chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

12:17 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 3540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 270762

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5121053

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bị ho kéo dài, để nhanh khỏi cần loại bỏ 6 thực phẩm này ra khỏi thực đơn!

Thứ sáu - 11/11/2022 14:44
Tình trạng ho lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Để cải thiện tình trạng ho, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học.

Thời tiết giao mùa cũng là lúc sức khỏe chúng ta có những biểu hiện thay đổi để phản ứng với sự thay đổi của môi trường. Lúc này nhiều người có thể sẽ xuất hiện những cơn đau đầu, hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm hay thậm chí là ho. Tình trạng ho có thể hết sau khi điều trị, nhưng cũng có những trường hợp kéo dài. Lúc này, người bệnh cần đi khám và tìm hiểu rõ nguyên nhân để được điều trị đúng cách.

Khi ho kéo dài dai dẳng, niêm mạc vùng cổ họng sẽ bị tổn thương, gây đau rát. Hệ quả là mỗi khi nhai nuốt thức ăn, một số trong chúng có thể gây kích ứng niêm mạc và dẫn đến cơn ho diễn ra nhiều hơn. Vì vậy để cải thiện, người bệnh cần hạn chế một số thực phẩm sau đây:

Bị ho kéo dài, để nhanh khỏi cần loại bỏ 6 thực phẩm này ra khỏi thực đơn! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Hạn chế thực phẩm tanh hay các loại hải sản

Theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân bị ho (đặc biệt là do hen suyễn) không nên tiêu thụ các món có mùi tanh như tôm, mực, cá, cua, ốc... Lý do là vì trong hải sản chứa rất nhiều protein, một chất có thể gây dị ứng và khiến cơn ho không dứt, bệnh lâu khỏi.

Bên cạnh đó, một số trường hợp khi tiêu thụ các món ăn có mùi tanh lại cảm thấy khó thở, buồn nôn, nôn ói... Điều này vô tình kích ứng niêm mạc cổ họng và sinh ra các cơn ho dai dẳng hơn.

Món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ

Sức đề kháng của người bị ho thường suy yếu, dẫn đến thể trạng mệt mỏi và nếu ăn các loại thực phẩm này sẽ tăng nguy cơ gây hại cho dạ dày. Đồng thời, món ăn nhiều dầu mỡ còn gây tăng tiết đờm, khiến dấu hiệu ho lâu thuyên giảm.

Không ăn, uống thức ăn lạnh

Khi ho, người bệnh tuyệt đối không nên sử dụng những loại thực phẩm có tính lạnh, vì chúng có khả năng gây kích ứng cổ họng, kích thích ho nhiều hơn. Ngoài ra, đồ lạnh là một tác nhân gây tổn thương phổi, tắc đường dẫn khí và khiến bệnh trở nặng hơn. Nếu phải bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, người bệnh tốt nhất nên lấy ra ngoài và để nguội trước khi sử dụng.

Bị ho kéo dài, để nhanh khỏi cần loại bỏ 6 thực phẩm này ra khỏi thực đơn! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Không ăn đồ ăn quá mặn và quá ngọt

Những loại thức ăn này khiến cơ thể bị nóng từ bên trong, tạo điều kiện cho triệu chứng ho kéo dài và dai dẳng hơn. Cụ thể, người bệnh ho không nên sử dụng các món ăn có lượng muối cao như thịt xông khói hay các loại cá muối và các món ăn quá ngọt như bánh ngọt, socola...

Không dùng thức uống có gas và chất kích thích

Người bị ho thường cảm thấy đau rát cổ họng rất khó chịu. Sử dụng các loại đồ uống như bia, rượu, cà phê khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, người bị ho nên bổ sung đủ nước (tốt nhất là nước ấm) để làm dịu cổ họng;

Hạn chế uống sữa

Theo đó, bệnh nhân bị không nên uống sữa vì loại thực phẩm này kích thích tạo chất nhầy, khiến lượng đờm tiết ra nhiều hơn. Tình trạng này kéo dài kéo theo nguy cơ viêm nhiễm và khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn.

3 nhóm người bị ho cần sớm gặp bác sĩ

- Đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ bị bệnh phổi như: có tiền sử ung thư phổi hoặc bệnh phổi tắc nghẽn (COPD), là người từng hoặc đang hút thuốc.

- Ho kéo dài 6 tuần. Khi này, nguyên nhân gây ho có thể là bệnh hen tiềm ẩn, chứng trào ngược axit từ dạ dày lên thực quản, thậm chí là hiệu quả phụ của một số thuốc.

- Có sự thay đổi màu sắc đờm. Đờm lẫn máu cần được kiểm tra ngay, nhất là nếu bạn thấy đau ngực.


Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |