chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

09:30 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 3254

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 234017

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5373128

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Hớn Quản: 200 người dân được tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

Thứ ba - 18/05/2021 14:45
Đội ngũ y, bác sĩ TTYT Hớn Quản, tình nguyện viên CLB Nhân ái tỉnh Bình Phước

Đội ngũ y, bác sĩ TTYT Hớn Quản, tình nguyện viên CLB Nhân ái tỉnh Bình Phước

Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021; chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng 16/5, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật – Trẻ mồ côi Trẻ mồ côi & Bệnh nhân nghèo, CLB Nhân ái tỉnh Bình Phước tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 200 người dân là đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào Dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tân Hiệp
Đoàn thiện nguyện gồm 30 y, bác sĩ, tình nguyện viên CLB Nhân ái tỉnh Bình Phước. Chương trình khám từ thiện, phát thuốc và cấp quà miễn phí dịp này với nguồn kinh phí 90 triệu đồng; trong đó nguồn kinh phí thuốc men, vật tư y tế 50 triệu, kinh phí tặng quà 40 triệu đồng, tất cả nguồn kinh phí trên đều được kêu gọi, quyên góp từ các mạnh thường quân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ đã thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt bệnh nhân là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Hiệp. Trong quá trình thăm khám, người bệnh được siêu âm, đo điện tim, khám nội tổng quát, bệnh da liễu, tim mạch...
Bên cạnh đó, người dân còn được tư vấn phòng chống các dịch bệnh như sốt xuất huyết, bệnh do ký sinh trùng, bệnh truyền nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích, tư vấn cho người dân từ bỏ những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày như hạn chế uống rượu, bia, hút thuốc lá, đặc biệt là cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới... nhằm nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Ngoài khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, người dân đến khám bệnh được CLB Nhân ái tỉnh Bình Phước tặng mỗi người dân một phần quà trị giá 200 ngàn đồng.
Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021; chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chương trình Khám từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là một trong những hoạt động xã hội được Trung tâm Y tế huyện phối hợp tổ chức thường xuyên nhằm phát huy tinh thần xung kích của đội ngũ y bác sĩ trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các hộ gia đình khó khăn.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |