chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

16:25 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 4519

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 264748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5115039

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Phó Thủ tướng lưu ý 6 điểm về công tác tiêm vaccine COVID-19 trên toàn quốc

Thứ năm - 24/06/2021 09:09
- Dự kiến trong quý III/2021 sẽ tiêm phòng vaccine COVID0-19 cơ bản hết cho các đối tượng ưu tiên, đủ số lượng vaccine tiêm cho lực lượng sản xuất.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 chiều 23/6, với kế hoạch vaccine phòng COVID-19 về những tháng tới, dự kiến trong quý III/2021 sẽ tiêm cơ bản hết cho các đối tượng ưu tiên, đủ số lượng vaccine tiêm cho lực lượng sản xuất.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý 6 điểm Bộ Y tế cần hoàn thiện và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên toàn quốc.

Trước hết, Bộ Y tế phải dự kiến được tiến độ số lượng vaccine về Việt Nam, từng loại vaccine cụ thể để phân bổ tiêm cho các đối tượng không chỉ đáp ứng chuyên môn chống dịch, mà còn tính tới các tác động về kinh tế, xã hội, đối ngoại...

Cùng đó, căn cứ vào tiến độ, loại vaccine dự kiến về Việt Nam, tình hình dịch bệnh và thứ tự đối tượng ưu tiên để triển khai tiêm trước hết là bảo đảm công bằng giữa các nhóm đối tượng theo nguyên tắc tiếp tiếp cận công bằng vaccine của Liên Hợp Quốc; tiếp đến là công bằng giữa các đối tượng có xem xét tới sự đóng góp của các ngành kinh tế, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo công khai, minh bạch.

Phó Thủ tướng lưu ý 6 điểm về công tác tiêm vaccine COVID-19 trên toàn quốc - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp chiều 23/6. Ảnh: VGP

Bộ Y tế phải có kế hoạch dự kiến khoảng thời gian tiêm mũi 1 và mũi 2 cũng như phương án tiêm hết mũi 1 cho số lượng lớn người dân hoặc là dự trữ vaccine để tiêm đủ 2 mũi vaccine cho số lượng người dân ít hơn; tiêm hai mũi là hai loại vaccine khác nhau hay cùng một loại.

Một vấn đề khác được Phó Thủ tướng lưu ý là nếu phương án tốt nhất được thực hiện thì thời điểm nào Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng, trong đó tập trung cho những khu vực, địa phương có nguy cơ cao, các địa phương có mật độ giao lưu lớn, tập trung nhiều sản xuất công nghiệp, du lịch như Hà Nội, TPHCM…

Sau khi đã tiêm hết cho đối tượng ưu tiên, đạt được miễn dịch cộng đồng, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 lưu ý Bộ Y tế phải chuẩn bị kích hoạt cơ chế tiêm chủng mở rộng (miễn phí) và tiêm dịch vụ; định hướng mới trong triển khai tiêm vaccine.

Cuối cùng, Bộ Y tế cần đề xuất việc sử dụng kinh phí phục vụ việc tiêm vaccine từ nay đến cuối năm 2021 và thời gian tiếp theo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh đây là những vấn đề Chính phủ và toàn xã hội rất quan tâm. Trong tình hình khan hiếm vaccine hiện nay, khi tháng 7, đầu tháng 8/2021 vaccine chưa về nhiều, thì người dân rất quan tâm ai được tiêm trước, ai tiêm sau.
Vì vậy, Bộ Y tế phải bảo đảm thực hiện tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo đúng tinh thần Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, còn lực lượng sản xuất cần căn cứ vào địa bàn có nguy cơ, tránh tình trạng không công bằng giữa các đối tượng như Thủ tướng Chính phủ đã lưu ý.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |