chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

12:23 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 5074

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226601

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5365712

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Phú Riềng triển khai phòng chống Sốt xuất huyết đợt II năm 2019

Thứ tư - 21/08/2019 08:30
Theo thống kế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, hiện nay bệnh sốt xuất huyết đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Tính đến 11/8/2019 toàn tỉnh ghi nhận 5.005 ca mắc bệnh sốt xuất huyết; trong đó, có 02 trường hợp tử vong ( đều ở huyện Bù Đốp) so với cùng kỳ năm 2018 tăng 2.901 ca ( 5.005/2.104) tử vong 01 ca, tăng 01 ca tử vong so với cùng kỳ, và số ổ dịch lên tới 321 ổ.
Phú Riềng triển khai phòng chống Sốt xuất huyết đợt II năm 2019

Phú Riềng triển khai phòng chống Sốt xuất huyết đợt II năm 2019

Hiện các ổ bệnh đang trong vòng kiểm soát và các ổ bệnh đã được xử lý bằng phun hóa chất nên tạm thời tỉnh chưa công bố dịch. Tình hình sốt xuất huyết tăng cao và diễn biến phức tạp trong tháng 9, hiện mỗi ngày ghi nhận tăng hàng trăm ca, chủ yếu tập trung ở địa bàn thành phố Đồng Xoài và huyện Chơn Thành. Riêng trên địa bàn huyện Phú Riềng ghi nhận là 313 ca sốt xuất huyết, tăng 205 cas so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không có trường hợp nào tử vong do sốt xuất huyết.
Hiện nay, mùa mưa đang đến gần cũng là thời điểm dịch Sốt xuất huyết gia tăng. Vì vậy, vấn đề vệ sinh môi trường, nhất là ở các vùng đông dân cư và vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cần đặc biệt quan tâm. Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Sốt xuất huyết năm 2019 trên địa bàn huyện, đồng thời chỉ đạo các Trạm Y tế xã phối hợp với các bàn ngành, đoàn thể tại địa phương, chú trọng công tác vệ sinh môi trường như: Phát quang bụi rậm xung quanh nơi ở, thả cá vào các dụng cụ chứa nước, tiến hành phun thuốc diệt muỗi theo quy định. Đồng thời phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện xây dựng các bản tin truyền thông, tuyên truyền về diễn biến, triệu trứng và các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết và các bệnh khác trong mùa mưa trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Tính đến thời điểm quý III năm 2019, toàn huyện đã tiến hành phun 2 đợt hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết đồng thời huy động hơn 920 cán bộ, công chức, viên chức xã; đội ngũ thanh niên nòng cốt và lực lượng dân quân tự vệ tham gia công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, gần 15.638 người dân được bảo vệ bằng phun hóa chất diệt muỗi.
Để phòng ngừa có hiệu quả bệnh Sốt xuất huyết, Bộ Y tế khuyến cáo: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thường xuyên thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng; thay nước bình hoa; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ...; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt...
Hiện nay, bệnh Sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị, vì vậy khi có biểu hiện của Sốt xuất huyết như: Sốt cao đột ngột, xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng,.. cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. Mọi người hãy cùng thực hiện thông điệp “Không có bọ gậy, loăng quăng - Không có dịch Sốt xuất huyết”./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tử vong

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |