chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

19:46 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 36


Hôm nayHôm nay : 6650

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5419742

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Xã Đoàn Tân Lợi trao tặng 200 mặt nạ phòng, chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Y tế Hớn Quản

Thứ tư - 01/04/2020 16:06
Hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch COVID-19, với mong muốn dấy lên phong trào mỗi người góp một tay cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, Sáng ngày 30/3/2020, tại Trung tâm Y tế Hớn Quản, Xã Đoàn Tân Lợi đã trao tặng 200 mặt nạ che giọt bắn cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, góp phần cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19.
Xã Đoàn Tân Lợi trao tặng 200 mặt nạ phòng, chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Y tế Hớn Quản

Xã Đoàn Tân Lợi trao tặng 200 mặt nạ phòng, chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Y tế Hớn Quản

Hiện nay công tác phòng chống dịch của các bệnh viện, trung tâm y tế, các khu cách ly, bệnh viện giả chiến, các cửa khẩu biên giới đang rất khẩn trương và tích cực. Ngoài áo quần phòng hộ, mũ y tế, mắt kính, khẩu trang y tế, thì mặt nạ chống dịch là một phương tiện được xem là hiệu quả để giảm nguy cơ tiếp xúc giọt bắn từ người đối diện. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có công ty hay đơn vị nào sản xuất số lượng lớn đủ cung cấp cho các nơi cần thiết. Các bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly… đều phải tự làm, nhưng các nhân viên y tế ở đó còn phải bận rất nhiều công việc khác để đối phó với dịch. Việc sản xuất và trao tặng 200 mặt nạ che giọt bắn của Xã đoàn Tân Lợi là một việc làm có ý nghĩa, thiết thực để bảo vệ sức khỏe cán bộ y tế, tạo niềm tin cho những người đầu “trận chiến” yên tâm hơn trong công tác.
Ông Đỗ Thế Lưu, Bí thư Xã đoàn Tân Lợi chia sẻ: Mặt nạ che giọt bắn chống dịch Covid-19 tương đối dễ làm, nguyên liệu lại có sẵn tại các cửa hàng văn phòng phẩm như kéo, thước, ghim bấm, xốp mút, dây thun co giãn, miếng mica trong suốt, có kích thước 21x30cm; Gía thành của một chiếc kính khi hoàn thiện tầm 6-8.000đ/chiếc đối với nguyên vật liệu đơn giản, còn thiết kế đẹp và tiện lợi hơn thì giá thành sau khi hoàn thiện tầm 15.000 - 20.000đ/chiếc. Hiện tại, mỗi ngày anh em đoàn viên, thanh niên đang tự làm theo thời gian tranh thủ thì được tầm 40-50 cái/ngày. Bên cạnh đó sản phẩm cũng dễ dàng lau rửa, khử khuẩn, có thể tái sử dụng…
 
Trước đó, Bộ Y tế đã khuyến cáo mặt nạ che ngăn chặn giọt bắn rất hiệu quả với y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc bệnh nhân. Vì virus không chỉ lây nhiễm qua giọt bắn vào miệng, mũi mà các giọt bắn nếu rơi vào giác mạc cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao. Y bác sĩ kết hợp đeo khẩu trang và mặt nạ này thì sẽ tránh được nguy cơ xâm nhập của virus.
Thay mặt Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, ông Huỳnh Ngọc Huệ , Phó Giám đốc cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao việc làm thiết thực, ý nghĩa và kịp thời này của đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Tân Lợi đã phát huy sức trẻ, vai trò xung kích tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, ngoài 2 mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn. Việc sản xuất và cấp phát miễn phí mặt nạ che ngăn chặn giọt bắn cho nhân viên y tế là một hoạt động rất ý nghĩa và kịp thời của tuổi trẻ huyện Hớn Quản nhằm bảo vệ kịp thời những người trực tiếp ngày đêm tham gia phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, tránh để dịch bệnh nguy hiểm lây lan trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |