chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

16:10 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 5642

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 236405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5375516

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

ĐẠI HỘI CHI BỘ CHI CỤC DÂN SỐ - KHHGĐ TỈNH BÌNH PHƯỚC NHIỆM KỲ 2017 - 2020

Thứ tư - 07/06/2017 16:12
Chi bộ Chi cục Dân số- KHHGĐ thuộc Đảng bộ Sở Y tế. Chi bộ gồm có 09 đảng viên trong đó 08 đảng viên chính thức và 01 đảng viên dự bị. * Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ và tương đương: 01/09 đ/c chiếm 11,1%. Đại học: 08/09 đ/c chiếm 88,9%; * Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp: 02/09 đ/c chiếm 22,2%; Trung cấp: 03/09 đ/c chiếm 33,3%; Sơ cấp 4/9 đ/c chiếm 44,5%
Ra mắt ban Chi Uỷ chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020

Ra mắt ban Chi Uỷ chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020

          Số đảng viên trong chi bộ chiếm 47,3% tổng số cán bộ công chức; Số cán bộ công chức của đơn vị có tuổi đời còn trẻ, có năng lực chuyên môn vững, có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực học tập, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và chuyên môn nghiệp vụ góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết chi bộ. Bên cạnh đó trong nhiệm kỳ qua còn gặp một số khó khăn như: Chương trình mục tiêu quốc gia Dân số- KHHGĐ không còn nữa mà chuyển sang chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, cán bộ làm công tác Đảng đều là kiêm nhiệm, lại không có chế độ phụ cấp phần nào ảnh hưởng đến thời gian chính là hoạt động chuyên môn nên hạn chế trong việc nghiên cứu chỉ thị nghị quyết công tác đảng. Tuy nhiên, cán bộ, đảng viên chi bộ luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; tin tưởng vào chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 đề ra.
Trong nhiệm kỳ 2015-2017 cán bộ, đảng viên chi bộ thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn đạt được một số kết quả sau:
100% cán bộ đảng viên học tập các Nghị quyết, đặc biệt là Chỉ thị 06 của Bộ chính trị về việc “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quy định 75, quy định 76 và 19 điều đảng viên không được làm, các Nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng về việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Ban chấp hành TW Đảng. 100% Đảng viên không vi phạm 19 điều đảng viên không được làm đồng thời luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với cấp ủy nơi cư trú theo quy định 76 của Bộ Chính trị.
Chi bộ từ khi mới thành lập chỉ có 04 đồng chí đến nay đã phát triển được 07 đảng viên mới, chất lượng đảng viên ngày một nâng cao. Chi ủy chi bộ gồm có 03 đồng chí: 1 đồng chí Bí thư, 01 đồng chí phó Bí thư và 01 đồng chí ủy viên.
          Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh gồm có 03 phòng chuyên môn: Tổ chức - Hành chính - Kế hoạch - Tài vụ, phòng Truyền thông - Giáo dục, phòng Dân số.
          Ban lãnh đạo có 02 đồng chí : đ/c Chi cục trưởng và đ/c Phó chi cục trưởng. Đ/c Chi cục trưởng giữ chức vụ Bí thư Chi bộ.
Bộ máy tổ chức Dân số- KHHGĐ từ tỉnh đến cơ sở được củng cố đi vào hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.
Thực hiện Quyết định số 47/QĐ-TW  của Bộ chính trị về những điều đảng viên không được làm, qua kiểm tra cho thấy 100% đảng viên trong Chi bộ không có dấu hiệu vi phạm 19 điều cấm đảng viên không được làm và thực hiện tốt quy định 76 của Bộ chính trị về giữ mối quan hệ với cấp ủy địa phương, thực hiện nghĩa vụ công dân với nơi cư trú.
Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt và công tác quản lý, kiểm tra đảng viên, phát huy dân chủ, thường xuyên quan tâm thực hiện phê và tự phê bình trong các đợt sinh hoạt Chi bộ, duy trì và thực hiện nghiêm túc việc tổ chức cho tổ chức quần chúng đóng góp phê và tự phê bình trong công tác xây dựng đảng.
Qua kết của phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm đều đạt 100% đảng viên đủ tư hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên Chi bộ được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh.
          Chi bộ luôn bám sát Nghị quyết của từng nhiệm kỳ và hoàn thành mục tiêu đã đề ra kết nạp đảng viên mới từ 1 đến 2 đồng chí.      Trong Nhiệm kỳ 2015-2017 đã phát triển được 02 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ (2015-2017) đề ra. Luôn thực hiện tốt các chế độ sinh hoạt đảng theo điều lệ đúng quy định, việc tổ chức sinh hoạt định kỳ được thực hiện nghiêm túc, trong sinh hoạt luôn nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê bình trên cơ sở xây dựng đoàn kết nội bộ trong sạch, vững mạnh, 100% đảng viên thực hiện tốt Quy định số 76 của Bộ Chính trị về giữ mối quan hệ với cấp ủy địa phương, thực hiện nghĩa vụ công dân với nơi cư trú.
          Chi bộ và lãnh đạo đơn vị đã thực hiện tốt công tác xây dựng quy hoạch cán bộ, xem xét để bổ nhiệm cán bộ và tạo điều kiện cho cán bộ đảng viên tham gia các lớp đào tạo chính trị, chuyên môn nghiệp vụ bằng nhiều hình thức.
          Thời gian qua đơn vị đã tạo điều kiện cho CBCC được đi đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và chính trị là 05/16 cán bộ công chức và đảng viên của đơn vị ( trong đó trung cấp chính trị 02 đ/c, ĐH luật 03 đồng chí).
Việc thực hiện các chương trình mục tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch, cụ thể như :
Giảm sinh : Mức giảm sinh bình quân hàng năm đạt 0,67%o..
Giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên bình quân 1%.
          Tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại bình quân tăng từ 0,5-1%. 
Tổng số người mới áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Đây là yếu tố quyết định cho việc giảm sinh đạt kế hoạch hàng năm và đạt các chỉ tiêu về Dân số- KHHGĐ. 
          100% cán bộ công chức cơ quan  đăng ký cam kết thực hiện phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện phong trào “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và nếp sống văn minh sạch đẹp ở công sở. Do vậy hàng năm cán bộ đảng viên, công chức cơ quan đều được địa phương xét công nhận gia đình văn hóa.
Tổ chức bộ máy Chi bộ, chính quyền, đoàn thể, cơ quan được củng cố, từng bước hoàn thiện và hoạt động có hiệu qủa. Qua đổi mới chỉnh đốn đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, xây dựng ý thức tự giác, tổ chức kỷ luật, chủ động trong học tập và rèn luyện, thực hiện công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới, thực hiện quy trình tuyển chọn nhận xét đề bạt, bổ nhiệm, kỷ luật… mô hình lãnh đạo đơn vị kiêm Bí thư Chi bộ đã có tác dụng tích cực trong việc thực hiện  thắng lợi  nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, vai trò lãnh đạo của đảng đối với tổ chức công đoàn, chi đoàn ngày một tốt hơn, tạo tín nhiệm của quần chúng đối với Đảng.
Từ những kết quả nêu trên đã góp phần củng cố nâng cao chất lượng cơ sở đảng được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách phát huy tác dụng tốt.
Thực hiện công văn số 07-CV/ĐUSYT, ngày 18/04/2017 của Đảng Ủy Sở Y Tế về việc tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Ngày 25/05/2017 Chi bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Đại hội đã bầu ra Ban chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 gồm Đồng chí Bạch Sỹ Long – Chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ giữ chức vụ Bí thư; Đồng chí Lê Văn Hậu – Trưởng phòng TCHC-KHTV chi cục Dân số - KHHGĐ giữ chức vụ phó Bí thư; Đồng chí Đặng Thị Nơi - cán bộ phòng TCHC-KHTV giữ chức vụ Ủy viên.
Qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm tập thể chi ủy và thảo luận dự thảo Nghị Quyết nhiệm kỳ 2017 – 2020 đồng chí  Lê Anh Tuấn – phó Giám đốc Sở Y Tế - Ủy viên Ban thường vụ Đảng Ủy Sở Y Tế tham dự và chỉ đạo Đại hội có ý kiến như sau: Ngoài các mục tiêu, chỉ tiêu của dự thảo Nghị quyết chi bộ đã đưa ra cần tập trung vào công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017 – 2020. Khuyến khích đảng viên theo học sau đại học cần đưa ra chỉ tiêu cụ thể.
Tại Đại hội đã thảo luận và đi đến thống nhất nội dung Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 – 2020 như sau:
Đổi mới tư duy trong công tác cải tiến phương pháp lề lối làm việc, đổi mới công tác quản lý và điều hành của cơ quan, của các phòng ban. Mức giảm sinh bình quân 0,2%o, giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên bình quân 1%, tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các BPTT hàng năm 0,5%.Tăng cường nhân lực, vật lực thực hiện tốt Đề án mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2017 – 2020.100% đảng viên không vi phạm kỷ luật đảng, kỷ luật của chính quyền đoàn thể. 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm và cả nhiệm kỳ. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có tứ 1 – 2 đảng viên học sau đại học, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh hàng năm và cả nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ kết nạp tứ 1 - 2  đảng viên mới. 
Trên cơ sở Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 – 2020 đây cũng là kim chỉ nam cho hành động thực hiện công tác lãnh đạo chi bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và lãnh đạo chính quyền tổ chức thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra nhằm hoàn thành tốt chức trách nhiệm được giao.
Qua trao đổi với ban chi Ủy mới về co sở để ban chi Ủy dự thảo Nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2020. Đồng chí Bạch Sỹ Long Bí thư chi bộ - Chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ nhận định công tác dân số - KHHGĐ đã chuyển sang giai đoạn dân số và phát triển theo kết luận 119 của Ban bí thư TW. Vì vậy trong thời gian tới cần tập trung vào các vấn đề cơ bản như sau:
Một là: Tiếp tục duy trì quy mô dân số; Tỉnh Bình Phước vừa đạt được mức sinh thế vào năm 2015, đây cũng là sự nổ lực lớn của đội ngủ làm công tác Dân số - KHHGĐ từ tỉnh xuống tận cơ sở.
Hai là : Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ngày càng diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Tình hình mất cân bằng giới tính khi sinh ở tỉnh Bình Phước hiện nay là 112 trẻ em trai/100 trẻ em gái. Nếu tình trạng này không được giải quyết kịp thì khoảng 15 – 20 năm nữa sẽ có tình trạng thừa nam thiếu nữ và vô số vấn đề xã hội khác do hiện tượng này gây ra.
Ba là : Chăm sóc người cao tuổi. Thực tế hiện nay, người cao tuổi chưa được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những người cao tuổi độc thân, không nơi nương tựa, tàn tật, người dân tộc thiểu số, người thuộc diện nghèo, phụ nữ, người trên 90 tuổi, người ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Nhìn chung các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi còn phân tán, riêng lẻ, chưa mang tính hệ thống và thiếu sự lồng ghép với các chương trình khác... Hơn nữa tại kết luận 119 của Ban bí thư TW đã khẳng định các vấn đề cần giải quyết của công tác dân số trong thời gian tới có vấn đề thích ứng với quá trình già hóa dân số.

Tác giả bài viết: NGUYỄN TRUNG TÁ

Nguồn tin: Chi bộ chi cục Dân số - KHHGĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |