chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

14:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 4085

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5121598

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

BÌNH PHƯỚC TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG

Thứ năm - 20/07/2017 09:31
Thực hiện kế hoạch số 1228/SYT, ngày 08/6/2017 của Sở Y tế về việc tổ chức triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017.
Hội nghị triển khai Chiến dịch

Hội nghị triển khai Chiến dịch

Chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017. Được triển khai trên địa bàn 30 xã/ 111 xã, phường, thị trấn của 08/11 huyện thị với các chỉ tiêu: gói Kế hoạch hoạch hoá gia đình Triệt sản 40cas; Dụng cụ tử cung: 1.525cas; Cấy thuốc tránh thai: 63cas; Thuốc tiêm tránh thai: 1.413cas; Thuốc viên tránh thai:     2.420cas; Bao cao su: 2.567cas. Gói phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản Khám phụ khoa:  3.900 cas; Soi tươi:   1.560 cas; Làm pas’:780 cas; Điều trị viêm nhiễm đường sinh sản: 1.365 cas.
Các hoạt động truyền thông trong chiến dịch tập trung vào tổ chức thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các trục đường chính của tỉnh; Nhân bản và cấp phát tài liệu truyền thông như: tờ rơi… tuyên truyền; Phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước: Tổ chức thực hiện các phóng  sự và viết tin bài tuyên truyền trước, trong, sau chiến dịch; Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức giám sát hỗ trợ và tư vấn cho các đối tượng tham gia chiến dịch; Trung tâm Dân số - KHHGĐ các huyện, thị xã tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền tại trung tâm huyện, thị xã; trung tâm các xã, phường diễn ra chiến dịch và tại những nơi tập trung đông dân cư; Tiếp nhận và cấp phát tài liệu truyền thông cho các xã triển khai chiến dịch.; Thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, tư vấn, vận động tại nhà và tổ chức đăng ký thực hiện các biện pháp tránh thai tại các xã triển khai chiến dịch trong suốt thời gian trước, trong và sau chiến dịch; Phối hợp với Đài truyền thanh, Trung tâm VH, Tổ chức tuyên truyền trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Địa bàn các xã thực hiện chiến dịch tổ chức họp nhóm, tư vấn nhóm và tư vấn tại gia đình thông qua các tổ chức đoàn thể, quần chúng; Phối hợp với Đài truyền thanh xã, phường, thị trấn tổ chức phát thanh các tin bài tuyên truyền trước, trong và sau chiến dịch. Ngoài số xã được phân bổ kinh phí thực hiện chiến dịch từ nguồn ngân sách của UBND tỉnh. Trung tâm Dân số - KHHGĐ các huyện, thị xã đã chủ động tham mưu với UBND các huyện, thị xã hỗ trợ thêm kinh phí để tổ chức hưởng ứng thực hiện chiến dịch cho 17 xã, phường, thị trấn. Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 15/7/2017 đến ngày 15/8/2017.
Tại hội nghị triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017. Đại biểu các huyện, thị đã thảo luận và nêu ra các vấn đề khó khăn vướng mắc như huyện Đồng Phú, Đồng Xoài, Chơn Thành... cơ sở y tế địa phương không đáp ứng được kỷ thuật mổ triệt sản, một số địa phương thực hiện kỷ thuật triệt sản thì thu phí sàng lọc cũng như thực hiện kỷ thuật mổ triệt sản đề nghị Sở Y Tế có hướng chỉ đạo khắc phục.
Qua phản ánh của các địa phương về những khó khăn vướng mắc. Thạc sỹ, bác sỹ Quách Ái Đức phó giám đốc Sở Y Tế có ý kiến chỉ đạo: Căn cứ vào kế hoạch của Sở Y tế các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện chiến dịch đảm bảo đạt các chỉ tiêu được giao. Tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thứ đa dạng và phong phú để thu hút đối tượng tham gia. Về những khó khăn vướng mắc mà các địa phương phản ánh để tháo gỡ vấn đề này Sở Y tế sẽ có chỉ đạo bằng văn bản trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung Tá

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |