chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

16:34 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 6905

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5410326

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Khẩn trương triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 16/07/2021 14:59
- Sáng nay (16-7), UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao đông tự do) và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NĐ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ.

Tại điểm cầu tỉnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị. 

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, do điều kiện còn khó khăn, vì vậy tỉnh chưa thể thực hiện đầy đủ theo các đối tượng Nghị quyết 68 của Chính phủ quy định. Trước mắt, tỉnh sẽ ưu tiên tập trung hỗ trợ cho đối tượng là người lao động tự do và các đối tượng thuộc diện thực hiện cách ly theo Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg của Chính phủ.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo phương án thực hiện hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo đó, người lao động tự do, lao động đặc thù có 9 nhóm thuộc diện hỗ trợ gồm: Nhóm buôn bán lẻ,  làm công việc buôn bán hàng rong không có địa điểm, không cố định, tại chợ, tại nhà; Nhóm làm công việc thu gom rác, phế liệu; Nhóm làm công việc bốc vác, vận chuyển hàng hóa, lái xe 3 gác, mô tô 2 bánh chở khách, xe dịch vụ; Nhóm làm việc trong lĩnh vực ăn uống, dịch vụ tiệc cưới, lưu trú, du lịch, khách sạn, quán ăn; Nhóm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe; Nhóm thợ xây - phụ hồ, thợ sơn, thợ nhôm - sắt - kính, thợ sửa xe, thợ điện - nước, thợ trang trí nội thất, thợ sửa máy móc, thiết bị; Nhóm người lao động làm việc trong các trường học (nấu ăn, bán căn tin), quán karaoke, quán nước giải khát, cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ; Nhóm người lao động làm thuê, làm mướn những công việc không cố định và Nhóm người bán lẻ xổ số lưu động. Mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày, tính theo ngày mất việc thực tế, tối đa không quá 30 ngày. Thời gian mất việc của các đối tương này không liên tục thì chi theo thực tế số lượng ngày mất việc làm từng đợt, nhưng tối đa không vượt quá 30 ngày.

Những người làm tại các doanh nghiệp, hợp tác xã bị tạm ngưng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng không có đủ điều kiện được hưởng chính sách theo quy định của Nghị quyết 68, thì được chi trả một lần theo mức: 1,5 triệu đồng/người đối với những lao động tạm hoãn việc, nghỉ việc không hưởng lương từ 15 ngày liên tục trở lên; 1 triệu đồng/người đối với người lao động ngưng việc từ 14 ngày trở lên; 1,5 triệu đồng/người đối với lao động mất việc do doanh nghiệp, hợp tác xã ngưng hoạt động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu được sự quan tâm của Nhà nước đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Tổng số lượng dự kiến hỗ trợ là 15.477 người với kinh phí hơn 23,3 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách hơn 23,2 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ bắt đầu từ ngày 19 đến 25-7-2021.

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các ban, sở, ngành, các địa phương khẩn trương triển khai nghị quyết để chính sách đến được người cần hỗ trợ một cách nhanh nhất; thực hiện đúng theo nguyên tắc đúng đối tượng, công khai, minh bạch; không để lợi dụng, trục lợi chính sách; mỗi đối tượng chỉ hưởng 1 chế độ cao nhất. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu được sự quan tâm của Nhà nước đối với người lao động; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tiến độ triển khai thực hiện chính sách này trong các cuộc họp trực tuyến công tác phòng, chống Covid-19 buổi chiều hàng ngày.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |