chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

07:10 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 2446

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 233209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5372320

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Chủ động triển khai Chiến dịch tăng cường năm 2018

Thứ ba - 04/12/2018 12:12
Trong điều kiện khó khăn về kinh phí, để chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và khu vực đặc thù trên địa bàn huyện Phú Riềng năm 2018, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng tổ chức tuyên truyền xe hoa lưu động trên địa bàn các xã triển khai Chiến dịch.

Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng tổ chức tuyên truyền xe hoa lưu động trên địa bàn các xã triển khai Chiến dịch.

Quan tâm nâng cao nhận thức người dân
Ngay từ đầu năm 2018, Trung tâm Y tế huyện đã phân bổ chỉ tiêu cho từng đơn vị xã, đồng thời triển khai cụ thể các chỉ tiêu xuống từng địa bàn thôn để cán bộ, cộng tác viên dân số chủ động hơn trong việc thực hiện. Chị Nguyễn Thị Minh, ở xã Long Hà, cho biết: “Nhờ tư vấn từ cộng tác viên dân số, tôi đã chọn cho mình được biện pháp tránh thai phù hợp với sức khỏe và điều kiện thực hiện. Tôi thấy được tầm quan trọng của việc áp dụng các biện pháp tránh thai để giúp nuôi dạy con tốt”. Sau khi thực hiện các biện pháp tránh thai, cán bộ và cộng tác viên dân số vẫn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ cho các chị khi có những trường hợp khác xảy ra.
Chủ động để thành công
Bà Trần Tuệ Trinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện chia sẻ: Chiến dịch năm 2018 được tổ chức 01 đợt bắt đầu từ ngày 19-11 đến hết ngày 30-11-2018; trong đó, có 05 xã trực tiếp triển khai là: Long Bình, Long Hà, Long Tân, Long Hưng và Bù Nho. Riêng đối với 05 xã còn lại là: Phú Trung, Phú Riềng, Bình Tân, Bình Sơn, Phước Tân sẽ tổ chức hưởng ứng Chiến dịch bằng hình thức tổ chức tuyên truyền, vận động người dân làm thay đổi nhận thức của người dân. Trước những khó khăn chung về kinh phí của ngành dân số, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động nhiều giải pháp như: Tập trung rà soát, tổng hợp và sử dụng các gói dịch vụ, vật tư tiêu hao tại các Trạm Y tế xã để tránh tình trạng thuốc tồn kho gây lãng phí, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từ tuyến huyện đến cơ sở để vận động các nguồn lực sẵn có nhằm thực hiện tốt nội dung Chiến dịch đã đề ra. Đồng thời chỉ đạo các Trạm Y tế xã chủ động rà soát, lập danh sách các chị em trong độ tuổi sinh sản từ 15-49 tuổi, các đối tượng sau sinh, nhất là các nhóm đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu thực hiện các biện pháp KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản để tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp”.
Theo kế hoạch, ngoài việc chủ động vận động các đối tượng tham gia, thực hiện các biện pháp tránh thai, Trung tâm Y tế huyện còn quan tâm đến việc tư vấn sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho phụ nữ; khám sức khỏe tiền hôn nhân; nâng cao ý thức người dân khám sức khỏe người cao tuổi,… nhất là vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh nhằm không ngừng nâng cao nhận thức người dân./.
Trong Chiến dịch năm 2018, Trung tâm Y tế huyện sẽ thực hiện trên 501 biện pháp tránh thai hiện đại, trong đó có 359 đối tượng đặt vòng tránh thai, 2 đối tượng sử dụng thuốc cấy tránh thai, 140 đối tượng sử dụng thuốc tiêm tránh thai. Đồng thời tiến hành khám phụ khoa cho 1.000 đối tượng, soi tươi 800 đối tượng, làm pap’s cho 150 đối tượng và điều trị phụ khoa cho 550 đối tượng có nhu cầu sử dụng các gói dịch vụ.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |