chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

12:55 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 4778

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194937

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5045228

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

HUYỆN PHÚ RIỀNG HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI NĂM 2020

Thứ sáu - 14/08/2020 08:46
Hướng tới kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 năm nay với chủ đề “Đẩy lùi Covid-19: Cách thức bảo vệ quyền và sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái trong bối cảnh hiện tại”, các địa phương trên địa bàn huyện Phú Riềng đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân sự kiện quan trọng này.
Cán bộ Trạm y tế xã Phú Riềng đang thực hiện công tác tư vấn người dân áp dụng biện pháp tránh thai.

Cán bộ Trạm y tế xã Phú Riềng đang thực hiện công tác tư vấn người dân áp dụng biện pháp tránh thai.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác Dân số -KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững của Đất nước, theo định hướng Chiến lược “Dân số và Phát triển”.
Từ ngày 11/7 - 11/8/2020  Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông với chủ đề: “Đẩy lùi Covid-19: Cách thức bảo vệ quyền và sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái trong bối cảnh hiện tại”; tập trung tuyên truyền phổ biến chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của cấp ủy cơ sở, Kế hoạch hành động của chính quyền các cấp; tuyên truyền để giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, phổ biến pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; tăng cường truyền thông về Luật bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân gia đình; tăng cường truyền thông về bình đẳng giới, nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội; tăng cường giáo dục về kỹ năng sống hiệu quả, giáo dục giới tính toàn diện chú trọng bình đẳng giới để trẻ em gái được an toàn và phát triển đầy đủ thể chất và trí tuệ; định hướng và những vấn đề đặt ra hiện nay đối với công tác DS - KHHGĐ của tỉnh và của địa phương về quy mô dân số, cơ cấu dân số và chất lượng dân số; gương những gia đình tiêu biểu trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ thời gian qua…. Ngoài ra Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ các xã còn chủ động phối hợp với các Trạm y tế xã trên địa bàn huyện tổ chức tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo ngay tại địa bàn các xã. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7.
Tại tuyến huyện, Trung tâm Y tế đã triển khai công tác phối hợp với các ban, ngành đoàn thể: Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Huyện đoàn... triển khai các hoạt động truyền thông bề nổi như: Lắp đặt 20 panos, cấp phát 3.200 tờ rơi, 12 dĩa CD và 10 băng rôn khẩu hiệu về chủ đề Ngày Dân số Thế giới 11/7 cấp cho các xã.
Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới đã góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân trên địa bàn về dân số; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, huy động sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội đối với công tác Dân số và phát triển. Hướng tới hoàn thành các mục tiêu Nghị Quyết 21 – NQ/TW, ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới../.


Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |