chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

15:00 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 3870

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 217248

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5356359

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ rõ 3 thách thức lớn nhất trong phòng, chống thuốc giả

Thứ sáu - 30/08/2019 10:34
Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu trong đó có thuốc, nhưng cũng gây ra các nguy cơ và khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa.
Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ rõ 3 thách thức lớn nhất trong phòng, chống thuốc giả

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ rõ 3 thách thức lớn nhất trong phòng, chống thuốc giả

Trong hai ngày 29-30/8, PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế
 đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Bộ Y tế Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN (AHMM14) lần thứ 14 và các Hội nghị liên quan tổ chức tại Campuchia.
Trước khi vào phiên toàn thể, Phiên họp kín của các Bộ trưởng Y tế ASEAN được tổ chức với chủ đề "Nỗ lực của ASEAN trong công cuộc chống lại thuốc giả và thuốc kém chất lượng".
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có bài phát biểu nhấn mạnh 3 thách thức lớn nhất trong công tác đấu tranh phòng, chống thuốc giả, thuốc kém chất lượng hiện nay.
Trước hết, xu hướng toàn cầu hóa thương mại, việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, lưu thông hàng hóa, trong đó có thuốc. Tuy nhiên điều này cũng gây ra các nguy cơ và khó khăn trong việc kiểm soát việc vận chuyển, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa giả, kém chất lượng.
Cùng đó, sự phát triển nhanh chóng về công nghệ, trong đó có công nghệ in ấn, sản xuất bao bì thúc đẩy sản xuất phát triển nhưng cũng tạo điều kiện cho các hoạt động làm giả hồ sơ giấy tờ, bao bì, nhãn mác ngày càng tinh vi hơn và khó phát hiện hơn. Rất ít hoặc không có những dấu hiệu để nhận biết, phân biệt thuốc thật – thuốc giả bằng cảm quản và các phương pháp phân tích thông thường.
Cuối cùng, theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng mạng internet và các ứng dụng, sự thuận tiện và khả năng tiếp cận của tất cả người dân với qua mạng internet, việc bán thuốc qua mạng internet đang ngày một phổ biến trong khi hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan còn chưa đầy đủ, đồng bộ và chưa theo kịp sự phát triển của xã hội, công nghệ.
Trước những thách thức nêu trên, trong thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện đồng thời các nhóm giải pháp đồng bộ, trong đó đáng chú ý là nhóm giải pháp về thể chế và nhóm giải pháp minh bạch hóa hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng.
Chiều 29/8, Phiên toàn thể của Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 14 được diễn ra và có chủ đề "Tăng cường Sức khỏe cho mọi người dân ASEAN". Tại đây, Bộ trưởng đã khẳng định cam kết của Việt Nam trong thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có cuộc họp song phương với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia, Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia, TS. Takeshi Kasai, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |