chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

22:00 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 6361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 266590

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5116881

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

TRẺ EM CẦN ĐƯỢC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC

Chủ nhật - 26/10/2014 15:34
Trẻ em có vai trò quan trọng đối với gia đình và xã hội. Người Việt Nam vốn có truyền thống yêu thương gắn bó với con cháu, con cháu không chỉ là nguồn hạnh phúc mà còn là niềm mong ước, là nơi gửi gắm những ước mơ, niềm tin và sự hãnh diện
5. Ảnh chỉ mang tính minh họa

5. Ảnh chỉ mang tính minh họa

Nhà nước đã ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chính sách, chiến lược, chương trình đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục và đào tạo được một lớp người giàu lòng yêu nước, có sức khỏe, có văn hóa, hết lòng hết sức phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:
Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây
Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người
Chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là thực hiện sự nghiệp trồng người,vì lợi ích lâu dài của đất nước. Từ nhiều năm qua, trẻ em nước ta đã và đang hưởng sự chăm lo chu đáo “dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”. Tại kỳ họp lần thứ 9- Quốc hội khóa VIII, Luật bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã được thông qua. Đảng và Nhà nước ta đã sớm cam kết với cộng đồng Quốc tế thực hiện công ước LHQ về quyền trẻ em.Chính vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào trẻ em chúng ta vẫn được hưởng sự phát triển về giáo dục, chăm sóc y tế, sự quan tâm cải thiện đời sống, vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao.Các cơ sở vui chơi, giải trí được nâng cấp, xây mới và phát triển thêm nhiều điểm ở cộng đồng. Trẻ mồ côi, khuyết tật, lang thang, đặc biệt trẻ bị chất độc màu da cam được quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện.
           Môi trường giáo dục (gia đình, nhà trường, xã hội) đều nêu cao trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Thế hệ măng non của đất nước đã và đang thể hiện là lớp người tiềm năng về trí tuệ, xuất hiện ngày càng nhiều tài năng vượt khó vươn lên, biết sống nhân ái thủy chung. Tuy nhiên, vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện nay đang có  nhiều vấn đề bất cập, vì còn nhiều trẻ em đang phải chịu vất vả kiếm sống, vẫn còn trẻ em bỏ học, trẻ bị suy dinh dưỡng.
            Tình trạng trẻ em bị ngược đãi, bị bóc lột sức lao động, bị lôi kéo vào những vấn đề tiêu cực, tệ nạn xã hội, bạo lực bất lương trở thành tội phạm đang diễn ra phức tạp. Để giảm bớt những khó khăn, tạo điều kiện để trẻ em vươn lên trong học tập, các cấp, ban ngành, đoàn thể đã có nhiều chủ trương, chính sách tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
           Không thể phủ nhận một thực tế hiện nay là, cả cộng đồng ngày càng có nhiều hoạt động quan tâm và chăm lo hơn tới các em. Nhưng thoảng đâu đó, vẫn có những nét gợn khiến chúng ta phải suy nghĩ để có những điều chỉnh và hành động quyết liệt hơn, chấm dứt những "bất công" đang xảy ra và sẽ đến với cuộc sống của các em.
           Những ngày này, dư luận xã hội thực sự hoang mang, lo lắng trước sự việc liên quan tới tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em. Nào là vụ "ăn bớt" vắc-xin của cán bộ y tế Trung tâm Y tế dự phòng của Hà Nội, rồi vụ tiêm vắc-xin quá hạn sử dụng của Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa, Phú Yên... gây ra những bức tranh không mấy đẹp cho tình người.
         Việc làm này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các em - Những chủ nhân của tương lai, những mầm non cần được nuôi dưỡng và chăm sóc với điều kiện tốt nhất. Rồi cả con số hàng nghìn trẻ em bị chết vì đuối nước, đang cảnh báo về một môi trường thiếu an toàn, ảnh hưởng tới tính mạng của các em.
          Hay tỷ lệ tội phạm vị thành niên đang ngày càng gia tăng, nhất là với những tội nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về những lệch lạc trong điều chỉnh hành vi và phát triển nhân cách của trẻ...
            Còn cả những con số thống kê về sự gia tăng của nạn trầm cảm, cũng như các căn bệnh về thần kinh ở những người trẻ trong cuộc sống hiện đại. Tất cả làm cho chúng ta không ngừng lo lắng tới sự phát triển hoàn chỉnh của một thế hệ trẻ sẽ đứng lên làm chủ vận mệnh đất nước, Quốc gia trong tương lai.
          “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”. Vì vậy, trẻ em phải được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, đó không phải là nhiệm vụ của riêng các cấp hay các ngành nào, mà chính là nhiệm vụ của toàn xã hội. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ được xem là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước và địa phương trong việc đảm bảo an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển ổn định và lâu dài của đất nước.

Tác giả bài viết: Hồng Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |