chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

16:53 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 5431

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 287565

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5426676

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống AIDS

Thứ ba - 04/12/2018 14:27
Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ mít tinh

Ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ mít tinh

Sáng ngày 1-12-2018, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh cùng Sở Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống AIDS.
Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018, với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020” 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.
Hiện ở nước ta dịch vụ xét nghiệm HIV đã được triển khai rộng khắp với hơn 1.300 cơ sở y tế cung cấp dịch vụ tư vấn và xét nghiệm HIV sàng lọc ở 100% huyện, thị xã. Nhiều tỉnh, thành phố đã triển khai mô hình xét nghiệm HIV ngay tại cộng đồng với những kỹ thuật đơn giản, thậm chí người nghi ngờ nhầm HIV có thể tự thực hiện được qua lấy máu đầu ngón tay để xét nghiệm và tự xét nghiệm bằng dịch miệng.
Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế, Phó ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh cho biết: Việt Nam hiện có khoảng 250.000 người nhiễm HIV, song chỉ có khoảng 200.000 người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 65% người được điều trị kháng vi rút ARV. Do đó, để đạt mục tiêu 90-90-90 cần sự nỗ lực của cộng đồng. Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp, Việt Nam tiếp tục theo đuổi và thực hiện mục tiêu này.
Tại buổi lễ mít tinh, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh kêu gọi sự chung tay vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội bằng những hành động thiết thực, thay đổi nhận thức, cách nhìn đối với người có HIV. Những người nhiễm HIV cũng cần được tôn trọng, bình đẳng trong điều trị, không phân biệt, kỳ thị… cùng hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020.
 Sau lễ mít tinh, hơn 200 thanh niên đi diễu hành trên trục đường chính của nội ô trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. 

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phòng chống

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |