chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

08:21 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 3338

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 224865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5363976

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Hớn Quản: Tập huấn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và kỹ thuật làm test nhanh Covid-19 cho những đối tượng hành nghề Y tế tư nhân

Thứ tư - 07/07/2021 10:33
Ngày 6/7, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản tổ chức lớp tập huấn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và kỹ thuật làm test nhanh Covid-19 cho 15 đối tượng hành nghề Y tế tư nhân tại địa phương.
Hướng dẫn học viên cách lấy dịch ở mũi

Hướng dẫn học viên cách lấy dịch ở mũi

Tại buổi tập huấn, cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ y tế các kỹ thuật lấy mẫu theo đúng quy trình, hướng dẫn lấy dịch tỵ hầu và sử dụng bộ chẩn đoán xét nghiệm test nhanh để sàng lọc cho đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 tại cộng đồng; hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó các học viên còn được hướng dẫn trực tiếp các kỹ thuật sử dụng trang phục bảo hộ trong phòng chống dịch và thực hành cách mặc, cởi đồ bảo hộ. Cách khoanh vùng dập dịch, các kỹ năng điều tra truy vết.
 
Các nội dung tập huấn được Khoa kiểm soát bệnh tật tỉnh – Trung tâm Y tế huyện biên soạn bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế gắn với các hoạt động thực tế, vận dụng tình huống cụ thể. Sau tập huấn, học viên sẽ nắm vững được các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên cập nhật kiến thức mới, diễn biến dịch, sẵn sàng điều động, đáp ứng nhiệm vụ khẩn cấp khi dịch bùng phát và khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản.
Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cũng đã tổ chức tập huấn phòng chống dịch và nâng cao năng lực điều trị Covid-19 cho nhân viên y tế các Trạm Y tế các xã, thị trấn,  các Khoa, Phòng chức năng của đơn vị và Phòng khám Đa khoa Tâm An Phước.
Thông qua lớp tập huấn nhằm đảm bảo lực lượng y tế tại chỗ tại địa phương, nhằm đáp ứng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh, số lượng mẫu xét nghiệm lớn khi cần khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực tại chỗ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương và hỗ trợ các đơn vị bạn khi cần thiết.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |