chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

17:48 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 4922

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5115442

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Liên hoan Tuyên truyên viên Dân số tỉnh Bình Phước năm 2012

Thứ năm - 13/09/2012 08:58
Ngày 11/9/2012, tại Hội trường trường Chính trị tỉnh, Sở Y tế, Chi cục Dân số- KHHGĐ tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên dân số năm 2012. Đến dự Liên hoan có các ông, bà đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, các ông, bà Trưởng ban chỉ đạo công tác dân số-KHHGĐ các huyện, thị xã, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế, thị xã, các ông bà nguyên là Chủ nhiệm ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em.
Liên hoan Tuyên truyên viên Dân số tỉnh Bình Phước năm 2012

Liên hoan Tuyên truyên viên Dân số tỉnh Bình Phước năm 2012

Ngày 11/9/2012, tại Hội trường trường Chính trị tỉnh, Sở Y tế, Chi cục Dân số- KHHGĐ tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên dân số năm 2012. Đến dự Liên hoan có các ông, bà đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, các ông, bà  Trưởng ban chỉ đạo công tác dân số-KHHGĐ các huyện, thị xã, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế, thị xã, các ông bà nguyên là Chủ nhiệm ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em.
Tham gia Liên hoan có 10 đội tuyên truyền viên xuất sắc đến từ 10 huyện, thị xã. Với 50 tuyên truyền viên ưu tú nhất được các huyện, thị xã lựa chọn đại diện cho hàng ngàn tuyên truyền viên dân số ở các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã  trên địa bàn toàn tỉnh. Với 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng, phần lớn các tác phẩm của các đội đều là tự biên, tự diễn. Khán giả đã bị cuốn hút bởi những màn chào hỏi ấn tượng qua mỗi cách thể hiện khác nhau nhưng tất cả các đội đều tập trung giới thiệu một cách đầy đủ và khái quát nhất về các thành viên trong đội và về công tác DS-KHHGĐ của địa phương mình. Để lại ấn tượng trong nhiều người theo dõi là màn Chào hỏi của các huyện, thị xã mang đậm bản sắc văn hóa địa phương mình, qua đó toát lên vẻ đẹp chân chất, mộc mạc, đầy tự hào về công việc thường ngày của những người làm công tác dân số vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Với sự minh họa được dàn dựng hết sức công phu và sự biểu diễn đầy nghệ thuật của những diễn viên không chuyên. Ở phần Kiến thức, bên cạnh sự hiểu biết sâu rộng về chính sách Dân số-KHHGĐ, các đội đã đem đến liên hoan những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, tư vấn và vận động; kinh nghiệm thực tiễn xử lý các tình huống thường gặp trong việc vận động người dân thực hiện chính sách DS-KHHGĐ... Qua đó, thể hiện kiến thức vững vàng và khả năng hùng biện đầy sức thuyết phục của các tuyên truyền viên dân số.
Không chỉ thể hiện sự hiểu biết về kiến thức, lĩnh vực mình phụ trách, các tuyên truyền viên dân số còn rất “chuyên nghiệp” khi hoá thân xuất sắc trong các vai diễn ở phần Tài năng. Các thí sinh thực sự gây bất ngờ và ấn tượng cho Ban giám khảo, khán giả bởi tài năng diễn xuất, cách thể hiện hài hước, sự dí dỏm của những người làm công tác dân số. Nhiều tiểu phẩm có nội dung mang đậm tính giáo dục được gắn với chủ đề “nóng” của ngành dân số hiện nay như: phản ánh tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, phản ánh tình trạng “lách luật, xé rào” sinh con thứ ba đang phổ biến trong cán bộ, đảng viên; đề cập đến vấn đề giáo dục kiến thức sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên..Mỗi đội đến từ các đơn vị khác nhau, với những đặc điểm về dân số, dân tộc, địa hình, văn hóa khác nhau đã mang đến cho liên hoan những tiết mục đặc sắc với hình thức và nội dung phong phú, đa dạng và thực sự gây xúc động cho người xem.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyên truyền viên dân số của huyện Đồng Phú, giải nhì thuộc về huyện Chơn Thành, giải ba thuộc đơn vị thị xã Đồng Xoài và 07 giải khuyến khích, ngoài ra Ban tổ chức còn trao 05 giải dành cho khán giả.

Có thể nói, Liên hoan Tuyên truyền viên dân số tỉnh Bình Phước năm 2012 là sự kiện đáng nhớ, trở thành ngày hội lớn, là nơi gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của bạn bè đồng nghiệp. Mỗi đội đều có sắc thái riêng, một diện mạo riêng, song tất cả cùng chung sức vẽ lên bức tranh toàn cảnh về không khí thi đua sôi nổi, niềm phấn khởi, tự hào về những thành tích tiêu biểu, với ý chí phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của đội ngũ tuyên truyền viên dân số trong giai đoạn mới. Dù liên hoan đã khép lại nhưng những bước chân không mỏi của đội ngũ những người làm công tác dân số lại tiếp tục đồng hành cùng năm tháng, góp phần làm nên nước Việt Nam giầu mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh.

Tác giả bài viết: Văn Hậu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân số, các ông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |