chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

06:52 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 2602

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284736

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5423847

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Trung tâm Y tế Đồng Xoài hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11-7

Thứ hai - 12/07/2021 09:55
Hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác Dân số-KHHGĐ trong tình hình mới, đồng thời nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn thành phố, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế xã hội.. Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đã tổ chức truyền thông với chủ đề: “Hãy cùng hành động vì quyền và sự lựa chọn của phụ nữ và trẻ em gái”.
Trước tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn. Trung tâm y tế đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe hoa kết hợp phát loa tuyên truyền trên các trục đường chính trong nội ô thành phố, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh xả phường và bằng các hình thức trực quan tại các Trạm Y tế trên địa bàn. Được biết, nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của cấp ủy cơ sở; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, phổ biến pháp luật về việc nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; tăng cường truyền thông về Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới, nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội, chú trọng bình đẳng giới để trẻ em gái được an toàn và phát triển đầy đủ về thể chất và trí tuệ…
Ngoài ra Đồng xoài còn tổ chức 2 đợt chiến dịch đồng loạt ở 8/8 xã, phường gồm: khám và điều trị phụ khoa, ngăn ngừa viêm nhiễm đường sinh sản và các bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn cho 90% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; tăng cường rà soát, phân loại, lập danh sách các nhóm nhất là nhóm sinh con thứ 3 trở lên, sinh con một bề chưa sử dụng các biện pháp tránh thai (BPTT). Tư vấn các BPTT cho các chị em trước khi lựa chọn, thực hiện biện pháp tránh thai, cung cấp các BPTT miễn phí theo quy định, lập danh sách các địa điểm, thời gian cung cấp gói dịch vụ, đảm bảo thuận tiện cho những người tham gia, đặc biệt quan tâm, ưu tiên tới những khu vực ở xa Trạm y tế.

Tác giả bài viết: Mai Lưu

Nguồn tin: Trung tâm Y tế Thành phố Đồng Xoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |