chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

12:11 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 4079

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 234842

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5373953

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Mất một bên tinh hoàn do bôi vôi vào vùng kín chữa đau

Thứ sáu - 11/11/2022 14:46
Kết quả thăm khám và cận lâm sàng xác định bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn trái ngày thứ 5, hoại tử tinh hoàn.

Ngày 10/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp bị xoắn tinh hoàn nhưng không được điều trị kịp thời dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Cụ thể, trước khi vào viện 5 ngày, một thiếu niên 14 tuổi (quê Tuyên Quang) đột ngột bị đau bìu trái nhưng nghĩ không nghiêm trọng nên ở nhà không đi khám. Sau đó, tự lấy vôi bôi vào bìu.

Tuy nhiên, tình trạng đau nhức không đỡ mà còn nặng thêm. Khi ấy, gia đình mới đưa bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khám.

Kết quả thăm khám và cận lâm sàng xác định bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn trái ngày thứ 5, hoại tử tinh hoàn.

 

Mất một bên tinh hoàn do bôi vôi vào vùng kín chữa đau - Ảnh 2.

Ảnh minh họa


 

Trước tình trạng trên, bệnh nhân đã được kíp mổ khoa Ngoại Thận tiết niệu phối hợp với Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức của Bệnh viện thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn trái, cố định tinh hoàn phải thành công.

Hiện tại, sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định, dần hồi phục sức khỏe và tiếp tục được điều trị, chăm sóc tại khoa Ngoại Thận - Tiết niệu của Bệnh viện.

Theo các bác sĩ, xoắn tinh hoàn là tình trạng bệnh lý diễn ra do thừng tinh bị tác động xoắn quanh trục gây ra hiện tượng tắc nghẽn, phù nề, sung huyết. Bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ và thanh niên.

Lúc mới bị xoắn tinh hoàn, bệnh nhân sẽ bị đau dữ dội, kèm theo tình trạng nôn hoặc cảm giác buồn nôn nhưng hoàn toàn không sốt.

Xoắn tinh hoàn là một tình trạng cấp cứu do đó cần được khám phát hiện xử trí sớm trước 6h. Nếu xử trí muộn sẽ khiến nam giới phải mổ cắt tinh hoàn do biến chứng hoại tử. Điều này sẽ ảnh hưởng một phần tới khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra, có thể ảnh hưởng tâm lý, khiến người nam giới mất tự tin sau này khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn, rối loạn cương dương…

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, nếu đột ngột bị đau bìu dữ dội, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để khám kiểm tra chẩn đoán sớm các bệnh lý liên quan (xoắn tinh hoàn, xoắn phần phụ tinh hoàn, thoát vị bẹn nghẹt)... và được điều trị kịp thời, tránh các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |