượng tại cộng đồng của đội ngũ cán bộ dân số xã và cộng tác viên dân số các thôn, ấp; Xây dựng 6 pano quảng cáo tiếp thị tại địa phương. 
Cùng với sự nhiệt tình tham gia của cán bộ phụ trách công tác TTXH của trung tâm DS - KHHGĐ các huyện, thị xã cùng đội ngũ cán bộ dân số xã, phường và cộng tác viên dân số các thôn, ấp không quản ngại khó khăn, lặn lội xuống từng nhà gặp gỡ đối tượng để tư vấn, vận động, nhiều người dân đã dần thay đổi thói quen từ nhận hàng miễn phí sang chấp nhận sử dụng PTTT TTXH. Trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã TTXH được 2.770 vỉ viên uống tránh thai và 38.141 chiếc bao cao su nhãn hiệu NightHappy. Tuy nhiên, kết quả trên đòi hỏi Bình Phước phải nỗ lực hơn nữa mới có thể hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm 2013.
Để đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian tới, Chi cục DS-KHHGĐ Bình Phước đề nghị với Ban quản lý Mô hình TTXH của Tổng cục DS – KHHGĐ cần phải đa dạng hóa, cải tiến mẫu mã các PTTT cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng; Kinh phí truyền thông tăng cường tại địa bàn TTXH phải kịp thời và phân bổ cụ thể cho từng cấp tỉnh, huyện, xã; Hỗ trợ kinh phí để tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức về tư vấn, vận động TTXH các PTTT cho đội ngũ làm công tác dân số cơ sở. Đồng thời, Bình Phước cũng đề xuất mô hình thí điểm TTXH phương tiện tránh thai lâm sàng (dụng cụ tử cung, thuốc tiêm, thuốc cấy) do chính Chi cục DS - KHHGĐ chủ trì thực hiện.   

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |