chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

03:23 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 1251

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232014

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5371125

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi – trách nhiệm của mọi người !

Thứ tư - 12/12/2018 14:57
Sức khỏe không chỉ là không có bệnh tật hoặc không yếu ớt mà là trạng thái hoàn hảo về thân thể, về tinh thần và hòa nhập với xã hội. Y học về người cao tuổi là phòng chống sự lão hóa quá sớm, đề phòng và chữa trị các bệnh do tuổi già sinh ra bằng biện pháp tâm lý, uốn nắn về hành vi, dinh dưỡng trong ăn uống, rèn luyện thân thể, đối phó stress và tự bảo vệ sức khỏe cho mình... duy trì sức mạnh về thể xác, tinh thần và tuổi thọ người cao tuổi.
Người cao tuổi ở Việt Nam là lớp người có vai trò, vị trí quan trọng đối với gia đình và xã hội. Trong gia đình người cao tuổi có vai trò rất lớn trong việc hình thành những giá trị văn hóa gia đình, trong việc chọn lọc và phát triển những giá trị tốt đẹp là người truyền lại những giá trị văn hóa tốt đẹp ấy cho thế hệ sau.
Sức khỏe là vốn quý của mỗi con người và của toàn xã hội Xã hội ngày nay người cao tuổi ngày càng đông, nhu cầu chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng đòi hỏi ngày càng cao hơn. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người cao tuổi là hoạt động nhân đạo, trực tiếp bảo đảm nguồn nhân lực quý cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng chính là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta với các bậc cao niên, nay đã được ghi rõ trong Luật Người cao tuổi.
Người cao tuổi và bệnh tật có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Khi tuổi cao, sức chống đỡ và sự chịu đựng của con người trước các yếu tố và tác nhân bên ngoài cũng như bên trong kém đi rất nhiều, và đó chính là điều kiện thuận lợi để bệnh tật phát sinh và phát triển. Ngoài ra, ở người già, bệnh thường phát triển chậm chạp, âm thầm khó phát hiện và khi mắc bệnh thường mắc nhiều bệnh cùng một lúc, gây suy sụp sức khỏe rất nhanh chóng, trong khi đó tình hình chăm sóc y tế ở cộng đồng còn nhiều hạn chế và mạng lười chăm sóc người cao tuổi chưa phát triển thì gia đình luôn giữ vai trò chính trong việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Để chăm sóc tốt người cao tuổi cần có kế hoạch chăm sóc cụ thể phù hợp với điều kiện và thời gian làm việc của từng thành viên trong gia đình, đồng thời họ cũng cần được cung cấp thông tin học hỏi để có kiến thức, kỹ năng đáp ứng việc chăm sóc cho người cao tuổi.
Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi còn nhiều hạn chế. Công tác tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại cộng đồng còn ít, các hoạt động này chủ yếu mang tính đơn lẻ, tự phát. Việc tổ chức các câu lạc bộ người cao tuổi, câu lạc bộ dưỡng sinh…sẽ rất có ích cho sức khỏe của người cao tuổi, song hình thức này còn nhiều hạn chế và bị chi phối bởi kinh phí hoạt động hạn hẹp và đối tượng tổ chức. công tác khám chữa bệnh vẫn chưa được quan tâm đúng mức tình trạng người cao tuổi phải bỏ tiền để khám chữa bệnh vẫn còn phổ biến ở nhiều nơi, do vậy chi phí khám chữa bệnh đang là nỗi lo cho người cao tuổi. Nhu cầu người cao tuổi được chăm sóc toàn diện bao gồm :dinh dưỡng, tập luyện nâng cao sức khỏe về thể chất, chăm sóc sức khỏe về tinh thần, khám và chữa bệnh kịp thời là việc rất cần thiết.
Do đó việc phát huy vai trò người cao tuổi là rất quan trọng để tạo cho họ cuộc sống khỏe mạnh, sống vui, sống có ích. Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dịu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |