chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

17:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 5371

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5122884

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Thứ ba - 27/11/2018 09:31
An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Vì vậy, để đảm bảo nguồn thực phẩm cung ứng ra thị trường đạt chất lượng, trong thời gian qua Chi cục ATVSTP phối hợp cùng với các ngành chuyên môn quyết liệt thực hiện kiểm soát nguồn thực phẩm được sản xuất, vận chuyển và kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về VSATTP, góp phần hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.
Kiểm tra, giám sát bếp ăn tập thể Công ty dày da Thái Bình (TX Đồng Xoài

Kiểm tra, giám sát bếp ăn tập thể Công ty dày da Thái Bình (TX Đồng Xoài

Từ đầu năm 2018 đến nay, Chi cục ATVSTP đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra liên ngành dịp tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2017; thanh tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố… Tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 109 cơ sở, trong đó có 100 cơ sở đạt tiêu chuẩn về ATVSTP, còn 9 cơ sở vi phạm về ATVSTP, trong đó đã nhắc nhở 4 cơ sở và phạt hành chính 5 cơ sở với tổng số tiền 32,5 triệu đồng.
Công tác lấy mẫu giám sát mối nguy An toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh 145 mẫu. Tổng số mẫu đạt 123/145 chiếm 85 %, 22/145 mẫu không đạt chiếm 15 %. Các sản phẩm thực phẩm như thịt chế biến ăn ngay xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh vật như (E.coli, coliforms) có 3/10 mẫu nhiễm E.coli, 5/10 mẫu nhiễm coliforms ; Nước đá dùng liền, nước uống đóng chai các chỉ tiêu (E.coli, coliforms, Pseodomonas aeruginosa) có 1/10 mẫu nước đá dùng liền, 1/15 mẫu nước uống đóng chai nhiễm chỉ tiêu Pseodomonas aeruginosa ; Xuất ăn sẵn các chỉ tiêu (Samonella,E.coli, coliforms) có 1/5 mẫu nhiễm E.coli, 3/5 mẫu nhiễm coliforms. Sản phẩm giò nạc có 8/20 mẫu không đạt chỉ tiêu Natri benzoate. Thực hiện test nhanh 55 thực phẩm Bún, bánh ướt, bánh phở, giò nạc, dầu mỡ đang chiên với các chỉ tiêu Tinopal, Hàn the, Foocmon, độ ôi khét kết quả âm tính.
Đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh nói chung và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống do ngành y tế quản lý nói riêng đã ý thức chấp hành tốt các quy định về ATVSTP; nắm bắt và cập nhật kịp thời các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa thực sự chú trọng đến việc đảm bảo ATTP. Nhiều cơ sở vẫn còn lưu mẫu thức ăn không đúng quy định, không đảm bảo ATTP. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm một số cơ sở vẫn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP theo quy định.
Để đảm bảo ATVSTP trong các tháng cuối năm, Chi cục ATVSTP tỉnh sẽ phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm. Trong đó, chú trọng thanh tra liên ngành ATTP dịp tết Trung thu; thanh tra, kiểm tra ATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm vi chất dinh dưỡng, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, các phụ gia thực phẩm, vật liệu bao gói và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn; kiểm tra các cơ sở bếp ăn tập thể tại các trường học, cơ sở sản xuất nước đóng chai, đóng bình, nước khoáng thiên nhiên, nước đá dùng liền, bún, bánh phở và giò chả. Đặc biệt là các cơ sở trong quá trình đoàn lấy mẫu giám sát có kết quả xét nghiệm các chỉ tiêu không đạt, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Thanh tra, kiểm tra giám sát ATTP, lấy mẫu thực phẩm trong các trường hợp đột xuất khác để gửi đi giám định.
Tăng cường và phối kết hợp với sở ngành liên quan, chính quyền địa phương các cấp hơn nữa trong việc tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn thực hành tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Đưa tin các tổ chức, cá nhân vi phạm, có sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường. Nhằm đảm bảo người tiêu dùng thực sự được sử dụng những sản phẩm thực phẩm an toàn góp phần nâng cao và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |