chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

18:19 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 5074

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5115594

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Thử thách làm tuyên truyền viên dân số với Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu H'Hen Niê

Thứ năm - 05/08/2021 10:09
- Cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" sẽ diễn ra từ ngày 27/07/2021 đến hết ngày 27/08/2021 trên nền tảng TikTok. Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê sẽ là người hướng dẫn trong các clip mẫu cho cuộc thi.

Chính thức khởi động trên TikTok, từ ngày 27/07/2021, cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" dưới dạng hashtag challenge #SongChuDong thể hiện nỗ lực của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình và TikTok, nhằm hỗ trợ các cá nhân, cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ tìm hiểu và sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong thời kỳ dịch COVID-19.

Cuộc thi hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa hướng tới Kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Dân số Việt Nam.

Thử thách làm tuyên truyền viên dân số với Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu HHen Niê - Ảnh 1.
 

Theo báo cáo của Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc (UNFPA) vào tháng 3/2021, ước tính có tới 12 triệu phụ nữ tại 115 quốc gia có thu nhập từ thấp đến trung bình đã không thể tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong năm 2020, theo ước tính trên thế giới có đến 1,4 triệu trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, việc chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng là cực kỳ cần thiết.

Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình phối hợp cùng TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, phát động cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" dưới dạng hashtag challenge #SongChuDong.

Cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" sẽ diễn ra từ ngày 27/07/2021 đến hết ngày 27/08/2021 trên nền tảng TikTok với hạng mục: Thể hiện nội dung tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình có sẵn trên nền tảng các ứng dụng đa dạng của Tiktok

Để tham gia thử thách, người tham gia cuộc thi cần tạo video trong thời lượng từ 60 - 90 giây với nội dung do Ban tổ chức cung cấp để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, các cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ về kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong thời kỳ dịch COVID-19. Không khuyến khích sáng tác hay thêm các nội dung khác; hình ảnh và cách thức thể hiện trong clip phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi.

Người chơi tùy chọn hiệu ứng mình muốn trên TikTok để biến hóa. Có thể sử dụng hình thức thay quần áo trở thành biên tập viên thời sự đọc bản tin… hoặc các hình thức thể hiện hấp dẫn, vui nhộn khác để lan tỏa mục tiêu của cuộc thi là nâng cao tinh thần sống chủ động, tránh mang thai ngoài ý muốn. Các video dự thi hợp lệ cần đính kèm hashtag #songchudong.

Tham gia ủng hộ và hưởng ứng cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" có Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê sẽ là người hướng dẫn trong các clip mẫu cho cuộc thi.

Tiến sĩ Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình chia sẻ: "Giáo dục, tuyên truyền về kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của công tác dân số. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng trực tuyến như TikTok là điều cần thiết để tiếp cận và nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân, mỗi cặp vợ chồng được trang bị đầy đủ kiến thức về kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản sẽ chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và để mỗi đứa trẻ sinh ra đều mạnh khỏe, nhận được đầy đủ cơ hội học tập, phát triển toàn diện".

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: "Sức khỏe cộng đồng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Thông qua hashtag #SongChuDong, chúng tôi mong muốn góp phần giúp người trẻ chủ động hơn trong việc trang bị kiến thức sinh sản, từ đó có trách nhiệm hơn với cuộc sống của chính mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức y tế để triển khai nhiều chiến dịch xã hội, hỗ trợ cộng đồng bảo vệ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời điểm khó khăn này".

Cơ cấu giải thưởng gồm:

01 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng,

03 giải nhì trị giá 2.000.000 đồng,

05 giải ba trị giá 1.000.000 đồng

10 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.


Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |