chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

07:45 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 2655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 233418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5372529

Trang nhất » Tin Tức » Tháng hành động Quốc gia

Bình Phước – Hy vọng một tháng hành động Quốc gia về Dân số với những kết quả tốt đẹp nhất

Thứ tư - 28/12/2011 15:10
Công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGD) trong những năm qua đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm từ những năm đầu của thập kỷ 60. Giữa lúc đất nước còn bị chia cắt, dân tộc Việt Nam phải đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam để thống nhất đất nước, Hội đồng Chính phủ đã thông qua một Quyết định khá đặc biệt, đó là Quyết định số 216, ngày 26/12/1961, về việc hướng dẫn sinh đẻ cho nhân dân, do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký.
Bình Phước – Hy vọng một tháng hành động Quốc gia về Dân số với những kết quả tốt đẹp nhất

Bình Phước – Hy vọng một tháng hành động Quốc gia về Dân số với những kết quả tốt đẹp nhất

Quyết định 216/QĐ-CP, ngày 26/12/1961 là cái mốc quan trọng đánh dấu một bước ngoặt đầu tiên của công tác dân số Việt Nam chúng ta. Để đánh dấu sự kiện này, ngày 19/5/1997 Chính phủ ban hành Quyết định số 326/TTg lấy ngày 26 tháng 12 hàng năm là Ngày Dân số Việt Nam. Ngày 26/11/2010 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 2161/QĐ-TTg về việc lấy tháng 12 hằng năm là “Tháng hành động quốc gia về dân số”.
Hòa chung trong không khí cả nước đang ra sức triển khai các hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hàh động quốc gia về dân số đồng thời chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình 26/12/1961-26/12/2011. Hôm nay, ngày 13/12/2011 UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Sở Y tế tổ chức lễ mít tinh tháng hành động quốc gia về dân số năm 2011.
Về tham dự lễ mít tinh có ông Quách Ái Đức – PGĐ Sở Y tế - Phó Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh, các ông bà đại diện các Sở, ban ngành, đoàn thể như Hội Nông Dân, Hội Phụ Nữ, Tỉnh đoàn, Công an, Ban chỉ huy quân sự tỉnh và hơn 500 lực lượng khối đông tham gia đại diện cho mọi tầng lớp nhân dân từ phụ nữ, nông dân, học sinh, sinh viên và cán bộ, công nhân viên chức trong toàn tỉnh.
Tại lễ mít tinh, đồng chí Quách Ái Đức đã thay mặt Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh điểm qua một số đặc điểm tình hình về công tác dân số của tỉnh nhà, những kết quả đạt được cũng như những khó khăn thử thách trong thời gian tới. đồng thời, tại buổi lễ, ông cũng đã nêu ra một số định hướng hoạt động đối với các cấp chính quyền, các Sở, ban ngành đoàn thể trong tháng hành động quốc gia về dân số nhằm mang lại kết quả tốt nhất:
1. Các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo, lãnh đạo đối với công tác dân số - KHHGĐ. Cân đối ngân sách, hỗ trợ kinh phí tổ chức triển khai các hưởng ứng trong tháng hành động quốc gia về dân số. Chỉ đạo các ban, ngành liên quan chủ động phối hợp lồng ghép tuyên truyền về các chính sách dân số trong các chương trình kinh tế, xã hội của địa phương nhằm tăng hiệu quả của công tác này.
2. Các sở, ban, ngành đoàn thể chủ động, tích cực tăng cường các hoạt động chỉ đạo cơ sở tuyên truyền sâu rộng về các chính sách, pháp lệnh về dân số - KHHGĐ sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng người dân.
3. Sở Y tế đơn vị trực tiếp theo dõi, quản lý, giám sát cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành đối với các cơ sở, đơn vị có trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các hoạt động trong tháng hành động quốc gia về dân số. Sau khi kết thúc tháng hành động cần có báo cáo kết quả báo cáo UBND tỉnh.
4. Các đơn vị thuộc hệ thống công tác dân số cần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác thông tin - giáo dục - truyền thông về DS-KHHGĐ tập trung đặc biệt ở các vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc. Đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng tuyên truyền vận động sao cho mọi đối tượng đều được tiếp cận các thông tin về dân số - kế hoạch hóa gia đình.
5. Ngành y tế các huyện, thị xã chủ động phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hoá gia đình.
Tại buổi lễ, đại diện các ban ngành đoàn thể như Hội phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn đại diện tri thức trẻ tỉnh nhà cũng đã phát biểu hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số và cam kết cùng nhau phối hợp để tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền vận động thực hiện tốt các chính sách dân số/CSSKSS/KHHGĐ.
Lễ mit tinh kết thúc với chương trình diễu hành cổ động của các lực lượng tham gia công tác DS-KHHGĐ trên các tuyến đường thuộc phạm vi Thị xã Đồng Xoài. Các ngã đường hôm nay bỗng rực sáng bởi màu rỡ rực của khẩu hiệu, của cờ Tổ quốc, cờ phướn lung linh tung bay trong ánh nắng... thể hiện các thông điệp và quyết tâm  trong công tác DS-KHHGĐ.

Tác giả bài viết: Thúy Liễu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |