chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

01:11 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 326

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5117839

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Hớn Quản: Thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch

Thứ bảy - 10/07/2021 15:13
Sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đã phong tỏa tạm thời 4 địa điểm liên quan đến chuỗi lây nhiễm để các ngành chức năng vào cuộc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch.
Ngành Y tế tiến hành lấy mẫu cho tiểu thương kinh doanh chợ Tân Khai

Ngành Y tế tiến hành lấy mẫu cho tiểu thương kinh doanh chợ Tân Khai

Lực lượng Y tế đã huy động hơn 70 y, bác sĩ, điều dưỡng trong đó có cả đội ngũ hành nghề Y tế tư nhân trên địa bàn, cùng với hơn 40 đoàn viên – tình nguyện viên, chia làm nhiều 17 tổ, mỗi tổ gồm 6 thành viên, tình nguyện viên, thần tốc truy vết F1, F2 xuyên đêm, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại 4 địa điểm gồm: chợ Tân Khai, chợ Đồng Nơ, chợ Tân Hiệp và tổ 1, ấp 2, thị trấn Tân Khai lien quan đến chuối lây nhiễm của ca bệnh được công bố trước đó.
 
Tính đến 9 giờ, ngày 9-7, ngành Y tế huyện Hớn Quản đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho 1.741 trường hợp. Trong đó số mẫu F1 là 37 (gồm có 33 mẫu F1 của ca bệnh T.K.T cư trú tại tổ 1, ấp 2, thị trấn Tân Khai. 4 mẫu F1 khác là của ca bệnh M.T.H, cư trú tại ấp Mỹ Hưng, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành), số mẫu F2 và cộng đồng là 1.640 mẫu. Tất cả các mẫu đã lấy được Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản gửi CDC tỉnh xét nghiệm theo quy định để phòng dịch bệnh. Hiện tại, Trung tâm Y tế đã đưa 71 trường hợp F1 liên quan đến 2 chuỗi lây nhiễm đi cách ly y tế theo quy định tại 2 điểm cách ly là Trường Mầm non Tân Khai B và Trường Tiểu học Tân Khai B, trên địa bàn thị trấn Tân Khai.
 
Bên cạnh đó Lực lượng Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, công an viên, dân quan tự vệ cùng với chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng, phun khử khuẩn, bảo vệ các chốt chặn, cách ly, chốt tạm thời được phong tỏa. Cùng với đó là ngành văn hóa đã vào cuộc tuyên truyền đầy đủ, rộng rãi thông tin ca bệnh cho người dân, để người dân cảnh giác và hạn chế đi lại, cũng như không quá hoang mang, lo sợ.
Tính đến thời điểm hiện tại, công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch về cơ bản nằm trong tầm kiểm soát của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản. Ngành Y tế huyện tiếp tục tiến hành điều tra, truy vết lấy mẫu xét nghiệm tại 4 điểm đã được khoanh vùng, phong tỏa tạm thời, tránh bỏ sót những trường hợp liên quan đến chuổi lây nhiễm của ca nhiễm SARS- CoV- 2  tại địa phương.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |