chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

06:18 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 2096

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5371970

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Tập huấn truyền thông về sang lọc trước sinh và sơ sinh

Thứ tư - 18/12/2019 15:19
Từ ngày 12/12 đến ngày 17/12/2019 Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức tập huấn truyền thông về sang lọc trước sinh và sơ sinh cho 11/11 huyện, thị xã, thành phố
Toàn cảnh lớp tập huấn

Toàn cảnh lớp tập huấn

Nhằm trang bị kiến thức kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh cho đội ngũ cán bộ Dân số - KHHGĐ cấp huyện, thị xã, thành phố và đội ngũ cộng tác viên dân số trên địa bàn toàn tỉnh với 211 học viên tham dự, được chia làm 4 lớp. Qua lớp tập huấn các học viên sẽ được trang bị các nội dung, kiến thức về quy trình quản lý ‎chương trình sàng lọc trước sinh, sơ sinh như: ý nghĩa, vai trò của việc chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh; các kiến thức về các loại dị tật bẩm sinh trong chẩn đoán trước sinh; Kỹ năng tuyên truyền, tư vấn giúp bà mẹ mang thai hiểu được lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Đây cũng là cơ hội để các cộng tác viên dân số gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay để áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.
Từ những kiến thức được truyền đạt tại buổi tập huấn, các cán bộ Dân số - KHHGĐ cấp huyện và cộng tác viên dân số sẽ là những tuyên truyền viên cho nhân dân, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về lợi ích của chương trình sàng lọc và các bệnh di truyền trong chương trình sàng lọc. Qua đó phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp trẻ sinh ra bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, góp phần nâng cao chất lượng dân số./.

Tác giả bài viết: Bích Tuyển

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |