chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

00:54 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 309

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 264619

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5403730

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP CỦA PHỤ NỮ SAU SINH

Thứ tư - 12/12/2018 14:41
Sau khi sinh, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi. Việc chăm sóc sức khỏe sau sinh cho người mẹ rất quan trọng, bởi thời gian này cơ thể còn yếu, nếu không chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe người mẹ, vì vậy để hạn chế những nguy hiểm gây tổn thương đến người mẹ sau sinh, chúng ta cần chú ý đến một số dấu hiệu sau:
Sót nhau
Hiện tượng sót nhau thai sau khi sinh là một trong những trường hợp khá nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người của người mẹ, bởi thế cho nên nếu phát hiện có nhiều biểu hiện lạ bất thường ngay từ đầu thì nên nhanh chóng đưa ra cách giải quyết xử lý tốt nhất để đảm bảo tính an toàn. Nhiều người vẫn chủ quan lơ là khi phát hiện triệu chứng sót nhau sau sinh, điều này vô cùng nguy hiểm, nếu không được khắc phục kịp thời mà để tình trạng này kéo dài mãi thì chắc chắn nguy cơ vô sinh ở người nữ là rất cao đó. Trong trường hợp bị sót nhau thai, bac sĩ có thể phải tiến hành phẫu thuật để cầm máu và nạo hút nốt phần nhau thai ra ngoài.
Sản dịch
Sản dịch sau sinh là một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng có thể gây ra những triệu chứng bất thường và không tốt đối với sự phục hồi sức khỏe của thai phụ. Trong đó, bế sản dịch sau sinh là một trong những biểu hiện khá nguy hiểm thường gặp ở bà mẹ sau sinh. Sản dịch là màng rau, dịch và niêm mạc ở cổ tử cung và âm đạo bị bong ra, dễ phân huỷ và là một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển bên trong đường sinh dục. Thông thường, sau khi sinh, tử cung sẽ co bóp để đẩy hết những sản dịch ra ngoài. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tử cung không co bóp, do đó sản dịch cũng không thể thoát ra ngoài được và bị ứ đọng lại trong tử cung. Trường hợp này gọi là bế sản dịch sau sinh. Trong trường hợp sản phụ bị bế sản dịch sau sinh, nếu không can thiệp kịp thời có thể dẫn tới các chứng rối loạn đông máu, chảy máu không cầm được dẫn đến mất máu quá nhiều và nguy hiểm đến tính mạng.
Thoái hóa khớp
Khi mang thai cơ thể của người mẹ bị thiếu hụt canxi trầm trọng, cộng thêm phải chuyển hóa một phần dinh dưỡng bao gồm các kháng chất canxi cho thai nhi nên khiến xương khớp ngày càng bị hao mòn và bị suy yếu hơn.. Đó cũng là chính là nguyên dân khiến cho các mẹ bị đau lưng, đau khớp thường xuyên. Nếu như ăn bổ sung không đầy đủ các kháng chất và lượng canxi cần thiết cho cơ thể thì sau khi sinh con hệ xương khớp của người mẹ bị suy yếu và tạo điều kiện cho nhiều bệnh xương khớp khác hình thành.
Trầm cảm
Sau khi sinh, người phụ nữ cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về cơ thể lẫn tâm lý: Những đau đớn phải trải qua do quá trình sinh con, thậm chí phải mổ đẻ có thể kéo dài một vài tuần sau sinh. Những vấn đề về tâm lý như khi con ra đời, cơ thể mất đi một trọng lượng đáng kể, các bà mẹ thường cảm thấy người mình trở nên xấu xí và không còn sự hấp dẫn nữa. Họ thường phải thay đổi về cách sống để chăm sóc con, đặc biệt đối với những người lần đầu làm mẹ họ thường quá lo lắng về trách nhiệm làm mẹ của mình.
Vì vậy, người phụ nữ sau sinh cần sự chăm sóc, chia sẻ của người thân, đặc biệt là người chồng trong gia đình, tránh việc quá để tâm đến bé mà quên mất người phụ nữ khiến họ tủi thân. Đặc biệt, người chồng nên tâm lý, chia sẻ với vợ, quan tâm vợ nhiều hơn. Từ đó khiến cho sản phụ cảm thấy tinh thần nhẹ nhõm, có được sự thấu hiểu và chia sẻ./.

Tác giả bài viết: Cao Nam

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: người mẹ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |