chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

15:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 4774

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271996

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5122287

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA PHƯƠNG TIỆN TRÁNH THAI

Thứ năm - 19/12/2019 09:37
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA PHƯƠNG TIỆN TRÁNH THAI

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA PHƯƠNG TIỆN TRÁNH THAI

Việc triển khai Đề án Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng về PTTT, hàng hóa và dịch vụ SKSS/KHHGĐ có chất lượng. Đồng thời, huy động và nâng cao hiệu quả của các nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho chương trình DS-KHHGĐ phù hợp với xu hướng phát triển của nền kinh tế thị trường
Những năm gần đây, chương trình mục tiêu quốc gia về dân số bị cắt giảm mạnh, gây khó khăn nhất định đến việc cung ứng và nâng cao chất lượng PTTT và hàng hóa SKSS cho cộng đồng, những năm gần đây, Bình Phước đã triển khai hình thức tiếp thị xã hội các PTTT.
Việc triển khai xã hội các PTTT đang được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Dân số-KHHGĐ nhằm đa dạng hóa các phương thức đáp ứng tốt hơn cho người dân về nhu cầu dịch vụ KHHGĐ. Bình Phước là tỉnh có tỷ lệ dân số trẻ hàng năm số phụ nữ bước vào độ tuổi sinh đẻ tăng, đây sẽ là điều kiện tốt nhất cho người dân tiếp cận với các dịch vụ KHHGĐ. Các sản phẩm được triển khai trong Đề án xã hội hóa gồm bao cao su nhãn hiệu Nighthapy, Yes; viên uống tránh thai Night Happy, LovePill và dụng cụ tử cung Ideal. Hằng năm, Chi cục Dân số - KHHGĐ Bình Phước đều xây dựng kế hoạch, là đầu mối tiếp nhận các loại PTTT để tiếp thị, phân bổ chỉ tiêu thực hiện cho các đơn vị. Phòng Dân số thuộc Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố thực hiện được hướng dẫn định mức chi phí phân phối sản phẩm tiếp thị xã hội, phương thức thanh toán kinh phí và các phương án truyền thông tại địa bàn tiếp thị xã hội.
Để xã hội hóa phương tiện tránh thai đến được với mọi tầng lớp nhân dân, cần tăng cường công tác đẩy mạnh truyền thông về sản phẩm, vận động người dân tham gia chương trình tiếp thị xã hội dưới nhiều hình thức để thay đổi thói quen, thái độ, hành vi và chấp nhận chi trả khi sử dụng các PTTT, qua kênh cán bộ dân số cấp xã, cộng tác viên dân số thường xuyên lồng ghép hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm tiếp thị xã hội các PTTT vào các hoạt động về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, qua các buổi tư vấn tại các hộ gia đình và các sinh hoạt tại khu dân cư.
Việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên người dân đã dần chấp nhận và thay đổi thói quen của người dân từ kênh phương tiện miễn phí sang xã hội hóa các phương tiện tránh thai. Chính vì vậy tinh đến tháng 10/2019, toàn tỉnh đã tiếp thị 63000 bao cao su, trong đó bao cao su Yes 15.000 cái, bao cao su NightHappy 48.000 cái; Thuốc tránh thai NightHappy: 8.400 vỉ, Thuốc tránh thai LovePill: 2.100 vỉ, vòng tránh thai 317 cái.
Bên cạnh kết quả đạt được, tiếp thị xã hội các PTTT vẫn còn hạn chế, sản phẩm chưa có sự đa dạng, để người dân lựa chọn, nguồn cung cấp chưa được liên tục, có những giai đoạn bị ngắt quãng, nên việc tuyên truyền, tư vấn cho người dân còn gặp nhiệu khó khăn. Mặt khác, giá bán lẻ các mặt hàng xã hội hóa các PTTT còn khá cao; công tác truyền thông, quảng bá rộng rãi trên thị trường nên người tiêu dùng chưa biết đến và còn e ngại khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, các kênh phân phối chương trình TTXH còn nhiều hạn chế, hiện nay kênh phân phối chủ yếu do đội ngũ cộng tác viên dân số làm đầu mối. Chủng loại, mẫu mã và chất lượng của các PTTT TTXH chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc chấp nhận sử dụng các PTTT TTXH của khách hàng.
Nhằm nâng cao hoạt động xã hội hóa các PTTT trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao, trong thời gian tới, Chi cục DS-KHHGĐ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trên các kênh thông tin đại chúng, tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền sản phẩm tới người dân. Các giải pháp đều tập trung mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản có chất lượng cho người dân nhằm bảo đảm sự công bằng xã hội, sự bền vững của chương trình Dân số -KHHGĐ./.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |