chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

20:40 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 5970

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 266199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5116490

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Cộng tác viên dân số Nguyễn Thị Hoa tâm huyết với công việc

Thứ hai - 19/11/2018 09:15
Một ngày đẹp trời, chúng tôi men theo con đường đất đỏ đến thôn 7, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng được cán bộ dân số xã Bom Bo giới thiệu cộng tác viên dân số Nguyễn Thị Hoa luôn nhiệt tình, tận tâm và đóng góp tích cực trong việc vận động người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, giúp người dân trong thôn ổn định cuộc sống. Là một thôn có 230 hộ, trong đó 80% là đồng bào dân tộc thiểu số tày, nùng, dao, khơme, s’tiêng, có 9 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo.
Bà Hoa đang tuyên truyền KHHGĐ biện pháp tránh thai

Bà Hoa đang tuyên truyền KHHGĐ biện pháp tránh thai

“Với phương châm “mưa dầm thấm lâu” và phải đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng, sau nhiều năm liền tuyên truyền, thuyết phục bà con mới hiểu ra, từ đó thay đổi nhận thức, thái độ và thực hiện tốt KHHGĐ”. Ngoài ra, cô còn là Chi hội trưởng phụ nữ thôn năng nổ, nhiệt tình. Mặc dù bận rộn nhưng cô vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội nên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những ngày đầu làm cộng tác viên dân số (năm 2000), bà gặp không ít khó khăn vì đa phần người dân trong thôn là đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức về Dân số-KHHGĐ còn nhiều hạn chế. Nhiều hộ vẫn sinh đông  con với quan niệm “Trời sinh voi sinh cỏ”. Đời sống còn nhiều khó khăn do thiếu đất sản xuất, bà con chủ yếu dựa vào làm thuê.
Để chuyển biến nhận thức của người dân về công tác Dân số - KHHGĐ là điều chị trăn trở. Với nhiệt huyết, tận tâm với công việc, sẻ chia, động viên gia đình hằng ngày, tranh thủ lúc rảnh rỗi cô lại đến gia đình các chị em để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiên trì phân tích cho từng người hiểu rõ lợi ích của việc sinh đẻ có kế hoạch, động viên họ thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Tiếp cận những hộ gia đình muốn sinh con thứ 3 chị đến nắm bắt hoàn cảnh gia đình để vận động, tuyên truyền các biện pháp tránh thai. Nhiều trường hợp bà phải vận động, thuyết phục nhiều lần mới thành công. Đối tượng được cô quan tâm nhiều hơn là những hộ nghèo, đông con, sinh con một bề hoặc hộ kinh tế khá giả có nguy cơ sinh con thứ 3. Nhờ tuyên truyền vận động của bà Hoa, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chỉ dừng lại 2 con để lo làm ăn, đến nay kinh tế gia đình các hộ trong thôn dần ổn định và có điều kiện cho các con ăn học đến nơi đến chốn.
Sự nhiệt tình, tâm huyết, kiên trì, khéo léo trong công việc của bà Hoa nên người dân trong thôn dần hiểu và thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, biết sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần đưa thôn đạt văn hóa trong nhiều năm liền.
Trong nhiều năm cộng tác viên dân số ở thôn 7, xã Bom Bo bà Hoa luôn được mọi người tin yêu, được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương, UBND xã Bom Bo, huyện Bù Đăng tặng bằng khen là cộng tác viên có thành tích xuất sắc về công tác DS- KHHGĐ tại thôn 7. 

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân số

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |