chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

13:48 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 5670

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227197

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5366308

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA GIỚI TRẺ VỀ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Thứ ba - 10/12/2019 15:01
Giữa dân số và phát triển kinh tế - xã hội luôn có mối quan hệ biện chứng, hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau. Muốn tăng trưởng kinh tế thì yếu tố đầu tiên phải là con người và phải là con người có sức khỏe và trí tuệ .Trong khi đó kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) là sự cố gắng có ý thức của các cặp vợ chồng nhằm điều chỉnh số con mong muốn và khoảng cách giữa các lần sinh. KHHGĐ không chỉ là sử dụng các biện pháp để tránh thai, ngoài ý muốn mà còn là những cố gắng của các cặp vợ chồng hiếm muộn để có thai và sinh con.
hình ảnh minh họa

hình ảnh minh họa

Để không chỉ giới trẻ ở các khu vực đô thị mà còn ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tự nguyện thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Vì vậy ngày nay việc cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ được mở rộng về số lượng và nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó ưu tiên cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ở vùng nông thôn đông dân có mức sinh chưa ổn định. Đến nay, mạng lưới cung cấp dịch vụ Dân số - Kế hoạch hóa gia đình được mở rộng với việc chú trọng đến an ninh hàng hóa phương tiện tránh thai, tăng cường tiếp thị xã hội và thị trường hóa phương tiện tránh thai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân trên toàn xã hội và cung cấp biện pháp tránh thai đầy đủ đến các đối tượng sử dụng, với mục tiêu nam giới, phụ nữ và thanh niên, vị thanh niên về cơ bản được đảm bảo có đủ thông tin tư  vấn và tiếp cận với  nhiều lựa chọn các biện pháp kế hoạch hóa gia đình an toàn.
            Thực hiện kế hoạch hóa gia đình là trách nhiệm của mỗi người đối với xã hội, hiện nay nhiều cặp vợ chồng trẻ họ đã nhận thức được rằng nếu sinh nhiều con thì kinh tế gia đình sẽ gặp khó khăn, vợ chồng thường xuyên lục đục, con cái thì không được đến trường. Có thể nói, với việc tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú của ngành dân số và các tổ chức đoàn thể, giới trẻ trong hiện nay đã ngày càng hiểu được tầm quan trọng của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình khi bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình.
          Nếu chúng ta thực tốt kế hoạch hóa gia đình, thì mỗi gia đình sẽ có một cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc ; mỗi một đứa con, đều có được sự nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo, có điều kiện chăm sóc dạy dỗ con cái các em không bị lôi kéo ăn chơi hư hõng, giúp các em có cơ hội tốt hơn để học hành và phát triển. Tránh được sự chật chội trong gia đình. Từ đó cha mẹ có nhiều thời gian để chia sẻ hạnh phúc vợ chồng. Không nên sinh con quá muộn khi tuổi cha mẹ đã cao trên 35 tuổi, khi sinh con dễ bị khuyết tật.
 Việc thành lập nhiều câu lạc bộ dành cho thanh, thiếu niên được thành lập ngày càng nhiều ở các địa phương như: câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, câu lạc bộ không sinh con thứ ba, câu lạc bộ hôn nhân gia đình…đã giúp giới trẻ tìm hiểu cũng như giải tỏa những thắc mắc về các biện pháp tránh thai, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp. Vì vậy, để giới trẻ ngày càng nâng cao nhận thức về chuyện sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình thì các địa phương, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng cần tiếp tục đa dạng hơn nữa các hình thức tuyên truyền, vận động..
Vì vậy, để giới trẻ ngày càng nâng cao nhận thức về chuyện sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình thì các địa phương, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng cần tiếp tục đa dạng hơn nữa các hình thức tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, hiện nay việc thu hút các thanh, thiếu niên ở các xã phường, thị trấn trở thành các cán bộ dân số xã, phường, thị trấn và  “cộng tác viên” dân số ở các thôn, buôn cũng là một trong những cách giúp bạn trẻ có ý thức hơn về vấn đề dân số cũng như hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội trong việc nâng cao chất lượng dân số và chất lượng cuộc sống./.
 

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |